ตำนาน...งูเก็งกอง

read:http://xfile.teenee.com/tamnan/ตำนาน...งูเก็งกอง+2617

ตำนาน...งูเก็งกอง

เด็กผู้หญิงที่มีเส้นผมเป็นงู คือหนึ่งในภาพจำของผู้ชมจำนวนมากในเอเชียที่ได้เคยสัมผัสกับงูเกงกอง ภาพยนตร์ของ เตียลิมกุน ที่สร้างขึ้นในกัมพูชาเมื่อปี 1970 ก่อนการบุกเข้ายึดกรุงพนมเปญของเขมรแดง

แม้ระบอบเขมรแดงจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างต้องสูญสลาย รวมทั้งได้คร่าชีวิตของ เจียยุทธร พระเอกของหนังเรื่อง งูเกงกอง ไปด้วย แต่ภาพความน่าสะพรึงกลัวของงูเกงกองยังคงติดตรึงอยู่ในใจของผู้ที่เคยได้ชมหนังเรื่องนี้เสมอมา แม้ว่าเวลาจะผ่านเลยไปกว่า 40 ปีแล้วก็ตาม และเรื่องราวนี้ยังคงถูกนำมาผลิตซ้ำอยู่เรื่อย ๆ ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างเช่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ป่านางเสือ 2 ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ยังมีตัวละครผู้หญิงที่มีเส้นผมเป็นงู และชื่องูเกงกอง

จากการที่อยู่ในสถานะหนังที่เชื่อกันว่าสาบสูญไปแล้วนานนับสิบปี เช่นเดียวกับ เตียลิมกุน ที่เคยมีคนเชื่อกันว่าเขาได้ตายไปแล้ว ปี 2012 คือปีที่งูเกงกองได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เมื่อเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินประจำปีนี้ ได้นำเอางูเกงกองกลับมาฉายอีกครั้งในสายฟอรั่มของเทศกาล ซึ่งได้ทำให้ผู้คนจำนวนหนึ่งที่อยู่ร่วมการฉายในเวลานั้น ได้มีโอกาสเห็นหนังเรื่องงูเกงกองอีกครั้ง รวมไปถึงหนังเรื่อง บัวขาวน้อย ซึ่งเป็นผลงานการกำกับอีกเรื่องของเตียลิมกุน

ในการฉายในครั้งนั้น เตียลิมกุน ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 80 ปีแล้ว และพำนักอยู่ในประเทศแคนาดาก็ได้เดินทางไปร่วมอยู่ในการฉายด้วย โดยนับเป็นการปรากฏตัวเป็นครั้งแรกของเขาต่อสาธารณชนในรอบหลายสิบปี ซึ่งหลังจากเบอร์ลิน หนังทั้งสองเรื่องก็กำลังจะเดินทางต่อไป โดยมีกำหนดฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีกำหนดว่าหนังเรื่องนี้จะได้กลับมาเผยแพร่ในประเทศไทยในรูปแบบใด ๆ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ด้วยความหวังว่าในสักวันหนึ่งหนังเรื่องนี้จะได้มีโอกาสกลับมาอวดโฉมสู่สายตาของคอหนังในเมืองไทยอีกครั้ง สกู๊ปชิ้นเล็ก ๆ ชิ้นนี้จึงเกิดขึ้นมา เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับงูเกงกอง จากปากคำของเตียลิมกุนที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร FILMAX ผ่านทางอีเมลเป็นกรณีพิเศษ โดยที่บางเรื่องเป็นเรื่องที่เขายังไม่เคยเปิดใจกับที่ไหนมาก่อน

 

 

#ตำนาน
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
8 ส.ค. 59 เวลา 05:39 2,726
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...