หญิงสาวติดคุกฟรีๆ 14 ปี สิ่งที่ได้กลับมามีเพียงแค่เงินก้อนโตกับคำขอโทษเท่านั้น

 

                        เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ shanghaiist.com ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในประเทศจีน Qian Renfeng อดีตนางพยายาลประจำโรงเรียนประถม แต่เมื่อปี 2002 เธอกลับถูกศาลตัดสินให้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต หลังจากที่เด็กนักเรียนคนหนึ่งเกิดอาการอาหารเป็นพิษจนเสียชีวิต  ซึ่งเธอเองก็ได้สารภาพว่าเธอเป็นคนวางยาพิษเอง  แต่หลังจากนั้นเธอกลับบอกว่าเธอไม่ได้เป็นคนทำ ส่วนเหตุผลที่เธอรับสารภาพในเบื้องต้นนั้นก็เพราะได้รับคำขู่จากเจ้าหน้าที่เท่านั้น 

                  จนเวลาผ่านไปจนถึง 2015 ก็ได้มีการปัดฝุ่นคดีนี้มาพิจารณาอีกครั้ง และพบว่าการตัดสินชองชั้นศาลเมื่อปี 2002 นั้นไม่ยุติธรรมเพราะมีหลักฐานที่ไม่เพียงพอ ศาลมณฑลยูนนานจึงได้ตัดสินปล่อยตัวให้เธอเป็นอิสระ จากนั้น Qian Renfeng จึงได้เรียกร้องค่าเสียหายจากการที่เธอต้องติดคุกนานกว่า 14 ปี ทั้งๆที่ไม่มีความผิดเป็นจำนวนเงินกว่า 1.72 ล้านหยวน หรือประมาณเกือบๆ 9 ล้านบาท  นอกจากนี้นาย Tian Chengyou รองผู้พิพากษาประจำมณฑลยูนนาน ก็ได้โค้งคำนับเพื่อเป็นการขอโทษในสิ่งที่เธอต้องได้รับทั้งๆที่เธอไม่ใช่คนผิดอีกด้วย

 

                  แต่ Qian Renfeng ก็ได้บอกว่าการโค้งคำนับขอโทษและเงินก้อนโตก้อนหนึ่งนั้นไม่ถือว่าเพียงพอต่อสิ่งที่ได้รับเลยแม้แต่น้อย และไม่ได้คุ้มค่ากับเวลาที่เธอเสียไปนานถึง 14 ปีเลย 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก shanghaiist.com

11 ส.ค. 59 เวลา 14:49 2,866 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...