เรื่องราวของคุณพ่อตัวอย่าง เมื่อลูกบอกว่า ‘อยากเป็นนักบินอวกาศ’ ก็เลยจัดให้แบบเต็มที่..!!

ตอนวัยเด็กเพื่อนๆเคยฝันอยากจะเป็นอะไรกันบ้าง? เรายังจำความฝันของเราในวัยเด็กกันได้อยู่มั้ยเอ่ย? และนี่คือเรื่องราวสุดน่ารักของสองพ่อลูก เมื่อลูกมีความฝัน ก็เป็นหน้าที่ของคุณพ่อที่จะจัดการให้มันเกิดขึ้นจริงให้ได้

เรื่องมีอยู่ว่าวันหนึ่งช่างภาพ Aaron Sheldon กำลังอยู่ในห้องตรวจของคุณหมอกับลูกของเขา แล้วจู่ๆหนุ่มน้อยวัย 3 ขวบ Harrison ก็เกิดอาการกลัวไม่กล้าขึ้นไปนั่งบนเตียงตรวจของคุณหมอ เพราะเค้ารู้สึกว่ามันสูงเกินไป

“ผมเลยคุยกับลูกถึงเรื่องความกล้าหาญ และคนแบบไหนกันนะที่เค้ามีความกล้าหาญที่มากพอจะนั่งบนเตียงตรวจของคุณหมอได้ เรากำลังพูดถึงตำรวจ นักดับเพลิง และจู่ๆเขาก็ถามผมขึ้นมาว่า ‘แล้วนักบินอวกาศละฮะ? พวกเขากล้าหาญไหม?’ ผมจึงตอบกลับไปว่า พวกเขากล้าหาญอย่างแน่นอนที่สุด” Aaron กล่าว

หลังจากนั้นหนุ่มน้อย จึงคิดว่าตัวเองเป็นนักบินอวกาศ ทำให้เค้ามีความกล้ามากขึ้น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวภาพถ่ายทั้งหมด ภายใต้ชื่อคอนเซ็ปท์ที่คุณพ่อนำเสนอออกมาว่า ‘ก้าวเล็กๆ คือการกระโดดที่ยิ่งใหญ่’

เมื่อหนุ่มน้อยต้องไปตรวจร่างกายกับคุณหมอ คุณพ่อก็นำหมวกนักบินอวกาศและกล้องถ่ายรูปไปด้วย เพื่อให้เขาไม่กลัว และแสดงความกล้าออกมา

 

แต่การออกสำรวจของนักบินอวกาศน้อยไม่ได้หยุดอยู่แค่ที่โรงพยาบาล เพราะทั้งคู่ยังออกไปสำรวจสถานที่ใหม่ดินแดนอันห่างไกลโพ้นที่มีชื่อว่า ‘Targets’

 

ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง คล้ายๆ โลตัส หรือ บิ๊กซี บ้านเรา

รวมถึงการได้ออกไปสำรวจมหาสมุทรเล็กๆ ในอาคาร หรือที่เราเรียกกันว่าสระว่ายน้ำนั่นเอง

 

และยังได้ไปสำรวจสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่หนุ่มน้อย Harrison ไม่เคยเห็นมาก่อนอีกด้วย

 

หลังจากที่ทั้งคู่ได้ออกเดินทางด้วยกันมากขึ้น คุณพ่อก็ได้ตระหนักว่าเรื่องนี้มาไกลเกินเรื่องความกล้าหาญแล้ว แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ Harrison ได้ตั้งคำถามใหม่ๆ และค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆอีกด้วย

แม้แต่สถานที่ธรรมดาๆอย่างโรงหนัง เด็กน้อยกลับรู้สึกสนุกกับการค้นหาแบบนี้มากขึ้น

 

“มันทำให้ลูกผมเริ่มตั้งคำถามมากมาย เช่น นักอวกาศจะซักผ้าอย่างไร? พวกเขากินสปาเก็ตตี้หรือมีทบอลบนอวกาศกันมั้ย? เหมือนเป็นการได้เห็นไอเดียใหม่ๆจากตัวเขา” คุณพ่อกล่าว

อีกทั้งเขายังต้องการให้ผู้ปกครองคนอื่นๆตระหนักเช่นกันว่า เด็กน้อยทั้งหลายก็เหมือนนักบินอวกาศที่พึ่งลงมาสำรวจโลกเป็นครั้งแรก เต็มไปด้วยคำถาม และต้องการคำตอบได้อย่างไม่รู้จบ

“และนั่นคือหน้าที่ของผู้ปกครอง ที่จะช่วยให้พวกเขาสนุกกับการตั้งคำถาม และสำรวจสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันมากขึ้น” คุณพ่อกล่าวเสริม

นักบินอวกาศตัวน้อยกำลังนั่งรออย่างใจเย็น ในร้านซักรีด

 

หลังจากนั้น 1 ปีต่อมา คุณพ่อจึงได้ตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะพา Harrison ออกไปท่องโลกสำรวจที่ไกลๆบ้าง พวกเขาทั้งสองจึงเริ่มเดินทางออกจากรัฐโอไฮโอ

“เมื่อถึงเวลาที่เราต้องลงจากรถบัส เขากลับไม่สนใจผม ถึงแม้ตอนแรกผมจะรู้สึกตะคิดตะควงใจนิดๆ แต่นั่นก็ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า นี้ไม่ใช่แค่การนั่งรถบัสไปเที่ยว แต่มันหมายถึงการที่เขาได้สัมผัสประสพการณ์ใหม่ๆ เราน่าจะใจเย็นลงและให้เวลาเขาได้สนุกกับช่วงเวลาใหม่ๆบ้าง” คุณพ่อกล่าว

นักบินอวกาศรุ่นจิ๋ว กำลังนั่งรออยู่ในร้านตัดผมอย่างสบายใจ

 

นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีสุดๆ สำหรับสองพ่อลูกคู่นี้ #เหมียวบ็อบ เชื่อว่าเมื่อเด็กน้อยโตขึ้น เขาจะต้องเป็นคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ และความคิดเจ๋งๆอย่างแน่นอน

ที่มา: Upworthy

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...