รู้หรือไม่! ทองคำแท่งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มันใหญ่แค่ไหน

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจเช่นเคย โลกของเรายังคงเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าค้นหาและแต่ละอันมันก็สุดยอดมากๆ วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของเครื่องประดับมีค่าที่ผู้คนนิยมกันทั่วโลกอย่าง ทองคำ ครับ

รู้ๆ กันอย่าวว่าทองคำนั้นเป็นของมีค่าอันดับต้นๆ ของโลก ขนาดที่ว่านักลงทุนนั้นบางครั้งหันมาสะสมทองคำแทนเงินกันเลยทีเดียว มันมีค่าขนาดนั้นเลยน่ะ และรู้หรือไม่ว่ามีคนนำเอาทองคำไปทำเป็นทองคำแท่งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วย (ทองมีแบบรูปประพรรณกับทองคำแท่งแบบที่เราซื้อขายกันทั่วไป) โดยทองคำแท่งนี้มีขนาดน้ำหนักมากถึง 250 กิโลกรั และมูลค่าของมันก็มากถึง 14 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว โดยทองคำแท่งขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ถูกสร้างโดย บริษัท Mitsubishi Materials Corporation ปัจุบันมันถูกนำไปจัดแสดงไว้ที่ พิพิธภัณฑ์ Toi Gold M ในประเทศญี่ปุ่นครับ

 

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับทองคำยังมีอีกนอกจากทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกแท่งนี้แล้ว รุ้หรือไม่ว่าในร่างกายขงอคนเรานั้นมีทองคำอยู่ด้วยน่ะครับ ส่วนมากจะพบในเลือดมีปริมาณ 0.2 มิลลิกรัมเลยน่ะ ว้าวเรามีทองคำติดตัวมาด้วยแต่เกิดเลยน่ะเนี้ย

 

ขอบคุณที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/ทองคำแท่งขนาดใหญ่ที่สุดในโลก.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...