เหตุการณ์หายสาบสูญที่น่าพิศวงที่สุดในประวัติศาสตร์

การหายสายสูญไปอย่างไร้ร่องรอยไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ประวัติศาสตร์ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าบางสิ่งเป็นไปได้!! และต่อไปนี้คือ...เหตุการณ์หายสาบสูญที่น่าพิศวงที่สุดในประวัติศาสตร์

 

...อาณานิคมโรอาโนค...

 

ในศตวรรษที่ 16 ผู้อพยพชาวอังกฤษกว่า 100 คนหายสาบสูญไปจากเกาะโรอาโนคในนอร์ทแคโรไลนา เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจาก จอห์น ไวท์ ผู้นำอาณานิคมเดินทางไปอังกฤษเพื่อไปนำเสบียงมา เมื่อเขากลับมาถึงกลับไม่พบร่องรอยของครอบครัวและอาณานิคมเลย...ทุกวันนี้มีเสียงร่ำลือกันว่า ผู้อพยพได้เข้าร่วมกับชนเผ่าพื้นเมืองบนเกาะเฮทเทอรัส

 

...ลูกเรือของเรือขนส่งแมรี่เซเลส...

 

ในปี 1872 หนึ่งเดือนหลังจากเรือแมสรี่เซเลสแล่นออกจากนิวยอร์ค กัปตัน เดวิด มอร์เฮาส์ พบเรือลอยอยู่อย่างไม่มีจุดมุ่งหมายกลางทะเล จึงสั่งให้ลูกเรือไปตรวจดู พวกเขาต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าไม่มีผู้อาศัยอยู่บนเรือและไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ แต่ยังมีอาหารกับน้ำเพียงพอสำหรับ 6 เดือน โจรสลัด ผี และสัตว์ประหลาดกลางทะเลเป็นเพียงแค่ทฤษฎีไม่กี่ข้อเกี่ยวกับการหายสาบสูญของเรือลำนี้

 

...เบนจามิน แบทเฮิร์ต...

 

ในปี 1809 ทูตชาวอังกฤษท่านนี้หายสาบสูญไปจากเวียนนา หลังจากถูกเรียกตัวกลับลอนดอนในเย็นวันหนึ่ง เมื่อเด็กรับใช้เข้าไปหาเขาที่ห้องก็ไม่พบตัวแบทเฮิร์ตแล้ว และเมื่อเขาปรากฎตัวอีกครั้ง ก็พบว่าทูตวัย 25 ท่านนี้ กลับมีอาการจิตไม่ปกติและเชื่อกันว่า นโปเลียน ทำร้ายเขา หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ผู้หญิงสองคนพบกางเกงของแบทเฮิร์ตมีรูกระสุนเต็มไปหมด แต่กลับไม่พบรอยเลือด!!

 

...พี่น้องซอดเดอร์...

 

ในคึนวันที่ 24 ธันวาคม 1945 เจนนี่ กับ จอร์จ ซอดเดอร์ คิดว่าพวกเขาสูญเสียลูกห้าคนในเหตุไฟไหม้ที่บ้านของพวกเขา แต่กลับไม่พบศพในซากไฟเลย ร่างที่หายไปและการพบสายโทรศัพท์ที่ตัด อาจจะบอกได้ว่าเด็กๆถูกนำตัวไปก่อนเกิดไฟไหม้ และนับตั้งแต่เหตุการณ์นั้นมาก็ไม่มีใครพบลูกทั้ง 5 คนของเจนนี่ และจอร์จ ที่ยังไม่สามารถไขคดีไฟไหม้นี้ได้เลย

 

...ลอร์ด ลูแคน...

 

ในปี 1973 ลอร์ด ลูแคน หย่าจากภรรยา เวโรนิก้า ดันแคน เขาติดเหล้าและต่อสู้กับกฎหมายเพื่อขอใช้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูก 3 คน ในเดือนพฤศจิกายน 1974 เวโรนิก้า เข้าไปที่บ้านซึ่งเต็มไปด้วยเลือด ตำรวจพบศพพี่เลี้ยงของเธอซึ่งถูกตีจนตายที่บ้านของเวโรนิก้า เธอกล่าวหาลูแคนว่าฆ่าพี่เลี้ยง มีการออกหมายจับลูแคนระหว่างประเทศแต่ก็ไม่พบเขาเลย มีเพียงคำกล่าวอ้างว่าเห็นเขาที่อพาร์ทเม้นท์เอตน่า เล่นไพ่ในบอตสวานา และเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในห้องแต่งตัวในแวนคูเวอร์

 

...แฮร์รี่ ฮอลต์...

 

7 ธันวาคม 1967 นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียไปว่ายน้ำในทะเลและไม่กลับมาอีกเลย จึงได้มีการก่อตั้งหนึ่งในภารกิจกู้ภัยครั้งใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย แต่ก็ไม่พบร่างชายวัย 59 ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจผู้นี้เลย และร่างที่หายไปนั้นเป็นต้นเหตุให้เกิดตำนานเล่าขานมากมาย ตำนานหนึ่งกล่าวว่า เขาถูกเรือดำน้ำของจีนหรือโซเวียตจับตัวไป หรือถูกมนุษย์ต่างดาวจับไป

 

...เพอร์ซี่ แฮร์ริสัน ฟอว์เซต...

 

ตัวละครอินเดียน่า โจนส์ มีต้นแบบมาจากนักผจญภัยผู้นี้ ซึ่งหายสาบสูญไปพร้อมกับลูกชายในปี 1925 ในระหว่างการค้นหาเมืองที่สาบสูญในป่าอเมซอน หลายปีต่อมาชายคนหนึ่งเล่าเรื่องชายชราผิวขาวและยืนยันว่าเป็นฟอว์เซต แม้ว่าจะส่งทีมกู้ภัยเข้าไปหลายต่อหลายครั้ง แต่กลับไม่เจอร่องรอยของเขาเลย

 

...จิม ทอมป์สัน...

จิม ทอมป์สัน นักสืบอเมริกันช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ย้ายมาที่ประเทศไทยหลังจากสงครามและก่อตั้งบริษัทผลิตและส่งออกผ้าไหมในเดือนมีนาคม 1967 เขาไม่เคยกลับมาอีกเลยหลังจากที่เขาไปเดินบนภูเขาในประเทศมาเลเซีย แม้ว่าจะมีการออกค้นหาอย่างละเอียดแต่ก็ไม่พบร่องรอยของเขาเลย การที่เขาเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจารกรรมในอดีตน่าจะบอกได้ว่าเขาอาจถูกลักพาตัว เนื่องจากการหายสาบสูญอันน่าพิศวงนี้ บ้านของเขาในกรุงเทพฯจึงกลายเป็นพิพิธภัณฑ์และสถานท่องเที่ยวไป

 

...เที่ยวบิน 19...

เที่ยวบิน 19 ประกอบด้วยเครื่องบินตอร์ปิโด 5 ลำ จากกองทัพอเมริกัน ในเดือนธันวาคม 1945 มันหายสาบสูญไปในขณะที่บินอยู่ระหว่างฟอร์ริด้ากับหมู่เกาะบาฮามาส สหรัฐฯได้ส่งเครื่องบินน้ำไปค้นหาเครื่องบินตอร์ปิโด 5 ลำ แต่เกิดการระเบิดกลางอากาศและไม่พบร่องรอยของเครื่องบินเลย นี่เป็นเรื่องราวที่ทำให้เกิดคำร่ำลือในภูมิภาคดังกล่าวจนถึงปัจจุบันเกี่ยวกับ...สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

 

...กองทหารนอร์โฟล์ก...

 

ในปี 1915 กองทหาร 267 นาย ปกป้องฐานที่มั่นของฝรั่งเศสกับอังกฤษจากกองทหารเยอรมันในทะเลดำบนแหลมในช่องแคบดาร์ดาแนลล์ ในขณะที่พวกเขาช่วยเหลือกองทหารราบของนิวซีแลนด์อยู่ กองทัพอังกฤษก็เฝ้าดูจากระยะไกล พวกนั้นเห็นเมฆก้อนมหึมาลงมาล้อมรอบกองทหารและเมื่อก้อนเมฆลอยขึ้นไปทหาร 267 นายก็ได้หายสาบสูญไป

 

...หาดอิสตัน...

 

วันหนึ่งในปี 1850 ชาวประมงจากหาดอิสตันบนเกาะโรด เห็นเรือลำหนึ่งมุ่งหน้ามายังชายฝั่ง เมื่อเรือเกยฝั่งพวกเขาก็พบว่าเรือว่างเปล่าแต่มีกาแฟต้มอยู่ สมุดบันทึกก็ยังทันสมัย เครื่องมือนำทางอยู่ในสภาพสมบูรณ์ กลิ่นยาสูบยังคละคลุ้ง และสุนัขตัวหนึ่งนั่งอยู่บนดาดฟ้าเพียงลำพัง แต่กลับไม่พบผู้คน หรือไม่มีใครลอยมาเกยตื้นเลย

 

ยังมีเรื่องราวที่น่าพิศวงจาการหายสาบสูญในประวัติศาสตร์อีกมากมาย

วันนี้ได้นำมาให้รับชมแค่พอสังเขปค่ะ

 

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

21 ส.ค. 59 เวลา 12:29 2,065 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...