7 สูตรโกงชีวิต!! เปลี่ยนแปลงชีวิตให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ชอบความยุ่งยาก ลองศึกษาสูตรโกงชีวิตทั้ง 7 แล้วลองนำไปปฏิบัติตามเพื่อทำให้ชีวิตของคุณง๊าย..ง่ายกันเถอะค่ะ

1. ดึงถุงออกจากถังขยะอย่างง่ายๆ

คุณคงจะรู้ว่าการพยายามที่จะดึงถุงขยะออกจากถังเป็นเรื่องที่ยาก โดยเฉพาะเวลาที่ขยะของคุณเกือบจะล้นถัง แต่ที่จริงแล้วเราสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ค่ะ เพียงแค่เจาะหลุมที่ด้านล่างถังขยะ การดึงถุงขยะออกมาจากถังก็จะทำได้ง่ายขึ้น

 

2. “ตีนตุ๊กแก” เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยม

คุณเคยพบกับปัญหาพรมเช็ดเท้าในห้องครัวและหน้าห้องน้ำขยับไปมาไม่เป็นที่ใช่ไหม? เรามีวิธีดีๆ ในการแก้ไขปัญหานี้ค่ะ เพียงแค่ใช้ตีนตุ๊กแกหรือที่เรียกว่า Velcro ติดระหว่างพรมและพื้นห้องเอาไว้ ทีนี้จะดึงออกเพื่อทำความสะอาดหรือจะวางนำมาวางเพื่อเช็ดเท้าก็ทำได้ง่ายๆ

 

3. ติดโปสเตอร์ยังไงไม่ให้ผนังเป็นรอย

ก่อนที่คุณจะติดโปสเตอร์บนผนังบ้านของคุณให้ใช้เทปกาวที่เอาไว้สำหรับทาสี (Painter’s Tape) ติดบนผนังไว้ก่อนหนึ่งชั้น แล้วตามด้วยการใช้กาวสองหน้าแปะทับลงไป เพียงเท่านี้เมื่อต้องการลอกมันออก ผนังห้องของคุณก็จะไม่เป็นรอยแล้วค่ะ

 

4. ประตูไม่ใส่กลอน

ถ้าคุณไม่ต้องการให้ประตูห้องของตัวเองใส่กลอนให้ใช้ลิปสติกทาไปลงไปบนกลอนประตู แล้วตามด้วยการใช้เทปกาวปิดทับมัน กลอนประตูลูกบิดก็จะไม่เด้งออกมา

 

5. นำสปริงขดลวดใส่ไว้ในสายชาร์จ

ใช้สปริงขดลวดที่อยู่ในปากกาคล้องสายไฟเพื่อป้องกันไม่ให้สายไฟขาดก่อนถึงเวลาอันควร จะใช้กับสายชาร์จแบตมือถือ หรือสายเคเบิ้ลทีวีก็ไม่ว่ากัน

 

6. ใช้ส้อมซ่อมแซมพรม

เวลาที่คุณดูดฝุ่นจะทำให้พรมที่พื้นแบนราบไม่ฟูดังเดิม เราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยการใช้ส้อมขูดพรม เพื่อให้มันกลับมาฟูฟ่องเหมือนก่อนที่คุณจะดูดฝุ่นได้เลย

 

7. ซ่อมพื้นไม้ที่เป็นรอยบุ๋มด้วยตนเอง

คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่การใช้เตารีดสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้จริงๆ เพียงแค่ใช้เตารีด แล้วรีดบนผ้าเปียกทับบนบริเวที่เป็นรอยบุ๋มทิ้งไว้ 3-5 นาที ก็จะทำให้บริเวณที่เป็นรอยบุ๋มไม่สามารถเห็นได้ชัดแล้ว

 

คุณสามารถศึกษาสูตรโกงชีวิตอื่นๆ เพิ่มเติมอย่างเช่น สูตรโกงชีวิตง่ายๆ ด้วยไมโครเวฟ แล้วนำสูตรโกงทั้งหมดนี้มาปรับใช้ในชีวิต ของคุณ เพื่อให้ชีวิตกลายเป็นเรื่องง่ายๆ

ที่มา: mazy.ozock, excellentviralimages Share

ขอบคุณที่มา:http://www.akerufeed.com/trend-life/simple-life-changing-hacks-everyone-can-do

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...