รู้จักเพลง Longplayer บทเพลงยาวนานที่สุดในโลก แต่งติดต่อกันนาน 1,000 ปี!!!

http://www.catdumb.com/longplayer-064/

รู้จักเพลง Longplayer บทเพลงยาวนานที่สุดในโลก แต่งติดต่อกันนาน 1,000 ปี!!!

 

ปกติความยาวของเพลงสมัยใหม่ที่เราฟังกันจะอยู่ที่ราวๆ 3 ถึง 6 นาที ส่วนเพลงเก่าๆ หรือเพลงคลาสสิกอาจมีความยาวมากกว่านั้นตั้งแต่ 10 นาทีถึง 1 ชั่วโมง แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเพลงที่ยาวที่สุดในโลก ที่ความยาวไม่ได้นับเป็นนาทีหรือชั่วโมง แต่เป็นหลักพันปีเลยทีเดียว!!!

 

บทเพลงนี้มีชื่อว่า Longplayer เป็นผลงานของการประพันธ์ของซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ที่ออกแบบโดย Jem Fine ซึ่งซอฟแวร์ดังกล่าวได้รับการออกแบบมาให้แต่งเพลงไปเรื่อยๆ เป็นระยะเวลาทั้งหมด 1,000 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 1999 และถ้ามันสามารถดำเนินไปโดยไม่มีอะไรผิดพลาด เพลงจะจบไปในวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 2999 โน่นเลย

ส่วนเครื่องดนตรีที่ใช้ในเพลง Longplayer จะเป็นขันทิเบตหลากหลายขนาดวางเรียงเป็นวงกลมจำนวนหกวง แต่ละจุดจะให้เสียงแตกต่างกันออกไป และซอฟแวร์จะแต่งเพลงให้ออกมาให้ไม่ซ้ำกันเลยแม้แต่ท่อนเดียวตลอด 1,000 ปี ซึ่งเมื่อแต่งเสร็จแล้ว ก็จะมีทีมงานนำไปเล่นจริงๆ ด้วยเครื่องดนตรีในภาพ

 

 

ลองไปชมการสาธิตการทำงานของเครื่องดนตรี Longplayer อันนี้กันดูดีกว่า

 

 

ใครสนก็ลองไปหาฟังกันได้นะฮะ โดยมีการปล่อย Live Music ผ่านทางเว็บไซต์ของ Longplayer หรือจะดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบน iOS มาฟังก็ได้เช่นกัน

แต่เชื่อว่าไม่มีใครได้ฟังจนจบเพลงอย่างแน่นอน ฮาาา

 

ที่มา Longplayer

9 ส.ค. 59 เวลา 19:26 1,575
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...