จำได้ไหม!? 'สาวน้อยมหันตภัยบ้านบึ้ม' ผู้กลายเป็นตำนาน ไปรู้จักเธอกันเถอะ

http://www.catdumb.com/story-behind-the-disaster-girl-meme-543/

จำได้ไหม!? ‘สาวน้อยมหันตภัยบ้านบึ้ม’ ผู้กลายเป็นตำนาน ไปรู้จักเธอกันเถอะ

ยังจำสาวคนนี้ได้อยู่หรือไม่ ‘สาวน้อยมหันตภัย’ กับสายตาและรอยยิ้มอันเจ้าเล่ห์ของเธอ โดยมีฉากหลังเป็นไฟที่กำลังลุกลามบ้านทั้งหลังอยู่ วันนี้เธอโตเป็นสาวแล้ว แล้วเธอก็เพิ่งได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของ meme อันนี้ด้วย!!

 

‘สาวน้อยมหันตภัย’ คนนี้ที่จริงมีชื่อว่า Zoe Roth ทุกวันนี้เธออายุ 16 ปีแล้ว ภาพของเธอกลายเป็นหนึ่งใน meme ที่ฮาและโด่งดังที่สุดอันนึงเลยก็ว่าได้ คงจะไม่มีใครไม่เคยเห็นมาก่อนแน่ๆ

 

เหตุการณ์ในภาพนี้เกิดขึ้นในปี 2004 ตอนนั้นเธอยังอายุเพียง 4 ขวบ เช้าวันหนึ่งขณะที่เธอกำลังนั่งดูทีวีอยู่กับพี่ชายของเธอ แม่ของเธอก็เข้ามาบอกว่าที่หน้าบ้านมีไฟไหม้ Dave พ่อของเธอ จึงรีบคว้ากล้อง และพาทุกคนออกไปหน้าบ้านเพื่อดูไฟไหม้ และทดสอบประสิทธิกล้องดิจิตอลที่เพิ่งซื้อมาใหม่ไปพร้อมๆ กัน

 

วันนั้นก็ไม่มีอะไรมากเลย เขาแค่เดินไปรอบๆ เพื่อดูไฟจากหลายๆ มุม เพราะมันสวยดี และไม่ใช่อะไรที่ได้เห็นกันทุกวัน เพื่อนบ้านต่างก็พากันออกมามุงดูเต็มถนนในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังพยายามสกัดไฟที่กำลังลุกลามบ้านทั้งหลังอยู่ ภาพที่ถ่ายได้ในวันนั้นมีทั้งหมดราวๆ 30 ภาพ แต่เขาไม่เคยสังเกตเลยว่า Zoe ทำหน้าตาเจ้าเล่ห์สุดๆ ในภาพนี้ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 ปี เขาถึงอัพโหลดรูปนี้ขึ้นบนเว็บไซต์ Zooomr โดยตั้งชื่อภาพว่า ‘Firestarter’ แล้วรูปก็กลายเป็นที่โด่งดังขึ้นในทันที

 

ต่อมาในเดือนพฤศจิกายนปี 2007 Dave ได้ส่งรูปนี้เข้าประกวดการถ่ายภาพของนิตสารภาพภาพถ่ายฉบับหนึ่ง แล้วรูปนี้ก็ได้รางวัล และได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสาร “พอฉันเห็นรูปของฉัน ฉันตื่นเต้นสุดๆ จนต้องเอาไปอวดให้เพื่อนๆ ุทุกคนที่โรงเรียนดูเลยล่ะ!!” Zoe บรรยายว่าเธอตื่นเต้นแค่ไหนหลังจากที่พ่อนำนิตยสารที่ได้ตีพิมพ์ให้เธอดู

 

หนูน้อย Zoe ถูกโฟโต้ช็อปไปอยู่ในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่สำคัญในประวัติศาสตร์เพื่อเอาฮา แต่เธอก็ภูมิใจที่ถูกขนานนามว่า ‘Disaster Girl’ หรือ สาวน้อยมหันตภัย

 

มีคนมากมายที่จะขอซื้อรูปนี้ต่อจาก Dave แต่เขายืนยันว่าจะไม่ขายเด็ดขาด “นี่คงเป็นแค่ภาพเดียวในชีวิตผมที่จะมีคนสนใจมากถึงขนาดนี้ แต่ผมก็ไม่เคยคิดที่จะใช้ภาพนี้เพื่อหาเงินเลย ผมไม่ได้รีทัชรูปซะด้วยซ้ำ” Dave กล่าว ตรงกันข้ามกับ Zoe “ฉันไม่รังเกียจเลยถ้า meme ของฉันจะช่วยเป็นทุนให้เรียนมหาลัยได้ แต่ฉันไม่ได้อยากโด่งดังอะไรแบบนั้นหรอก”

คงอยากรู้แล้วสินะว่าตอนนี้ Zoe โตขึ้นแล้วจะน่ารักซักแค่ไหน นี่แหละคือหนูน้อย Zoe ในปัจจุบันล่ะ!!

 

ที่แท้ก็มีที่มาที่ไปแบบนี้นี่เอง ที่มาของสาวน้อยสาวน้อยมหันตภัยในตำนาน แถมโตแล้วก็ยังน่ารักเหมือนเดิมเลยซะด้วย

ที่มา: TheSun

22 ก.ค. 59 เวลา 04:12 4,108
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...