หนุ่มประกาศขายห้องพักที่อยู่มานาน 6 ปี ปรากฎว่าห้องที่เขาอยู่ไม่ใช่ชื่อเขา แต่ห้องที่แท้จริงของเขาคือห้องข้างๆ 

เรื่องราวแปลกประหลาดสับสนชวนมึนงงที่เกิดขึ้นกับ Chris Meyer ชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเขาได้ซื้อและอาศัยอยู่ในห้องชุดที่เมือง Carlisle ประเทศอังกฤษ มานานกว่า 6 ปี แต่แล้วเขาก็เกิดความรู้สึกอยากซื้อบ้าน ดังนั้นเขาจึงประกาศขายห้องชุดในราคา 3.6 ล้านบาทเมื่อ 3 ปีก่อน และก็มีคนสนใจเสนอซื้อในราคา 3.4 ล้านบาท ซึ่งเขาตกลงขาย จากนั้นเขาก็ไปทำสัญญาซื้อบ้านหลังใหม่ตามปกติ

 

แต่แล้วคนที่จะซื้อห้องชุดต่อจากเขาก็โทรมาบอกเรื่องราวแปลกประหลาดว่า การซื้อขายนั้นมีปัญหาเพราะห้องที่เขาขายนั้นไม่ใช่ห้องของเขาและมันยังเป็นชื่อของเจ้าของคนอื่นอีกด้วย แท้จริงแล้วนั้นห้องที่แท้จริงของเขาคือห้องของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันนั่นเอง

 

หลังจากได้ยินเขาก็ตกใจจนแทบช็อคเลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าห้องที่เขาอาศัยอยู่มานาน 6 ปีจะกลายเป็นห้องคนอื่น และห้องที่คนอื่นอาศัยอยู่จะกลายเป็นห้องของเขา และเรื่องแปลกประหลาดซับซ้อนนี่ไม่ได้เกิดขึ้นกับเขาคนเดียวเท่านั้น เพราะคนในตึกทุกคนต่างก็อยู่สลับห้องกันไปหมด

และเขาใช้เวลานานกว่า 3 ปีแล้วเพื่อแก้ไขความผิดพลาดครั้งนี้ แต่ดูเหมือนมันจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะเจ้าของห้องบางคนก็ไม่ได้อยู่แต่ปล่อยให้คนเช่าแทนทำให้พวกเขาไม่ได้รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ส่วนบริษัททนายความ Burnetts ที่มีหน้าที่รับผิดชอบการซื้อขายห้องพักนี้้ก็เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เป็นความรับผิดชอบของพวกเขาเต็มๆ ที่ต้องตรวจสอบเอกสารให้ดีก่อนทำการซื้อขาย และดูเหมือนว่าปัญหานี้จะยังไม่จบง่ายซะด้วย...

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...