ถึงขั้นนี้แล้ว!! บริษัทอเมริกาผลิต "เครื่องรีดผ้า-พับผ้า" ช่วยประหยัดเวลาแม่บ้าน แค่ตัวละ 10 วินาที!!

http://www.catdumb.com/fold-your-laundry-717/

ถึงขั้นนี้แล้ว!! บริษัทอเมริกาผลิต “เครื่องรีดผ้า-พับผ้า” ช่วยประหยัดเวลาแม่บ้าน แค่ตัวละ 10 วินาที!!

 

สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านคนไหนที่รู้สึกเสียเวลาไปการพับผ้าเป็นกองๆ และวิงวอนอยากจะได้อุปกรณ์ทุ่นแรงล่ะก็ วันนี้#เหมียวฟิ้นมีตัวช่วยมาแนะนำ นั่นก็คือ…เครื่องพับผ้านั่นเอง!!(ทำเสียงแบบโดราเอมอน)

 

เมื่อไม่นานมานี้มีบริษัทที่ชื่อว่า FoldiMate บริษัทเปิดใหม่ไฟแรงในรัฐซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะช่วยให้คุณพับผ้าพร้อมกับรีดผ้าแบบไอน้ำได้เร็วขึ้นโดยที่ไม่ต้องออกแรงเลย

 

เจ้าเครื่องนี้ได้รับฉายาว่า “เพื่อนผับเสื้อผ้าของคุณ” ภายในเครื่องนี้จะมีสายพานคอยรองรับเสื้อผ้าของคุณ มีแขนหุ่นยนต์หลายอัน และถาดรองเสื้อผ้าที่จะช่วยดันเอาเสื้อผ้าของคุณออกมาวางแผ่หราหลังจากที่ผับเสร็จเรียบร้อยในเวลาไม่ถึง 1 นาที แถมยังอบไอน้ำให้ด้วย รับรองว่าเรียบกริ๊บ

 

เครื่องพับผ้าชิ้นนี้มีขนาดความสูงอยู่ที่ 32 นิ้ว กว้าง 28 นิ้ว ถือว่าไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถนำไปวางไว้ใกล้ๆ กับเครื่องซักผ้าก็ยังได้

หากใครสงสัยว่าเจ้าเครื่องพับผ้านั้นพับได้เร็วขนาดไหน ทางผู้ผลิตก็มีการออกมายืนยันว่า เสื้อหนึ่งตัวจะใช้เวลาประมาณ 10 วินาที พับ 6 ตัวก็ใช้เวลาประมาณ 1 นาที สามารถใส่เสื้อผ้าเข้าไปได้ประมาณ 10-30 ตัว

 

ทางด้านตัวแทนของบริษัท FoldiMate ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เราพัฒนาความสามารถของหุ่นยนต์ให้พับผ้าได้ ซึ่งมันมีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นแรกถึง 1 ใน 3 หรือมากกว่านั้น ในขณะเดียวกันก็พยายามควบคุมราคาให้เหมาะกับผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ”

หากใครนึกไม่ออก เรามีคลิปการทำงานมาให้ดูด้วยนะ

 

FoldiMate Family™ : Robotic Laundry Folding Machine

เจ้าเครื่องพับผ้าตัวนี้สนนราคาอยู่ที่ 850 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 3 หมื่นบาท อาจจะแพงไปสักนิดสำหรับบางคน แต่ก็เป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นตาทีเดียว หากใครสนใจลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ foldimate เลยนะจ๊ะ

 

บางคนอาจจะมองว่านี่เป็นสิ่งประดิษฐ์ไร้สาระ แต่บางคนก็มองว่ามันคือเครื่องอำนวยความสะดวกชิ้นหนึ่ง เช่นเดียวกับพวกเครื่องล้างจานหรือเครื่องดูดฝุ่น อันนี้ก็แล้วแต่คนจะติดสินกันล่ะนะ

ที่มา dailymail , NowThis Future

25 ก.ค. 59 เวลา 18:27 2,316
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...