ศิลปินสร้าง"หุ่นจำลอง"มนุษย์ต้องมีร่างกายแบบไหน ถึงจะรอดชีวิตได้เมื่อถูกรถชนด้วยความเร็วสูง...?

ในแต่ละวันมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากมายทั่วโลก ดังนั้นเพื่อให้คนหันมาตระหนักถึงอุบัติเหตุมากขึ้น Patricia Piccinini ประติมากรสาวชาวออสเตรเลียจึงได้สร้าง Super Human เป็นหุ่นจำลองร่างกายของมนุษย์แบบพิเศษ ที่แสดงให้เห็นว่ามนุษย์ต้องมีร่างกายแบบไหนถึงจะมีชีวิตรอดได้เวลาถูกรถชนด้วยความเร็วสูง

โดยหุ่น Super Human ที่ศิลปินสร้างขึ้นนั้นมีชื่อว่า Graham ถ้าเป็นมนุษย์จริงๆ คงมีรูปร่างแปลกประหลาดมาก ซึ่งหุ่นที่สร้างนั้นมีหน้าอกใหญ่ ทั้งยังมีเต้านมจำนวนมากตั้งแต่หน้าอกถึงซี่โครงเพื่อป้องกันซี่โครงหัก ใบหน้าอวบอ้วนเต็มไปด้วยเนื้อหนังเพื่อป้องกันจมูกและหู ไม่มีคอเพื่อป้องกันไม่ให้คอหัก ทั้งผิวหนังยังหนาและเหนียวกว่ามนุษย์ปกติมากอีกด้วยเพื่อลดการถลอกเมื่อสัมผัสพื้นถนน ขาใหญ่แข็งแรงจะได้กระโดหลบรถได้ทัน หัวเข่าสามารถหมุนงอได้เพื่อป้องกันขาหัก ทั้งศีรษะยังมีขนาดใหญ่มากอีกด้วยเพื่อป้องกันการถูกกระทบกระเทือน

ถ้ามีรูปร่างแบบนี้แล้วสามารถป้องกันอุบัติเหตุได้ก็คงดี แต่มันคงเป็นไปไม่ได้เพราะในความเป็นจริงมนุษย์ไม่ได้มีรูปร่างแบบหุ่นจำลอง ดังนั้นทุกคนควรตระหนักถึงความสำคัญในการขับขี่เพื่อจะได้ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง แต่ถ้ามนุษย์ทั้งโลกเป็นแบบนี้คงประหลาดไม่น้อยเลย...!!

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...