ลูกชายตีเนียนมานั่งกินข้าวโต๊ะข้างๆ พ่อแม่ หลังจากไปเรียนเมืองนอกไม่ได้กลับบ้านมานาน 3 ปี 

Hadi Wibawa ชายชาวอินโดนีเซียซึ่งเขาไปเรียนต่อที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เเต่ด้วยความที่กิจกรรมเยอะแถมยังเรียนหนักทำให้เขาไม่มีเวลากลับบ้านมานานกว่า 3 ปี ทั้งยังทำให้น้ำหนักเขาลดลงฮวบฮาบไปกว่า 45 ปอนด์เลยทีเดียว ดังนั้นจากหนุ่มอ้วนจึงกลายเป็นหนุ่มผอมไปคนละคนจนจำแทบไม่ได้

และหลังจากเรียนจบเขาก็โทรศัพท์ไปหาพี่กับน้องของเขา และตั้งใจจะกลับไปเซอร์ไพร์พ่อแม่ของเขาไม่ให้รู้ตัว เขาจึงเตรียมนัดแนะกับพี่และน้องให้พาพ่อกับแม่ไปทานอาหารกลางวันที่ร้านแห่งหนึ่ง และแกล้งนั่งโต๊ะติดกันกับเขาโดยทำเป็นไม่รู้จักกัน

และทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่เขาวางไว้ พ่อแม่พี่น้องของเขามาทานอาหารกลางวันและนั่งโต๊ะข้างๆ เขา ครั้งแรกที่เดินเข้าไปพ่อและแม่ได้สนใจอะไรเขาเลย

แต่แล้วดูเหมือนว่าแม่จะเหลือบไปเห็นผู้ชายโต๊ะข้างๆ และเกิดความรู้สึกว่าหน้าตาเหมือนกับลูก เธอจึงสะกิดพ่อและทุกคนในครอบครัวให้ดูว่าใช่ลูกหรือเปล่า แต่ทุกคนกลับปฏิเสธรวมถึงพ่อด้วยโดยให้เหตุผลว่า ไม่น่าจะใช่ลูกเรา ลูกเราอ้วนจะตาย ส่วนชายที่นั่งโต๊ะข้างๆ หล่อมาก

จากนั้นพ่อก็ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ แต่แม่รู้สึกข้องใจและไม่หมดความสงสัย ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ เธอจึงเรียกชื่อลูกออกไป

ปรากฎว่าใช่จริงๆ ด้วย หลังจากนั้นเขาก็เดินเข้ามากอดแม่ แต่เรื่องยังไม่จบเพราะพ่อยังไม่รู้ความจริง ดังนั้นทุกคนจึงตัดสินใจตีเนียนต่อไปเพื่อหลอกพ่อ

และหลังจากที่พ่อขอเขากลับมาจากเข้าห้องน้ำ พ่อของเขาก็เริ่มมองหน้าชายโต๊ะข้างๆ ใกล้ๆ และพบว่าชายคนนี้มีลักษณะคล้ายกับลูกชายของเขามาก

จนในที่สุดแม่และพี่น้องของเขาก็กลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่ เขาจึงเดินเข้ามากอดพ่อ จากนั้นพ่อของเขาก็รู้ความจริงทั้งหมด

เป็นมหากาพย์การเล่นพิเรนทร์แต่แอบซึ้งสุดๆ ไม่น่าเชื่อลูกชายไปเรียนต่อไม่กลับบ้านมานาน 3 ปี แถมเขายังผอมลงจนเปลี่ยนไปถึงขนาดพ่อแม่จำแทบไม่ได้เลยด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...