10 นักแสดงที่เผชิญกับประสบการณ์เฉียดตายจนเกือบเอาชีวิตมาทิ้งไว้กลางกองถ่าย

ในการถ่ายทำภาพยนตร์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนที่หลายคนคิดเลย เพราะแท้จริงแล้วมันทั้งวุ่นวายและยุ่งยากมาก ที่สำคัญมันไม่ได้ปลอดภัยอีกด้วย ดังนั้นอาชีพนักแสดงนอกจากหน้าตาและฝีมือแล้วยังต้องพร้อมเสี่ยงตายเข้าฉากอีกด้วย และนี่คือ 10 นักแสดงที่เผชิญกับประสบการณ์เฉียดตายจนเกือบเอาชีวิตมาทิ้งไว้กลางกองถ่าย

 

10. Dylan O'Brien

เขารับบทเป็น โธมัส ในภาพยนตร์เรื่อง  Maze Runner 3 : Death Cure และระหว่างการถ่ายทำในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เขาก็ประสบอุบัติเหตุร่วงหล่นลงมาจากฉากทำให้ใบหน้ากระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บที่โหนกแก้มและเบ้าตา ซึการบาดเจ็บครั้งนี้ทำให้การถ่ายทำถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และส่งผลให้กำหนดฉายถูกเลื่อนออกไปด้วยเช่นกัน

 

 

9. Halle Berry

เธอรับบทเป็น Jinx Johnson ในภาพยนตร์เรื่อง James Bond 007 ภาค Die Another Day แต่ขณะที่กำลังถ่ายทำฉากเลิฟซีนกับ Pierce Brosnan (พระเอก James Bond) ผลไม้ชิ้นเล็กๆ ที่ทั้งสองคนคาบไว้ด้วยกันนั้นกลับร่วงไปติดคอเธอ ทำให้ทุกคนในกองถ่ายต่างตกใจ แต่ Pierce ก็ได้ช่วยชีวิตเธอไว้โดยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการรัดกระตุกที่ห้องเหนือสะดือให้สิ่งแปลกปลอมที่ไปอุดตันทางเดินหายใจออก 

 

 

8. Tom Cruise

เขารับบทเป็น Maverick Mitchell ในภาพยนตร์เรื่อง Top Gun แต่ระหว่างถ่ายทำฉากที่ Goose เสียชีวิตด้วยการจมน้ำตายนั้น Tom Cruise ก็เกือบจะกลายเป็นตำนานไปเหมือนกันเพราะน่มชูชีพที่ผูกไว้กับตัวเขาเริ่มอุ้มน้ำและพยายามถ่วงเขาลงไปใต้ก้นทะเล แต่โชคดีที่มีทีมงานคนหนึ่งสังเกตเห็นความผิดปกติและช่วยชีวิตเขาไว้ได้ทัน

 

 

7. Daniel Day-Lewis

เขารับบทเป็น William Cutting ในภาพยนตร์เรื่อง Gangs of New York ด้วยบทบาทที่เขาได้รับในเรื่องทำให้เขาต้องสวมใส่เสื้อผ้าเลียนแบบในยุค 1863 และมันทำให้เขาเป็นโรคปอดบวม แต่แทนที่เขาจะรักษาตัวเขากลับปฏิเสธการรักษาและให้เหตุผลน่าตลกว่า ในยุค 1863 ยังไม่สามารถรักษาโรคปอดบวมได้

 

 

6. Daniel Radcliffe

เขารับบทเป็น Harry Potter ในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Deathly Hallows แต่เหตุการณ์เฉียดตายนั้นไม่ได้เกิดขึ้นกับเขาหรอก แต่เกิดขึ้นกับ David Holmes สตั๊นแมนท์ที่เป็นตัวแสดงแทนของเขา ซึ่งในระหว่างถ่ายทำฉากขี่ไม้กวาด เส้นลวดที่ยึดไม้กวาดเกิดขาดทำให้ร่างของสตั๊นแมนท์ถูกเหวี่ยงกระแทกกำแพงและตกลงบนพื้นจนกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงมา นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่โชคร้ายมากและถ้าตอนนั้น Daniel Radcliffe ไม่ใช้ตัวแสดงแทน อาจเป็นเขาที่กลายเป็นอัมพาตก็ได้

 

 

5. Viggo Mortensen

เขารับบทเป็น Aragorn ในภาพยนตร์เรื่อง Lord of the Rings: The Two Towers เนื่องจากชุดแต่งกายของเขาที่ทั้งรุงรังและมีน้ำหนักมากเกินไป ดังนั้นเมื่อถ่ายทำฉากในน้ำทำให้เขาเกือบจมน้ำตาย แต่โชคดีที่มีคนช่วยชีวิตเขาได้ทันเวลา

 

 

4. Leonardo DiCaprio

เขารับบทเป็น Monsieur Calvin J. Candie ในภาพยนตร์เรื่อง Django Unchained โดยระหว่างที่ถ่ายทำนั้น ฉากที่เขาต้องทุบมือลงบนโต๊ะอาหารฝ่ามือของเขาถูกเศษแก้วตำจนมีเลือดไหลออกมา แต่แทนที่เขาจะร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด แต่เขากลับแสดงต่อไปจนจบฉาก ทำให้ผู้กำกับปลื้มในฝีมือการแสดงของเขาและนำฉากนั้นมาใช้ในภาพยนตร์จริงๆ

 

 

3. George Clooney

เขารับบทเป็น Bob Barnes ในภาพยนตร์เรื่อง Syriana ด้วยบทบาที่เขาได้รับในภาพยนตร์นั้นเต็มไปด้งบบทแอ็คชั่นมากมายส่งผลให้เขามีอาการเจ็บที่กระดูกสันหลัง และหลังจากแพทย์ตรวจก็พบว่ามีของเหลวไหลออกมาซึ่งถ้าตรวจพบช้ากว่านี้อาจเป็นอันตรายร้ายแรงได้ เขาจึงต้องเข้ารักษาตัวมาตลอด ทั้งเขายังเปิดเผยอีกด้วยว่าอาการบาดเจ็บนี้ทำให้เขาทรมานมากถึงขั้นเคยคิดจะฆ่าตัวตายเลยทีเดียว

 

 

2. Sylvester Stallone

เขารับบทเป็น Rocky Balboa ในภาพยนตร์เรื่อง Rocky 4 ซึ่งหลังจากถ่ายทำฉากชกซี่โครงและ Dolph Lundgren ที่รับบทเป็นดราโก้ต้องลงหมัดจริงถึง 3 เทคนั้น ส่งผลให้ Sylvester รู้สึกร้อนที่หน้าอกเป็นอย่างมาก จนตอนกลางคืนเขารู้สึกหายใจติดขัดจนต้องหามตัวส่งโรงพยาบาล ปรากฎว่าอาการทั้งหมดที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากหมัดของดราโก้ที่ต่อยเข้าบริเวณหน้าอกทำให้กระเทือนไปถึงหัวใจจนระบบไหลเวียนเลือดและออกซิเจนมีปัญหา

 

 

1. Mark Hamill

เขารับบทเป็น Luke Skywalker ในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: The Force Awakens และถึงแม้เขาจะออกมาบอกว่าเขาไม่เคยเจอประสบการณ์เฉียดตายในกองถ่าย แต่กลับมีข่าวหลุดออกมาจากกองถ่ายว่าเขาเกือบร่วงจากหน้าผาบนเกาะ Skellig Michael ที่ประเทศไอร์แลนด์ เนื่องจากขณะที่เขาปีนขึ้นเขาไปถ่ายทำฉากของ Luke Skywalker นั้นเขาเกิดสะดุดลื่น แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่จับไว้ได้ทันเวลา

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "movieweb/toptenthailand"

http://movieweb.com/actors-almost-died-iconic-movies/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...