10 บุคคลโชคร้ายที่ถูกฉลามโจมตีอย่างน่ากลัว บางคนก็ตาย บางคนกลับรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์

ฉลามเป็นสัตว์อันตรายที่เรารู้จักและได้ยินชื่อเสียงการล่าของมันมามากมาย มันมักจะซ่อนตัวอยู่ในน้ำและโผล่มาทำร้ายหรือโจมตีคนได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะถ้าอยู่ในน้ำ และนี่คือ 10 เหตุการณ์อันตรายของบุคคลโชคร้ายที่ถูกฉลามโจมตี ซึ่งบางคนก็ได้รับอันตรายจนเสียชีวิต แต่บางคนก็สามารถรอดกลับมาได้โดยไม่มีบาดแผล แต่ยางคนก็ได้รับบาดแผลฉกรรจ์เลยทีเดียว

 

1. ในปี 1963 ขณะที่ Rodney Fox นักดำน้ำฟรีสไตล์กำลังเข้าร่วมการแข่งขันจับปลาที่ชายฝั่งทางใต้ของประเทศออสเตรเลีย เขากลับถูกฉลามขาวยักษ์โจมตีกัดเขาที่ช่วงบนของร่างกาย แต่โชคดีที่เรือกู้ภัยสามารถช่วยไว้ได้ทัน แม้จะรอดชีวิตมาได้แต่กลับทิ้งรอยแผลน่ากลัวไว้ทั่วร่างกายเลยทีเดียว

 

2. ในปี 2004 ขณะที่ Rob Howes และการ์ดหญิงอีก 3 คนว่ายน้ำอยู่นอกชายฝั่งในนิวซีแลนด์ แต่แล้วปลาโลมากลับเข้ามาใกล้พวกเขาและแสดงพฤติกรรมแปลกๆ พวกมันตีครีบใส่พวกเขาทำให้ Rob Howes เห็นว่าบริเวณใกล้ๆ มีฉลามขาวขนาดยักษ์อยู่ แต่โชคดีที่ปลาโลมาพยายามล้อมรอบตัวเขาและการ์ดหญิงอีก 3 คน หลังจากนั้นกู้ภัยก็เข้าให้ความช่วยเหลือได้ทันเวลาทำให้พวกเขารอดตายมาได้โดยไม่ถูกฉลามขาวทำร้าย

 

3. ในปี 2003 เป็นการโจมตีที่น่าจดจำเป็นอย่างมาก ตอนนั้น Bethany Hamilton อายุเพียง 13 ปีเท่านั้น ขณะที่เธอได้รับสัญญาณจากกรมการให้เอาเซิร์ฟบอร์ดลงน้ำได้ เธอก็ไม่ลังเลและลงน้ำไป แต่ปรากฎว่าเธอกลับถูกฉลามโจมตีกัดเข้าที่แขนของเธอทำให้เธอแขนขาด ทั้งเธอยังเสียเลือดมากอีกด้วย แต่ก็นับว่าโชคดีที่เธอยังรอดชีวิตมาได้แม้ว่าจะต้องสูญเสียแขนไป และหลังจากนั้นหนึ่งเดือนต่อมาแม้ว่าเธอจะมีแขนเพียงข้างเดียวแต่เธอกลับเล่นเซิร์ฟจนได้ชัยชนะ และถัดไปสองปีต่อมาเธอได้รับรางวัลระดับชาติเลยทีเดียว

 

4. ในปี 2012 ขณะที่ Valey และ Sydney Levy กำลังเพลิดเพลินอยู่ที่ชายหาดในฟลอริด้า Sydney ก็ถูกฉลามดงลงไปใต้น้ำ แต่โชคดีที่แม่ของเธอสามารถคว้าไหล่ของเธอไว้ได้และดึงเธอขึ้นมาบนกระดานโต้คลื่นได้สำเร็จ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ช่วยชีวิตพวกเธอไว้และพบว่าโชคดีที่เธอไม่เป็นไรมากเพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่นาทีมีฉลามโจมตีที่อื่นด้วย

 

5. Joshua Holley ถูกปาฉลามเสือโจมตีกัดเข้าที่เท้าของเขาในฮาวาย แม้ว่าเขาจะเจ็บแต่เขาเลือกที่จะชกฉลามไปถึงสองครั้งมันจึงว่ายหนีไป แต่มันทำให้เขาได้รับบาดแผลฉกรรจ์และต้องเย็บถึง42 เข็มเลยทีเดียว

 

6. ในปี 2012 ขณะที่ Russell Easton ช่างภาพมืออาชีพพยายามดำน้ำเพื่อที่จะเก็บภาพปลาฉลามเสือ แต่ปรากฎว่าปลาฉลามกลับหันมากัดกล้องของเขาทำให้เขารู้สึกถึงอันตรายได้ทันทีก่อนที่จะยกเลิกการถ่ายทำ

 

7. ขณะที่หญิงวันรุ่นตั้งครรภ์คนหนึ่งอยู่ที่ชายหาด Treasure Shores ในฟลอริด้า เธอก็เดินลงไปในน้ำแต่ดันพลาดเดินตกหลุมลึก 5 ฟุต และถูกฉลามกัดเข้าทันที แม้ว่าเธอจะพยายามเรียกแฟนเธอแต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ยิน ดังนั้นเธอจึงพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งคนเดียว และโชคดีที่รอดมาได้ แต่ต้องทรมานกับบาดแผลฉกรรจ์เย็บกว่า 100 เข็มที่ขา

 

8. ขณะที่ Mick Fanning กำลังเพลิดเพลินไปกับการเล่นเซิร์ฟในแอฟริกาใต้ กลับมีฉลามขาวยักษ์โผล่มากัดเซิร์ฟของเขาเข้าจนทำให้เขาหล่นลงไปในน้ำ แต่แทนที่เขาจะยอมแพ้เขากลับชกฉลามและเอาเซิร์ฟมาเล่นต่อไปได้อย่างน่าประหลาดใจ

 

9. Elio Canestri เขาเป็นแชมป์เล่นเซิร์ฟวัยเพียง 13 ปีเท่านั้น แต่แล้วในปี 2015 เขาก็ถูกฉลามโจมตีในฝรั่งเศสและมันทำให้เขาเสียชีวิตในที่สุด

 

10. Marcia Hathaway นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงวัย 32 ปีถูกฉลามฆ่าตายในน่านน้ำของอ่าวซิดนีย์ เธอถูกปลาฉลามกัดเข้าที่น่องขวาและต้นขา แฟนของเธอช่วยเธอขึ้นมาได้ แต่โชคร้ายที่เธอได้รับบาดเจ็บมากเกินไปจนทนความเจ็บปวดไม่ไหวและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...