8 อภิมหาเศรษฐีพันล้านที่แม้จะรวยแค่ไหน แต่ยังใช้ชีวิตประหยัดแบบคนธรรมดา

แน่นอนว่าปัจจุบันมีเงินคือพระเจ้าเพราะไม่ว่าจะอยากได้หรืออยากทำอะไรก็ทำได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ไม่เสมอไปเพราะนี่คือ 8 มหามหาเศรษฐีที่ร่ำรวยติดอันดับโลก รวยถึงขนาดมีเงินตั้งแต่หมื่นล้านยันพันพันล้านเลยทีเดียว แต่น่าแปลกที่พวกเขากลับยังใช้ชีวิตสมถะเฉกเช่นสามัญชนคนธรรมดาจนน่าตกใจเลยทีเดียว

 

1. Warren Buffett

เขาเป็นทั้งประธานและ CEO ของบริษัท Berkshire Hathaway มีทรัพย์สินกว่า 2 ล้านล้านบาท แต่ถึงแม้ว่าจะรวยแค่ไหนเขาก็ยังคงอาศัยอยูาในบ้านหลังเล็กราคาเพียง 1 ล้านบาทซึ่งเป็นบ้านหลังแรกที่เขาซื้อในปี 1958 ทั้งในห้องทำงานของเขายังไม่มีโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์อีกด้วย แต่เขาหาข้อมูลด้วยการอ่านหนังสือแทน ทั้งยังกินโค้กและะขนมมันฝรั่งทอดอีกด้วย

 

 

2. Mark Zuckerberg

ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Facebook เขามีทรัพย์สินกว่า 1.8 ล้านล้านบาท แต่เขามักจะแต่งตัวสบายๆ เหมือนคนธรรมดา โดยเขามักจะใส่เสื้อยืด เสื้อมีฮู้ด และกางเกงยีนส์ ทั้งเขามักจะบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลอีกด้วย ที่สำคัญเขายังขับรถเกียร์ธรรมของโฟกสวาเกนและนั่งกินพิซซ่าหรือแมคโดนัลด์อยู่เลย

 

 

3. Carlos Slim Helú

ผู้ก่อตั้งบริษัท Grupo Carso เขามีทรัพย์สินกว่า 1.1 ล้านบาทและเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในเม็กซิโก เเม้จะมีทรัพย์สินมากมายขนาดไหนแต่เขาก็ยังคงขับรถเบนซ์คันเก่าของเขา ทั้งยังอาศัยอยู่ภายในบ้านขนาด 6 ห้องนอนหลังเดิมมานานกว่า 40 ปีแล้ว และถึงแม้ว่าเขาจะมีแมนชั่นสุดหรูราคากว่า 3 พันล้านแต่เขากลับไม่เคยไปอยู่และพยายามขายมันทอดตลาดอีกด้วย

 

 

4. Charlie Ergen

เขาเป็นประธานบริษัท Dish Network และมีทรัพย์สินกว่า 5 แสนล้านบาท ด้วยความที่เขาผ่านช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโลกมา ดังนั้นเขาจึงมักจะใช้เงินอย่างประหยัดเสมอ ถึงขนาดพกแซนวิชมื้อเที่ยงมาทานที่บริษัททุกวัน และเวลาเดินทางไปไหนจะแชร์ค่าห้องกับเพื่อนตลอด

 

 

5. Amancio Ortega

เขาเป็นผู้ก่อตั้ง Zara และเคยเป็นคนที่รวยเป็นอันดับ 2 ของโลก เขามีทรัพย์สินกว่า 2.4 ล้านล้านบาท แต่เขากลับใช้ชีวิตเรียบง่ายกับภรรยาภายในอพาร์ตเม้นท์ ดื่มกาแฟร้านประจำ และกินข้าวกับเพื่อนร่วมงานในโรงอาหารเสมอ ทั้งเขามักจะแต่งตัวใส่กางเกงขายาวสีเทาและเสื้อเชิ้ตสีขาวทุกวัน

 

 

6. Ingvar Kamprad

ผู้ก่อตั้งบริษัท IKEA และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในยุโรป มีทรัพย์สินกว่า 1.3 ล้านบาท แต่เขายังคงนั่งเครื่องบินชั้นประหยัด ทานอาหารกลางวันในโรงอาหารกับพนักงาน ขับรถวอลโว่คันเก่า แต่บางครั้งก็อาศัยรถบัส

 

 

7. Azim Premji

ประธานบริษัท Wipro Ltd ทั้งเขายังเป็นมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีที่ร่ำรวยที่สุดในอินเดียอีกด้วย เขามีทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 5 แสนล้านบาท แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนประหยัดดังนั้นเขาจึงยังคงนั่งเที่ยวบินชั้นประหยัด ขับรถมือสอง และเตือนพนักงานให้ปิดไฟให้หมดก่อนออกจากที่ทำงานอีกด้วย

 

 

8. Judy Faulkner

นักธุรกิจหญิงที่เป็นผู้ก่อตั้ง Epic Systems เธอมีทรัพย์สมบัติกว่า 8 หมื่นล้านบาท แต่เธอกลับยังใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่ในบ้านหลังเดิมกับสามีมานานกว่า 30 ปี ทั้งเธอยังประกาศบริจาคทรัพย์สินครึ่งหนึ่งให้กับองค์กรการกุศลอีกด้วย โดยส่วนมากเธอมักจะไม่ค่อยใช้เงินหมดไปกับค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง แต่จะหมดเงินไปกับการบริจาคมากกว่า

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "businessinsider"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...