ชาวประมงฟิลิปปินส์เก็บ"ไข่มุก"ขนาดยักษ์มูลค่ากว่า 3 พันล้านได้นานสิบปี แต่คิอว่ามันคือหินนำโชคมาตลอด

เมื่อ 10 ปีก่อน ขณะที่ชาวประมงชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งออกเรือหาปลาบริเวณเกาะ Palawan ประเทศฟิลิปปินส์ แต่เขากลับเจอพายุเข้าจึงตัดสินใจโยนสมอเพื่อตรึงเรือไว้ ปรากฎว่าสมอเข้าไปติดก้อนหินก้อนหนึ่งเขาจึงดำน้ำลงไปเพื่อหวังจะถอนสมอออก แต่เขากลับเห็นว่าสมอติดอยู่กับก้อนหินรูปทรงคล้ายหอยจึงนำมันขึ้นมาด้วย หลังจากนั้นเขาก็เก็บก้อนหินนี้ไว้ในบ้านมาตลอดเพราะเชื่อว่ามันคือเครื่องรางนำโชค

แต่แท้จริงแล้วนี่ไม่ใช่ก้อนหินธรรมดาเท่านั้น เพราะมันคือ "ไข่มุก" และยังเป็นไข่มุกที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกอีกด้วย มีความยาวกว่า 2.2 ฟุต กว้าง 1 ฟุต และหนักถึง 34 กิโลกรัมเลยทีเดียว

แต่แล้วล่าสุดหลังจากที่บ้านของเขาถูกไฟไหม้ เขาก็ต้องย้ายบ้านและตัดสินใจจะนำก้อนหินนี้ไปด้วย แต่บังเอิญเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวท้องถิ่นมาพบเข้าพอดี จึงนำก้อนหินนี้ไปตรวจสอบทำให้ทราบว่า มันไม่ใช่ก้อนหินแต่เป็น "ไข่มุก" ที่ประเมินค่าไม่ได้ คาดว่ามันอาจมีราคาสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ (3.4 พันล้านบาท) เลยทีเดียว

โดยไข่มุกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่เคยพบนั้นคือ Pearl of Lao Tze หรือ ไข่มุกแห่งอัลเลาะห์ มีน้ำหนักกว่า 6.4 กิโลกรัม ราคา 35 ล้านดอลลาร์ ถูกพบบริเวณนอกชายั่งเกาะ Palawan ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 1934 ปัจจุบันถูกนำไปแสดงในนิวยอร์ก

ไม่น่าเชื่อจากชาวประมงธรรมดากลายเป็นมหาเศรษฐีไปไม่รู้เรื่องเลย แถมได้ไข่มุกมากลับคิดว่ามันเป็นหินนำโชคซะงั้น แต่มันก็นำโชคจริงๆ แหละแม้ว่าจะรู้ช้าไปหน่อย โชคดีจนน่าอิจฉาเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...