เผยความลับที่ถูกแอบซุกอยู่ในถุงเท้า ส่งต่อมาจากชายที่ถูกทรมานในอีกซีกโลก!

http://www.meekhao.com/news/letter-from-china

เผยความลับที่ถูกแอบซุกอยู่ในถุงเท้า ส่งต่อมาจากชายที่ถูกทรมานในอีกซีกโลก!

‘ถุงเท้า’ นับเป็นสิ่งที่แสนธรรมดาสำหรับเราทุกคน และการไปซื้อถุงเท้าจากร้านค้าก็ยิ่งเป็นเรื่องธรรมดาสุดๆ แต่จะเกิดอะไรขึ้นล่ะถ้าวันหนึ่งถุงเท้าที่คุณซื้อมาได้แฝงปริศนาน่ากลัวเอาไว้

Shahkiel Akbar หนุ่มวัย 25 ได้พบกับปริศนาดังกล่าว โดยเขาได้ไปซื้อถุงเท้าจากห้างร้าน Primark ในเมือง Newcastle จากนั้นก็พบจดหมายข้อความ ที่เขียนด้วยภาษาจีนยาวเหยียด ราวกับเป็นข้อความลับที่ถูกส่งมาจากใครสักคน Shahkiel Akbar ไม่ได้มองว่านี่เป็นเรื่องปกติ เขาได้ออกไปตามหาชาวจีนที่พอจะแปลข้อความดังกล่าวได้ทันที ซึ่งนั่นทำให้เขาค้นพบความจริงว่าข้อความในถุงเท้านั้น ถูกส่งมาจากชายวัย 39 ที่กำลังถูกจับทรมาน

อักษรจีนเขียนไว้ว่า “ผมคือคนที่ถูกใส่ร้ายและถูกแบล็คเมล์ พวกคอรัปชั่นลักพาผมมาขังคุกนับตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2014 ในเขต Lingbi แล้วพวกมันได้ทรมานทั้งร่างกายและจิตใจผมแบบไม่มีชิ้นดี!…ใครก็ตามที่เห็นจดหมายฉบับนี้ ได้โปรดส่งให้รัฐบาลของประธานาธิบดี Xi Jingping หรือจะส่งออกไปผ่านสื่อก็ได้!…ตอนนี้ภรรยากับผมมีสภาพไม่ต่างอะไรจากการเป็นอัมพาต”

จดหมายฉบับดังกล่าวถูกลงชื่อไว้โดยชายวัย 39 ปี ชื่อ Ting Kun Ding จากมณฑล Anhui ซึ่งนั่นทำให้ Shahkiel Akbar อดตระหนกไม่ได้ เขาเสริมอีกว่าจดหมายฉบับนี้ยังย้ำอีกว่าทางรอดเดียวของนักโทษคนนี้ คือการแอบซ่อนข้อความยัดใส่ถุงเท้า

อย่างไรก็ตามเมื่อชายหนุ่มพยายามส่งจดหมายขอความช่วยเหลือไปให้ทางห้าง Primark ตรวจสอบ โฆษกกลับปฏิเสธและบอกว่า “นี่ต้องเป็นเรื่องลวงโลกแน่นอน อาจมีใครบางคนพยายามป่วนคลังสินค้าของเรา และจดหมายฉบับนี้ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับเครือการจัดจำหน่ายของเรา รวมถึงไม่เกี่ยวข้องกับโรงงานของเราในจีนด้วย”

ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุการณ์แนว ‘ข้อความภาษาจีนที่ถูกซุกซ่อนมากับสินค้า’ ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว โดยในช่วงมิถุนายนปี 2014 เคยมีจดหมายขอความช่วยเหลือถูกส่งมาจากคนงานทำเสื้อกันหนาวในมณฑล Hubei ซึ่งในครั้งนั้นข้อความได้ระบุไว้ว่า “พวกเราถูกจับขังอยู่ในคุก Hubei และถูกบีบบังคับให้ผลิตเสื้ออย่างยาวนานผิดมนุษย์”

แม้จะยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าจดหมายฉบับนี้เป็นการขอความช่วยเหลือจริงหรือไม่ แต่ Shahkiel Akbar ก็ปักใจเชื่อ นอกจากนี้คนบนโลกออนไลน์ก็วิงวอนให้รัฐบาลจีนลงไปตรวจสอบ เพราะถ้าหากมันเป็นความจริงและไม่มีใครช่วยเหลือ ชีวิตของชายที่ถูกจับขังคุกคนนั้นก็อาจจบลงแบบอนาถโดยแท้ และความพยายามในการส่งข้อความลับนี้ก็จะสูญเปล่าหมดสิ้น

ที่มา: Dailymail

#ความลับ
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 ส.ค. 59 เวลา 05:13 2,777 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...