สาววัย 19 ผู้ต้องใช้ชีวิตใน 'กะละมัง' ตลอดเวลา จากอาการป่วยแขนขาไม่เติบโต

http://www.catdumb.com/teenage-stop-growing-777/

สาววัย 19 ผู้ต้องใช้ชีวิตใน ‘กะละมัง’ ตลอดเวลา จากอาการป่วยแขนขาไม่เติบโต

 

ในโลกนี้ คงไม่มีใครอยากมีร่างกายพิการหรอกจริงมั้ย แต่เมื่อมันเกิดแล้ว ก็ต้องหาทางรักษา แต่หากไม่มีทางรักษา เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน… เช่นเดียวกับเรื่องที่จะพาไปดูในวันนี้ โดยหญิงสาวคนหนึ่งต้องเผชิญกับความพิการที่แปลกประหลาด ถึงขนาดว่า แพทย์ยังต้องงงกับสิ่งที่เธอเป็น จึงทำให้เธอต้องทนในสภาพนี้มา 19 ปีแล้ว

 

สำนักข่าวเดลีเมล์ได้รายงานว่า Rahma Haruna หญิงสาวชาวไนจีเรียวัย 19 ปี จากเมืองคาโน เกิดมาพร้อมความพิการที่ประหลาดและหาได้ยาก หลังจากที่เกิดมาได้ 6 เดือน ร่างกายทั้งหมดของเธอก็หยุดการเจริญเติบโต เธอไม่มีแขน ขาที่เติบโตแบบคนปกติ จึงต้องอยู่แต่ในกาละมัง เวลาไปไหนมาไหนครอบครัวและเพื่อนบ้านก็จะคอยช่วยเหลือเธอ ในขณะที่ส่วนหัวและสมองของเธอยังทำงานได้ปกติเหมือนคนปกติ

แม่ของเธอเล่าว่า “หลังจาก 6 เดือนนั้น เธอเรียนรู้จะนั่ง แต่ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับคลานเลย” และเธอยังบอกอีกว่า “เพื่อนบ้านช่วยฉันได้มากเลยค่ะ เวลาที่ฉันต้องการความช่วยเหลือ พวกเค้าก็จะมาหาตลอด หรือหากต้องการอะไร พวกเค้าก็จะหามาให้ ต้องขอบคุณจริงๆ”

 

Rahma ยังมีน้องชายวัย 10 ขวบคนหนึ่ง ที่มีร่างกายปกติ และพวกเขาก็สนิทกันมาก น้องชายเธอบอกว่า “ผมช่วยเหลือพี่ทุกอย่างฮะ ผมอาบน้ำให้เธอ แล้วก็พาไปเดินเล่นด้วย เวลาผมเห็นคนอื่นช่วยเหลือเธอ ผมเองก็มีความสุขไปด้วย”

 

ทางด้านครอบครัวก็พยายามปรึกษาแพทย์มาแล้วคนแล้ว แต่แพทย์เองก็ไม่เคยเห็นความผิดปกติเช่นนี้มาก่อน บางคนยังคิดว่า เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติด้วย ครอบครัวเธอจึงได้แต่หวังว่า จะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจเธอบ้าง

 

แม่ของเธอยังบอกว่าอีกว่า “วันหนึ่ง เราไปเดินตลาด และก็ได้เจอกับชายคนหนึ่ง เขาได้ซื้อวิวแชร์ให้ และได้ถ่ายรูปเธอแล้วเอาไปลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ทำให้เราได้รับการช่วยเหลือจากผู้คนมากมาย” นอกจากนี้ Rahma ยังมีความฝันเหมือนเด็กคนอื่นๆ ทั่วไป คืออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยเธอบอกว่า “ฉันอยากมีร้านเป็นของตัวเอง ที่รวมทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าผู้คนอยากได้อะไร ก็สามารถมาซื้อได้ที่นี่”

และนี่คือเรื่องราวของ Rahma หญิงสาวที่เกิดมาแปลก แต่เปี่ยมไปด้วยความฝันที่ไม่ต่างจากคนปกติ

 

 

นี่เป็นอีกหนึ่งความประหลาดทางร่ายกาย ที่ไม่มีใครอธิบายได้… หวังว่า เรื่องราวนี้จะทำให้ใครที่กำลังท้อ หมดกำลังใจ ได้เห็นเรื่องราวของคนยากไร้กว่าตัวเอง และมีกำลังใจขึ้นนะคะ

ที่มา dailymail

#สาววัย #19
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
23 ก.ค. 59 เวลา 05:00 1,034
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...