หนุ่มออสเตรเลียวัดดวงซื้อตั๋วราคาพันกว่าบาท แต่กลับโชคดีได้เป็น"เจ้าของรีสอร์ทหรู"บนเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก

Kosrae Nautilus Resort รีสอร์ทหรูหราขนาด 16 ห้องที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิกในประเทศไมโครนีเซีย เจ้าของคือ Doug และ Sally Beitz สองสามีภรรยาชาวออสเตรเลีย ซึ่งพวกเขาได้เปิดรีสอร์ทบนเกาะมาเป็นเวลานานกว่า 24 ปีมาแล้ว

แต่แล้วล่าสุดพวกเขาทั้งสองคนก็เกิดความรู้สึกอยากกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดตามเดิม เพราะอยากอยู่กับลูกหลานและครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากัน โดยไม่ต้องเทียวบินไปบินมาระหว่างไมโครนีเซียและออสเตรเลียอยู่บ่อยๆ

แต่ปัญหาติดตรงที่พวกเขารักและเป็นห่วงรีสอร์ทนี้เป็นอย่างมาก ถ้าจะขายก็กลัวว่าจะเจอกับคนรวยที่มีเงินแต่ไม่รักธรรมชาติ ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการแบบนั้นอย่างแน่นอน 

ดังนั้นแทนที่จะขายให้กับคนรวย สองสามีภรรยาจึงเลือกวิธีวัดดวงด้วยการเปิดขายตั๋วใบละ 49 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,715 บาท) ให้กับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรีสอร์ทพร้อมกับสัญญาเช่านานกว่า 20 ปี แต่มีข้อแม้ว่าคนที่จะมาวัดดวงนั้นต้องมีอายุมากกว่า 21 ปีขึ้นไป ซึ่งก็มีคนสนใจร่วมซื้อตั๋ววัดดวงกว่า 75,000 ใบจาก 100 ประเทศเลยทีเดียว 

ตั๋วถูกขายมากที่สุดในสหรัฐ และรองลงมาคือออสเตรเลีย แต่แล้วเมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2016 เป็นวันที่จับผลสลากและแล้วก็ได้เจ้าของรีสอร์ทคนใหม่คือ เจ้าของตั๋วหมายเลข 44980 คือ "Joshua" หนุ่มออสเตรเลียผู้โชคดีจากรัฐนิวเซาท์เวลส์

และไม่เพียงแต่จะได้เป็นเจ้าของรีสอร์ทเท่านั้น เพราะสองสามีภรรยายังให้เงินครึ่งหนึ่งจากขายตั๋ววัดดวงเป็นเงินทุนหมุนเวียนอีกด้วย เรียกได้ว่าบุญหล่นทับเลยทีเดียว

เพราะเกาะที่รีสอร์ทตั้งอยู่นั้นเป็นเกาะยอดนิยมในการดำน้ำและตกปลา ทั้งรีสอร์ทยังได้รับความประทับใจจนกลายเป็นรีสอร์ท 5 ดาว ในรีสอร์ทมีพนักงานทั้งหมด 16 คน ทั้งยังมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 3 แสนบาท แถมตอนนี้ยังมีนักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักของรีสอร์ทเต็มไปจนถึงสิงหาคมปีหน้าเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "news"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...