'สมาคมทูเลอ' กลุ่มผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ลี้ลับ…ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ'ฮิตเลอร์'!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/thule-society-story/

‘สมาคมทูเลอ’ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ลี้ลับ…ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ’ฮิตเลอร์’!

 

พบกับ ‘สมาคมทูเลอ’ สมาคมผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ลี้ลับ…ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของฮิตเลอร์!

Thule Society สมาคมทูเลอ ถูกก่อตั้งในวันที่ 17 สิงหาคม ค.ศ.1918 โดย รูดอลฟ์ วอน เซบอทเทนดอรฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ลี้ลับของเยอรมนี เดิมทีเขาตั้งใจก่อตั้งสมาคมดังกล่าวขึ้นมาเพื่อสนับสนุนงานเขียนของเขาเอง ก่อนที่จะถูกกลุ่มคลั่งชาติเข้าแทรกแซงจนกลายเป็นหนึ่งในสมาคมที่เป็นกระบอกเสียงสำคัญของพรรคนาซีเยอรมันไป

 

สมาคมทูเลอเป็นสมาคมที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องศาสตร์ลี้ลับและเชิดชูชนเผ่าอารยัน พวกเขาเชื่อในทฤษฎีโลกกลวง ภารกิจของพวกเขาคือการค้นหาดินแดนที่เชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดของชาวอารยัน โดยสมาคมเชื่อว่าบรรพบุรุษของพวกเขาคือชาวแอตแลนติสที่ล่มสลายไปเมื่อ 1 หมื่นปีก่อน บ้างก็ออกสำรวจหาแหล่งพลังงานใหม่ ๆ เพื่อที่จะนำมาใช้ในการปกป้องมาตุภูมิ

 

สำหรับสมาชิกของสมาคม พวกเขาต้องทำพิธีหลั่งเลือดสาบานตนเป็นชาวอารยันสายเลือดบริสุทธิ์และเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคแรงงานของเยอรมนี กล่าวกันว่าสมาคมทูเลอมีสมาชิกจำนวน 250 คน ในนครมิวนิค และอีก 1,500 คน ในแคว้นบาวาเรีย โดยการประชุมของสมาคมที่มักจัดขึ้นในโรงแรมหรูในกลางกรุงมิวนิค อย่าง เวียร์ ยาร์เรสไซเทน

สิ่งหนึ่งที่ยึดเหนี่ยวในสมาชิกของสมาคมทูเลอเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันคือ เป้าหมายในการกวาดล้างพวกยิวและคอมมิวนิสต์ ที่ชาติถือว่าเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งในขณะนั้น และสมาคมทูเลอคือผู้อยู่เบื้องหลังการลอบสังหาร เคิร์ท ไอนส์เนอร์ นักการเมืองลูกครึ่งยิว-เยอรมนี ที่เป็นกระบอกเสียงให้กับลัทธิคอมมิวนิสต์ในเยอรมนี

 

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีเยอรมัน และ ไฮน์ริช ฮิมเลอร์ ผู้นำหน่วยเอสเอส มีความสนใจในเรื่องศาสตร์ลี้ลับอย่างเวทมนตร์อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวผู้นำอย่าง อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ เชื่อกันว่า สมาคมทูเลอมีส่วนสำคัญในการพัฒนาความสามารถด้านการพูดและบุคลิก บ้างก็ลือว่าเพราะการสนับสนุนของสมาคมจึงทำให้ท่านผู้นำประสบความสำเร็จในการขึ้นครองอำนาจ

ที่มา : bibliotecapleyades.net,thulesociety.com

17 ส.ค. 59 เวลา 05:15 1,847
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...