วัยรุ่นสาวที่ “แก่ที่สุดในเอเชีย” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 19 แต่สภาพร่างกายคล้ายคนอายุ 150 ปี

คงจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ เลย หากว่าเราเกิดมาพร้อมกับอาการป่วย แต่จะยิ่งน่าเศร้ามากขึ้นไปอีกหากอาการป่วยที่ว่านั้นมันทำให้เรามีอายุแก่เร็วมากกว่าคนปกติถึง 8 เท่า…

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว CCTVNews ได้รายงานว่าเด็กวัยรุ่นสาว Ana Rocelle จากประเทศฟิลิปปินส์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว

ถ้าใครเคยติดตามข่าวมาก่อน จะทราบว่าเธอมีอาการป่วย ทำให้สภาพร่างกายแก่ชราคล้ายกับคนอายุ 150 ปี ทั้งที่จริงแล้วเจ้าตัวมีอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น

 

 

ตามรายงานบอกว่า Ana Rocelle ป่วยเป็นโรค Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome(HGPS) หรือโรคชราในเด็ก ทำให้ร่ายกายของเธอแก่ชราเร็วกว่าคนปกติถึง 8 เท่า

ซึ่งผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้จะมีอาการ ผิวหนังเหี่ยวย่นคล้ายคนแก่ รูปร่างแคระแกรน ผมหลุดร่วง และมักจะเสียชีวิตด้วยวัยประมาณ 13 ขวบ จากความผิดปกติของหัวใจ ในกรณีของ Rocelle ถือว่ามีชีวิตได้ยืนยาวกว่าคนที่ป่วยเป็นโรคนี้มากทีเดียว

แต่ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตลง ยังมีเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นกับเธอเช่นกัน เพราะเมื่อตอนวันครบรอบอายุ 18 ปีของเธอ ได้มีการจัดงานวันเกิดในธีมเจ้าหญิงให้กับเธอ ในงานมีเก้าอี้คล้ายกับบัลลังก์ที่เตรียมไว้ให้กับเธอ แถมยังมี Sarah Geronimo ศิลปินไอดอลชาวฟิลิปปินส์มาร่วมงานกับเธอด้วย เป็นอีกหนึ่งวันที่น่าจดจำของเธอเลยทีเดียว

นอกจากนี้ แม้เธอจะมีความผิดปกติทางด้านร่างกาย จนกลายเป็นข่าวดังในฟิลิปปินส์ ได้ไปออกรายการต่างๆ มากมาย แต่เธอก็ไม่ได้แสดงอาการเศร้าโศก ตรงกันข้ามกลับร่าเริงและเป็นมิตรกับทุกคน

จนใครหลายต่อหลายคนกลายเป็นแฟนคลับเธอเช่นกัน… ตัวอย่างชาวเน็ตที่มาร่วมไว้อาลัยกับการสูญเสียครั้งนี้ พวกเขาติดตามเธอจากในทีวี และก็รู้สึกถึงความดีงามในจิตใจของเธอ

 

แม้ว่าจะมีการศึกษาโรคนี้มาอย่างยาวนาน แต่ปัจจุบันก็ยังคงไม่สามารถหาทางรักษาให้หายขาดได้

ขอบคุณที่มา: http://wowboom.blogspot.com/2009/05/progeria.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...