นี่ก็เกินไป๊!! ผู้รับเหมาจีนตูดหมึก สร้างบ้านทับสายไฟ เดินขึ้นลงต้องข้าม-ก้ม ตลอด!?

http://www.catdumb.com/villas_with_giant_cables-717/

นี่ก็เกินไป๊!! ผู้รับเหมาจีนตูดหมึก สร้างบ้านทับสายไฟ เดินขึ้นลงต้องข้าม-ก้ม ตลอด!?

 

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าเจ้าของบ้านชาวจีนกลุ่มหนึ่งถึงกับตกตะลึง เมื่อเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยในบ้านตัวเองก่อนเข้าอยู่ แต่กลับพบว่าบ้านของพวกเขามีสายไฟตัดผ่านตัวบ้าน ทำให้เวลาเดินขึ้น-ลง ต้องก้มตัวหรือก้าวข้ามอยู่ตลอดเวลา

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีน โดยตามรายงานระบุว่าพื้นที่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่สำหรับพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่กลับมีสายไฟพาดผ่านบริเวณนั้น

 

แทนที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างจะเปลี่ยนไปสร้างบ้านที่อื่น พวกเขากลับสร้างบ้านทับลงไปเลย ทำให้ต้องเจาะกำแพงไปยังห้องต่างๆ เช่นห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว เพื่อให้สายไฟสามารถผ่านตัวบ้านไปได้

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นชาวบ้านเองก็ได้ทราบปัญหาสายไฟอยู่ก่อนแล้ว พวกเขาคิดว่าน่าจะมีการย้ายสายไฟออกไปก่อนที่พวกเขาจะย้ายเข้า แต่เมื่อมาดูตัวบ้านจริงๆ ก็พบว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย

 

ในโครงการหมู่บ้านแห่งนี้มีด้วยกันทั้งหมด 9 หลัง แต่มีแค่ 3 หลังเท่านั้นที่ประสบปัญหานี้ ตามรายงานจากเว็บไซต์ People’s Daily บอกว่ายังไม่มีผู้ว่าจ้างรายไหนจ่ายเงินให้กับผู้รับเหมาเลย

 

หลังจากที่เจ้าของบ้านได้เข้าตรวจเช็ตสภาพบ้าน คุณตาวัย 83 ปีรายหนึ่งก็ได้สะดุดสายไฟล้มและได้รับบาดเจ็บจนต้องหามส่งโรงพยาบาล เสียค่ารักษาไปกว่า 3,000 หยวน หรือประมาณ 16,709 บาท

ที่มา shanghaiist

26 ก.ค. 59 เวลา 19:13 2,990
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...