มหาวิทยาลัยยูนิส มหาวิทยาลัยที่หนาวที่สุดในโลก

https://www.yaklai.com/featured/unis-university/

มหาวิทยาลัยยูนิส มหาวิทยาลัยที่หนาวที่สุดในโลก

 

ทำไมถึงได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่หนาวที่สุดในโลกน่ะเหรอ ก็เพราะว่ามหาวิทยาลัยยูนิส นั้นตั้ง อยู่ที่เกาะชวาลบาร์ด ประเทศนอร์เวย์น่ะสิ แค่บอกว่าเป็นประเทศนอร์เวย์ก็คงจะเก็ทกันแล้วสินะว่าหนาววว ขนาดไหน แต่ถ้ายังไม่เก็ท ก็ขอบอกอีกก็ได้ว่า มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ห่างจากขั้วโลกเหนือแค่ประมาณ 600 ไมล์เท่านั้น (หรือประมาณ 965.6064 กิโลเมตร)

มหาวิทยาลัยยูนิสนั้นเปิดสอนอยู่ 4 คณะ นั่นคือ เทคโนโลยี ธรณีวิทยา ชีวิทยา และธรณีฟิสิกส์ ซึ่ง เนื้อหาโดยรวมก็จะสอนและให้ความรู้เกี่ยวกับภูมิศาสตร์ของขั้วโลกน่ะแหละ และที่เด็ดไปกว่านั้นคือ นักศึกษาไม่ต้องเสียค่าเทอม ค่าเล่าเรียนใดๆ รัฐบาลนอร์เวย์เค้าใจดี ไม่ขูดรีดเอาภาษีอย่างเดียว แต่ยังเป็น ทุนให้นักเรียน นักศึกษาได้เรียนฟรี เฮ้อ…บ้านเราไม่มีเรียนฟรีถึงระดับมหาวิทยาลัยบ้างเหรอคะ แบบฟรีกันทุกคนอ่าคร๊า

 

ละไม่ต้องห่วงนะว่าจะเรียนไปด้วย นั่งสั่นงกๆๆ ไปด้วย เพราะเค้าออกแบบอาคารให้อบอุ่นได้พอ อีกทั้งยังมีวิวสวยๆ ให้เห็นอย่างธารน้ำแข็ง ภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ยิ่งตอนพระอาทิตย์ขึ้น และ พระอาทิตย์ตก ก็จะยิ่งสวยเพราะแม่น้ำจะสะท้อนแสงอาทิตย์งามระยิบระยับ…. แต่ก็มีแค่นี้แหละ อยู่สักปี มีเบื่ออ่ะนะ

 

 

The University in the Arctic - UNIS

เอาเป็นว่า เป็นมหาวิทยาลัยที่น่าไปเรียนสักเทอมนึงนะ เอาแค่ไปซึมซับความรู้ การใช้ชีวิต ประสบการณ์การเอาตัวรอดจากหมีขาวก็พอละ

 

เอ้อ ลืมบอกไปว่า นักศึกษาที่มาเรียนที่นี่ จะมาเดินเพ่นพ่านชมนก ชมหมีไม่ได้นะ เพราะหมีขาว จะตะครุบลากไปกินในน้ำเอา และก่อนที่จะมาเรียนก็ยังต้องเรียนรู้วิธีการหลีกหนี การเอาตัวรอดจากหมีขาว และการใช้อาวุธเพื่อป้องกันตัวเองจากหมีขาวด้วย ยากป่ะล่ะ จะเรียนทั้งทียังต้องมาฝึกวิทยายุทธเพื่อต่อสู้ กับหมีขาวอีก เท่ห์ฝุดๆ ไปเลยเธอว์

ขอบคุณภาพจาก : unis.no

 

ขอบคุณคลิปจาก :SwanseaGlaciology

28 ก.ค. 59 เวลา 02:55 2,278
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...