ภายนอกเป็น"โรงนาธรรมดา"แต่ภายในกลับเป็น"คฤหาสน์หรูหรา"ที่พ่อค้ายาใช้พลางตาซุกซ่อนสมบัติมหาศาล

Alan Yeomans พ่อค้ากัญชาวัย 61 ปี ใน Derbshire ประเทศอังกฤษ หลังจากที่เขาถูกเจ้าหน้าที่จับได้ เขาก็ประกาศตัวเป็นบุคคลล้มละลายทันที โดยเปิดเผยว่าตัวเขาเหลือเพียงแค่เครื่องเรือนราคา 14,000 บาท กับนาฬิกาข้อมือราคาพันกว่าบาทเท่านั้น

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อจึงได้ทำการตรวจค้นทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขาอย่างละเอียด จึงไปพบเข้ากับ "โรงนาสีเขียว" ตั้งอยู่บริเวณสวนของแม่เขา ซึ่งภายนอกมันเป็นโรงนาธรรมดาๆ ที่ไม่มีใครคาดคิดอย่างแน่นอนว่าจะมีของมีค่าซุกซ่อนอยู่ 

แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดประตูเข้าไปเพื่อจะทำการตรวจค้นก็ถึงกับตะลึงกันเลยทีเดียว เพราะภายนอกที่ดูเป็นเพียง "โรงนาเก่าๆ" แต่ภายในกลับเป็น "คฤหาสน์หรูหรา" ที่ซุกซ่อนสมบัติมีค่ามหาศาลไว้มากมาย มีทั้งผลงานศิลปะ วัตถุโบราณ รองเท้าแบรนด์ดังหลายสิบคู่ ทั้งยังพบว่ามีนาฬิกาโรเล็กซ์เรือนละ 460,000 บาทอีกด้วย

ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่ามี "ห้องลับ" ซ่อนอยู่เบื้องหลังภาพวาดสีน้ำมันโบราณอีกด้วย เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า มันเป็นห้องที่ Alan ใช้ในปลูกกัญชา แถมยังขโมยต่อไฟฟ้ามาใช้อย่างผิดกฎหมายอีกด้วย

ทำให้ Alan ถูกจับในหลายข้อหาเลยทีเดียว และศาลตัดสินจำคุก 6 ปีครึ่งในข้อหาฟอกเงิน ผลิตและค้ากัญชา ลักลอบใช้ไฟฟ้า ซุกซ่อนสมบัติและทรัพย์สินโดยมิชอบกฎหมาย รวมถึงให้การเท็จเพื่อปกปิดทรัพย์สินและแกล้งทำตัวเป็นคนล้มละลาย

เรียกได้ว่าโดนทั้งขึ้นทั้งร่องเลย แต่เป็นไอเดียที่เจ๋งมากเลยทีเดียวต้องนับถือความคิดในการวางแผนซ่อนสมบัติของเขา และถึงแม้จะเป็นพ่อค้ากัญชาแต่ดูเหมือนว่าวัตถุโบราณและงานศิลปะที่อยู่กับเขาจะถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...