ระวัง!! อย่าเอามือถือใส่กระเป๋าเสื้อ-กางเกง เพราะอาจจะเกิดโรคเหล่านี้ได้

เป็นที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันมีผู้ที่เสพติดการใช้โทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก สมาร์ทโฟนไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์สร้างความบันเทิงให้กับเราเท่านั้น แต่สำหรับการเดินทางสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร คนส่วนใหญ่มักจะทราบแต่ข้อดีและมองข้ามข้อเสียของมัน ที่จริงแล้วเพียงแค่คุณพกสมาร์ทโฟนไว้ในกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อก็สามารถเกิดโรคร้ายที่ไม่คาดคิดได้

1. สมาร์ทโฟนก่อให้เกิดมะเร็งเต้านม

 

เมื่อเร็วๆ นี้มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาพบแพทย์เพื่อปรึกษาปัญหาที่เกิดขึ้น โดยต่อมาพบว่าผู้หญิงคนนี้เป็นโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งแพทย์ได้บอกว่าโอกาสแห่งความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวที่เชื่อมโยงรังสีของสมาร์ทโฟนและมะเร็งเต้านมก็คือ การนำสมาร์ทโฟนของคุณเก็บไว้ภายในยกทรง

2. สมาร์ทโฟนทำให้จำนวนอสุจิลดลง

 

สำหรับผู้ชายที่ๆ เหมาะสมที่สุดในการเก็บสมาร์ทโฟนก็คือกระเป๋ากางเกง แต่ถึงอย่างไรที่ปลอดภัยกลับกลายเป็นที่อันตรายที่สุดกับร่างกายของคุณ มีรายงานว่ารังสีที่แผ่ออกมาจากโทรศัพท์มือถือมีผลกระทบต่อสุขภาพของอวัยวะสืบพันธุ์แม้กระทั่งในขณะที่คุณไม่ได้ใช้โทรศัพท์ นอกจากนี้การนำสมาร์ทโฟนใส่ลงในกระเป๋ากางเกงจะทำให้จำนวนอสุจิลดลง

3. สมาร์ทโฟนทำให้เป็นโรคนอนไม่หลับ

 

เพราะสมาร์ทโฟนมีผลกระทบต่อการนอนหลับที่ปกติ และการนอนหลับที่ไม่ถูกต้องจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพจิต มีการสำรวจในหนังสือพิมพ์อังกฤษที่มีชื่อว่า “The Independent” ได้เปิดเผยว่า ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนก่อนนอนจะลดขั้นตอนการหลับลึก ทำให้เกิดความสับสน และเป็นโรคนอนไม่หลับ

ลองหาวันว่างๆ สัปดาห์ละครั้งไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน แล้วออกไปใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริง หรืออ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมได้ที่ http://www.akerufeed.com/health/you-never-know-what-can-happen-while-keeping-your-smartphones-in-trousers-or-bras นอกจากจะมีสุขภาพที่ดี ยังทำให้ความสัมพันธ์กับคนรอบตัวดีขึ้นตามมาอีกด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.akerufeed.com/health/you-never-know-what-can-happen-while-keeping-your-smartphones-in-trousers-or-bras

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...