ชุดของนายกฯอินเดีย ถูกขายด้วยราคาที่แพงที่สุดในโลก!

 

นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของอินเดีย สามารถขายชุดของตนในการประมูลได้สูงถึงเกือบ 7 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นราคาที่ถูกบันทึกไว้โดยกินเนสส์บุ๊ก ว่า "เป็นชุดที่ถูกขายด้วยราคาที่แพงที่สุดที่เคยมีมา" สำนักข่าว ANI ของอินเดียรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ส.ค.)

ชุดดังกล่าวเป็นชุดสูทที่มีชื่อของนายกฯโมดี ถูกปักด้วยด้ายสีทองเป็นลายทาง ชุดนี้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หลังจากที่ผู้นำของอินเดียได้สวมใส่มันในการพบปะกับบารัก โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ในเดือนมกราคมปีที่แล้ว

ชุดที่ถูกปักชื่อนี้ ถูกล้อเลียนจากบรรดาสมาชิกฝ่ายค้านจำนวนมากว่าเป็นเพียง "กิมมิค" ที่แสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีผู้นี้มีความ "หลงตัวเอง" และเป็น "โรคนาร์ซิสซัส" ชุดนี้ถูกประมูลไปภายหลังในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 พร้อมกับของขวัญอื่นๆ จำนวนกว่า 400 ชิ้น ที่นายโมดีได้รับนับตั้งแต่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเงินที่ได้ไปมอบให้แก่กองทุนทำความสะอาดแม่น้ำคงคา

Laljibhai Patel เศรษฐีธุรกิจเพชรและเจ้าของสายการบินเอกชนจากรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย เป็นผู้ซื้อชุดสูทชดนี้ในราคา 43,131,311 รูปีหรือ 693,174 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Patel ผู้ชนะการประมูลวัย 62 ปีกล่าวว่าเขาจะนำชุดดังกล่าวมาจัดแสดงโรงงานของเขา "มันเป็นเรื่องของความภาคภูมิใจที่ชุดที่เคยได้รับการสวมใส่โดยนายกฯ นเรนทรา โมดี ได้กลายมาเป็นของผมแล้วในตอนนี้"

ชุดดังกล่าวเป็นของขวัญที่นักธุรกิจชาวอินเดียคนหนึ่งที่ชื่อ Ramesh Virani ได้มอบให้แก่นายกฯโมดี เนื่องในวันแต่งงานของลูกชายของเขา

 

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/posts/1790793604469987

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...