“จะไปแคร์คนอื่นทำไม”!? เธอเกิดมาพร้อมกับ ‘ปานดำ’ เต็มตัว…และมีความสุขไปกับมัน

http://www.catdumb.com/birthmarks-119/

“จะไปแคร์คนอื่นทำไม”!? เธอเกิดมาพร้อมกับ ‘ปานดำ’ เต็มตัว…และมีความสุขไปกับมัน

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่นั้นว่าโรคทางพันธุกรรมเป็นโรคที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด ซึ่งมันก็มีอยู่หลากหลายชนิดด้วยกัน บางคนก็เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ บางคนก็เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน บางคนก็เป็นเกี่ยวกับผิวหนัง เช่นเดียวกับสาวลูกครึ่งยูเครน – เลบานอน คนนี้ที่เกิดมาพร้อมกับรอยด่างดำบนผิวหนัง ทั้งใบหน้า ลำตัว แขน และขา ทุกที่ล้วนมีแต่ปานดำเต็มไปหมด แต่เธอก็เลือกที่จะเมินใส่มันและใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง

Yulianna Yussef เกิดและเติบโตที่ยูเครน เธอเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางร่างกายแบบ Congenital melanocytic nevus (CMN) ทำให้เธอมีปานดำทั่วร่างกาย จนบางครั้งถึงกับถูกเอาไปเปรียบเปรยกับวัว หรือไม่ก็หมาดัลเมเชี่ยนเลยทีเดียว

แต่แทนที่เธอรู้สึกท้อแท้และน้อยเนื้อต่ำใจ สาว Yulianna กลับเลือกที่จะมองข้ามมันไป อารมณ์แบบ เชิ่ดใส่ แล้วก็แสดงออกมาให้เห็นว่าเธอก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมันได้อย่างมีความสุข ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย…

โดยเธอใช้โซเชี่ยลมีเดียเป็นสื่อกลางในการบอกเล่าเรื่องราวของเธอ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอีกมากมายที่กำลังทุกข์ใจกับเจ้าปานดำ และแสดงให้เห็นว่าเธอก็สามารถอยู่กับมันได้ไม่เห็นจะเป็นอะไร

Yulianna เล่าให้ฟังว่า เมื่อสมัยที่เธออายุ 15 ปีนั้น เพื่อนของเธอบอกว่าเวลาเดินกับเธอแล้วรู้สึกเหมือนเดินกับลิง เพราะไม่ว่าจะไปทางไหนก็มีแต่คนมอง…

หลายครั้งที่เธอคิดอยากจะไปทำศัลยกรรม แต่สุดท้ายความคิดนี้ก็ถูกล้มเลิกไป

ปานดำที่อยู่บนเรือนร่างของฉันนั้นมันไม่เหมือนกับคนอื่นๆ เพราะมันมีขนาดใหญ่ และสามารถเห็นได้ชัด” ข้อความที่ Yulianna โพสต์ไว้ในอินสตาแกรม

และทุกวันนี้เธอก็ยอมรับว่าเมื่อเธอเดินไปไหนมาไหน ก็ยังมีคนมากมายที่ให้ความสนใจกับเธอมากเป็นพิเศษนั่นเป็นเพราะว่าปานดำที่เห็นได้อย่างชัดเจนบนเรือนร่างของเธอ

ไม่จำเป็นที่จะต้องไปแคร์กับคำพูดของคนอื่น ทุกคนก็มีปานกันทั้งนั้นแหละ ก็แค่ของเรานั้นมันใหญ่กว่าของคนอื่น แล้วก็มีมากกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง” Yulianna กล่าว

มีผู้คนมากมายที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับทัศนคติในการดำเนินชีวิตของเธอ และเข้าไปติดตามใน Instagram ส่วนตัวของเธอกันมากมาย และแน่นอนว่าในนั้นเธอได้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตที่แสนสุขของเธอร่วมกับเจ้าปานดำที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย

แค่เชิ่ด ไม่ต้องไปแคร์สายตาใคร ใช้ชีวิตของเราให้มีความสุข นี่แหละคือข้อคิดดีๆ จากเรื่องราวของคุณ Yulianna เค้าล่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ก็ลองนำไปปรับใช้กันได้นะจ๊ะ ^^

ที่มา : lifebuzz

#ปานดำ
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ก.ค. 59 เวลา 05:55 4,506
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...