10 ภาพใบหน้าที่แท้จริงของบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ ต่างจากที่หลายคนเคยคาดไว้อย่างเหลือเชื่อ

ในโรงเรียนเราอาจจะมีโอกาสได้ศึกษาเกี่ยวกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มากมายแต่กลับไม่เคยได้พบเห็นหน้าตาของพวกเขาเลยและไม่รู้ด้วยว่าพวกเขามีหน้าตาเป็นอย่างไร และนี่คือ 10 ภาพจำลองโฉมหน้าของพวกเขาที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

 

1. Tutankhamun

 

ตุตันคาเมนเป็นฟาโรห์ที่มีชื่อเสียง ปกครองอียิปต์เมื่อปี 1332 - 1323 นักโบราณคดีเชื่อว่าเขาต้องทนทุกข์ทรมานกับความพิการทางพันธุกรรมที่ส่งทอดกันมาเหมือนกับโรคมาลาเรีย เเละนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิตในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น

 

 

 

2. Nefertiti

 

ในปี 2003 มัมมี่ KV35YL ถูกระบุว่าเป็น Nefertiti คู่สมรสของหนึ่งฟาโรห์ในช่วงศตวรรษที่ 18 ราชวงศ์ Akhenaten แม้ว่าจะเสียชีวิตไปนานมากแล้วแต่นักวิทยาศาสตร์สามารถจำลองใบหน้าออกมาได้

 

 

3. Dante Alighieri

 

นี่คือใบหน้าของกวีชาวอิตาเลียนที่มีชีวิตอยู่ในศตวรรษที่ 13 และ 14 และนี่คือแบบจำลองใบหน้าที่สร้างขึ้นในปี 2007

 

 

4. William Shakespeare

 

เชื่อกันว่านี่คือใบหน้าที่แท้จริงของนักวรรณกรรมในประวัติศาสตร์อังกฤษ สร้างขึ้นมาจากหน้ากากของเขาที่มีลักษณะใกล้เคียงกับใบหน้าเขามากที่สุด

 

 

5. Paul the Apostle

 

เป็นนักบุญในช่วงคริสตศักราชที่ 5 - 67 ปี และในปี 2009 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ใช้วิธีการทาวิทยาศาสตร์มาศึกษาทำให้พบโลงหินของเขาฝังอยู่ใต้มหาวิหาร Saint Paul

 

 

6. Saint Nicholas

 

นักบุญที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นผู้ให้กำเนิดตำนานซานตาครอสนั่นเอง

 

 

7. Henry IV of France

 

เชื่อกันว่านี่คือใบหน้าที่แท้จริงของกษัตริย์เฮนรี่แห่งฝรั่งเศสและเป็นผู้นำ Huguenots ที่ถูกฆ่าตายโดยลัทธิคาทอลิกในปี 1610 นี่คือใบหน้าของเขาที่ถูกเปิดเผยทั่วโลกในปี 2010

 

 

8. King Richard III

นี่คือโฉมหน้าของกษัตริย์ริชาร์ดของอังกฤษที่วิเคราะห์จากซากศพของเขาที่พบบริเวณลานจอดรถในเมืองเลสเตอร์เมื่อปี 2012

 

 

9. Johann Sebastian Bach

นักแต่งเพลงชาวเยอรมันที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในศตวรรษที่ 18 ใบหน้าจำลองของเขาถูกสร้างขึ้นในปี 2008 โดยนักมานุษยวิทยาชาวสก็อต

 

 

10. Nicolaus Copernicus

 

นักดาราศาสตร์ที่มีอิทธิพลอย่างมหาศาลและเป็นนักคณิตศาสตร์คนแรกที่ค้นพบว่าดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของเอกภพ ศพของเขาถูกพบในวิหารที่โปแลนด์เมื่อปี 2005

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...