กุ้งลอบสเตอร์ยักษ์โบราณอายุกว่า 110 ปี โชคดีถูกช่วยไว้ทัน ก่อนโดนนำไปชำแหละปรุงอาหารเพียงไม่กี่นาที

ขณะที่ Joe Melluso เจ้าของร้านอาหารทะเลแห่งหนึ่งในฟลอริด้ากำลังเดินเลือกซื้อวัตถุดิบในตลาดสด เขาก็พบกับ Larry กุ้งลอบสเตอร์ยักษ์หนักกว่า 7 กิโลกรัม ซึ่งแท้จริงแล้วมันเป็นไม่ใช้กุ้งลอบสเตอร์ยักษ์ธรรมดาเท่านั้น แต่มันมีอายุมากถึง 110 ปีเลยทีเดียว ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจซื้อต่อมาในราคา 200 เหรียญ (ประมาณ 7,000 บาท)

และหลังจากที่ซื้อกลับมาที่ร้าน เขาก็ตั้งใจว่าจะนำมันมาประกอบอาหารให้ลูกค้าทาน แต่หลังจากที่ผู้คนเห็น Larry ต่างก็พากันตกใจและทึ่งในขนาดตัวใหญ่ยักษ์ของมันจนกลายเป็นข่าวโด่งดังถึงขั้นสำนักข่าวท้องถิ่นเดินทางมาสัมภาษณ์ที่ร้าน

ซึ่งถือเป็นโชคดีของ Larry เป็นอย่างมากที่ข่าวของมันโด่งดังมากจนไปเข้าหู iRescue Wildlife องค์กรพิทักษ์สัตว์ เพราะก่อนที่มันจะถูกนำไปชำแหละเสิร์ฟเป็นอาหารเย็นให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่องค์กรก็เดินทางไปถึงร้านพอดีและพวกซื้อ Larry ต่อจากลูกค้าที่สั่งเมนูก่อนมันจะถูกนำไปรุงอาหารเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

นับ่าเป็นโชคดีของ Larry เป็นอย่างมากเพราะนอกจากมันจะไม่ตาย มันยังถูกส่งตัวไปอยู่ที่ Maine State Aquarium อีกด้วย เเพราะนอกจากจะมีคนดูแลมันอย่างดีแล้ว มันยังไม่ต้องเสี่ยงถูกมนุษย์จับมาเป็นอาหารอีกด้วย เกือบไปแล้วไหมล่ะ Larry...!!

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "buzzfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...