9 ค่านิยมความงามแปลกประหลาดจากผู้หญิงทั่วโลก แล้วคุณจะเข้าใจ"ความสวย"ที่แตกต่างอย่างชัดเจน

คำว่าสวยในแต่ละประเทศหรือแต่ละพื้นที่นั้นย่อมแตกต่างกันออกไป เพราะแต่ละพื้นที่ต่างก็มีค่านิยมความงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั่นจึงทำให้ผู้หญิงทั่วโลกแตกต่างกัน และนี่คือ 9 ค่านิยมความงามแปลกประหลาดจากผู้หญิงทั่วโลกที่จะทำให้คุณเข้าใจคำว่าความสวยที่แตกต่างได้อย่างชัดเจน

 

1. Crooked Teeth (Yaeba) - ญี่ปุ่น

เป็นค่านิยมอย่างหนึ่งของผู้หญิงในญี่ปุ่น โดยพวกเธอมักจะจงใจทำให้ฟันเกมีเขี้ยวดูเป็นเอกลักษณ์นั่นเอง

 

 

2. Ear Stretching- แอฟริกา

เป็นการนำเครื่องประดับหนักๆ หรือหินไปใส่หูให้หูค่อยๆ ยืดขยายออก ยิ่งติ่งหูใหญ่และยาวมากแค่ไหนก็ยิ่งสวยมากเท่านั้น

 

 

3. V-Line Jaw - เกาหลี

รูปร่างใบหน้าเรียวสวยไร้กรามเป็นค่านิยมความงามของสาวเกาหลี ดังนั้นสาวเกาหลีส่วนใหญ่จึงนิยมทำศัลยกรรมตัดขากรรไกรออก

 

 

4. Lip Plates- แอฟริกา

เป็นตัวชี้วัดความงามในชนเผ่าบางเผ่าของแอฟริกาและ Amazonian เมื่อหญิงสาวในเผ่าเข้าสู่วัยแรกรุ่นฟันสองซี่ด้านล่างของพวกเธอจะถูกถอนออก จากนั้นก็นำแผ่นไม้ใส่ลงไป และเเผ่นไม้จะเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ ชั่วชีวิตของพวกเธอ

 

 

5. ก้นใหญ่ - อเมริกาเหนือ

เป็นค่านิยมที่เริ่มต้นขึ้นจากเหล่าคนดังอย่าง Kim Kardashian, Nicki Minaj และ Beyonce โดยเชื่อกันว่าสาวที่มีก้นขนาดใหญ่จะเซ็กซี่น่ามอง

 

 

6. เท้ากลีบบัว - จีน

เป็นการพันเท้าเพื่อหยุดการเจริญเติบโตของกระดูกทำให้เท้ามีขนาดเล็กและมันมีผลต่อการแต่งงานและหาคู่เป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าเท้ายิ่งเล็กก็ยิ่งสวย เป็นความเชื่อและค่านิยมของผู้หญิงจีนในยุคโบราณ แต่มันเป็นความเชื่อที่อันตรายเป็นอย่างมากเพราะมันอาจทำให้ติดเชื้อได้

 

 

7. Gyaru - ญี่ปุ่น

เป็นแฟชั่นสุดแบ๊วที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีลักษณะคล้ายกับตุ๊กตา ผิวดำขำ ผมบลอนซ์ ติดขนตาปลอม ใช้อายไลเนอร์สีเข้ม และร้านค้าส่วนมากในญี่ปุ่นนิยมขายอุปกรณ์แต่งหน้าแต่งตัวสำหรับแฟชั่นนี้จำนวนมาก

 

 

8. Au Naturel - ฝรั่งเศส

เป็นค่านิยมที่ค่อนข้างจะไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยสาวฝรั่งเศสมักจะชอบและนิยมความงามแบบธรรมชาติเช่น ไม่แต่งหน้า แต่เน้นที่การทาโลชั่นและครีมเพื่อบำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียน และอีกอย่างที่แปลกประหลาดคือ พวกเธอนิยมไว้ขนจักแร้ยาว

 

 

9. ดวงตา - แถบตะวันออกกลาง

ผู้หญิงแถบตะวันออกกลางมีความเชื่อว่า ดวงตาสะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณและมันเป็นสิ่งที่สวยที่สุดสำหรับผู้หญิง ดังนั้นพวกเธอจึงมักจะเสียเงินไปมากเพื่อดูแลดวงตาให้สวยงาม โดยเฉพาะในซาอุดิอาระเบียผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะตกแต่งดวงตาให้สวยงามเพื่อความมั่นใจในตัวเอง

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...