Amsterdam เมืองหลวงแห่งมวลมหาจักรยาน กับปัญหาจักรยานตกคลองที่ไม่จบสิ้น!!

http://www.catdumb.com/amsterdam-bike-wreck-canal-290/

Amsterdam เมืองหลวงแห่งมวลมหาจักรยาน กับปัญหาจักรยานตกคลองที่ไม่จบสิ้น!!

เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเมืองหลวงแห่งมวลมหาจักรยาน Amsterdam จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ใครที่ชอบปั่นจักรยานไปทำงานหรือไปเที่ยวหรือจะออกกำลังกายคงจะชอบเมืองนี้แน่นอน แต่ทว่าด้วยจำนวนอันมากมายมหาศาลที่ผู้คนเลือกใช้จักรยานนั้นกลับก่อปัญหาอันใหญ่หลวงตามมาแบบไม่รู้จบ!!

ใครๆ ก็เลือกที่จะใช้จักรยานในเมือง Amsterdam

เมืองหลวงแห่งจักรยาน

หากคุณกำลังคิดว่าชีวิตที่นี่ดี๊ดี เป็นเมืองสะอาด ผู้คนช่วยกันลดมลพิษด้วยการปั่นจักรยาน แถมยังมีคลองสวยๆ ตัดผ่านในเมืองอีก อยากจะบอกให้รู้เอาไว้ว่าคลองทั้งหลายสายที่ตัดผ่านนั้นล้วนสกปรกอันเนื่องมาจากปัญหาจักรยานตกลงไปในคลองและจมอยู่ในนั้นจนกลายมาเป็นขยะ

การจอดจักรยานริมคลองในเมือง Amsterdam

 

ลานจอดจักรยานขนาดใหญ่ติดคลอง

ทั้งนี้จากการสำรวจจำนวนประชากรภายในเมือง Amsterdam คาดว่ามีผู้คนอาศัยอยู่ราวๆ 780,559 คน และคาดว่าน่าจะมีจักรยานในครอบครองเป็นจำนวน 880,000 – 1,000,000 คัน ซึ่งมีทั้งผู้ที่ใช้จักรยานในการเดินทางไปทำงานแบบไปกลับ และบางส่วนเลือกที่จะทิ้งจักรยานไปเลยก็มี

จักรยานจำนวนมากมายมหาศาลภายในเมือง Amsterdam

การจอดจักรยานริมคลองในเมือง Amsterdam

ภายในเมือง Amsterdam นั้นมีคลองตัดผ่านมากถึง 165 สายด้วยกัน ความยาวประมาณ 100 กิโลเมตร และผู้คนก็มักจะเลือกที่จอดจักรยานริมคลอง จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าจะมีจักรยานจำนวน 15,000 คันต่อปี ตกลงไปจมอยู่ภายใต้น้ำ ซึ่งเข้าหน้าที่ก็ต้องทำงานเก็บกู้ซากกันแทบทุกวัน

เรือตกและเก็บกู้ซากจักรยาน

 

สำหรับเรือที่ใช้ในการเก็บกู้ซากจักรยานนั้นจะติดตั้งกรงเล็บไฮดรอลิคขนาดใหญ่ไว้ด้านหน้าเครนเรือ เพื่อตกจักรยานที่นอนจมเป็นเศษเหล็กเป็นประจำทุกวัน โดยทางเจ้าหน้าที่ผู้ตกจักรยานก็ได้สันนิษฐานเอาไว้ว่าผู้คนคงไม่ตัดสินใจทิ้งจักรยานในเร็วๆ วันหรอก น่าจะมาจากสาเหตุของพวกหัวขโมย พวกขี้เมาทำลายข้าวของซะมากกว่า

กรงเล็บไฮดรอลิคขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่บนเรือ

แต่กระนั้นลักษณะนิสัยของผู้คนในเมือง Amsterdam กับการทิ้งขยะลงคลองก็มีมานานแล้วเช่นกัน ย้อนไปในสมัยอดีตกาลจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ นิสัยทิ้งขยะลงคลองก็ยังคงมีอยู่ แต่นั่นคงไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้ทิ้งจักรยานลงคลองแน่ๆ

การขนย้ายซากจักรยานด้วยเรือ

นอกจากในคลองของเมือง Amsterdam จะพบกับซากจักรยานเป็นจำนวนมากแล้ว ก็ยังพบกับของอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น รถยนต์ ซากเรือเก่าๆ หรือแม้กระทั่งตู้นิรภัย อันเนื่องมาจากสาเหตุอุบัติเหตุบ้างหรือไม่ก็เกิดการลักขโมย

ซากรถยนต์ที่พบในคลองของเมือง Amsterdam

ที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือหลักฐานการจะค้นพบซากจักรยานหรืออะไรก็ตามภายในคลองนี้ ส่วนมากจะมีสาเหตุหลักมาจากการถูกขโมยเพื่อความสนุกสนาน การเล่นเพื่อเสี่ยงอันตรายท้าทายชีวิต ผลักทรัพย์สินผู้อื่นลงคลอง และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแทบจะทุกสัปดาห์

ปัญหาจักรยานล้นเมืองและร่วงลงไปในคลองไม่รู้จบ

คลิปการตกและเก็บกู้ซากจักรยานขึ้นมาจากคลองภายในเมือง Amsterdam

 

Fishing bicycle wrecks from the canals of Amsterdam

31 ก.ค. 59 เวลา 07:01 3,403
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...