หญิงสาวพาหมามาเดินเล่น กลับเจอหุ่นยนต์ในป่า

read:http://petmaya.com/dog-walker-encounters-robot

หญิงสาวพาหมามาเดินเล่น กลับเจอหุ่นยนต์ในป่า

ไม่ใช่ทุกวันที่คุณจะพาสุนัขออกไปเดินเล่น แล้วจะพบเจอกับหุ่นยนต์ตัวเป็นๆ เดินอยู่ในป่า ผ่านหน้าคุณไปเฉย อย่างเช่น หญิงสาวคนนี้ที่พาสุนัขไปเดินเล่นในป่าแห่งหนึ่ง และได้เจอกับหุ่นยนต์เดินผ่านหน้าเธอไป พร้อมกับคนอีกกลุ่มหนึ่ง และรถคันเล็กๆ อีกหนึ่งคัน

หลังจากที่เธอถ่ายคลิปเอาไว้ เธอก็ได้ทราบว่า หุ่นยนต์ที่เธอเห็นนั้น เป็นหุ่นยนต์นามว่า แอตลัส (Atlas) ที่เป็นของบริษัทผลิตหุ่นยนต์ Boston Dynamics ที่เป็นของ Google นั่นเอง

ลองไปชมคลิปนี้กัน แล้วคุณจะพบว่า มันเดินเล่นผ่านป่าไปแบบชิลๆ ซึ่งแน่นอนว่า นี่น่าจะเป็นการทดสอบอะไรบางอย่าง

สำหรับโครงการพัฒนาหุ่นยต์ได้ถูกเปิดเผยมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2013 ซึ่งเจ้าหุ่นยนต์ที่มีความสูง 180 เซ็นติเมตรและหนักถึง 150 กิโลกรัมตัวนี้ ถูกออกแบบมาให้เป็นหุ่นยนต์ช่วยเหลืองานด้านต่างๆ ของมนุษย์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ปี 2016 ที่ผ่านมา ทาง Boston Dynamics ได้ปล่อยหุ่นแอตลาสเวอร์ชั่นใหม่ในชื่อ Atlas, The Next Generation ซึ่งมีความสูง 175 เซ็นติเมตร และหนักเพียง 82 กิโลกรัมเท่านั้น

สำหรับเวอร์ชั่นนี้ มันถูกออกแบบมาให้ทำงานได้ทั้งนอกและในอาคาร สามารถยกและเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ และเคลื่อนไหวได้คล้ายมนุษย์มากขึ้น ซึ่งกล้องและเซ็นเซอร์รอบทิศทางจะช่วยให้มันประเมินสภาพภูมิประเทศที่จะต้องเดินไปข้างหน้า เพื่อสามารถเดินได้อย่างปลอดภัยและหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้ ดังที่เราได้เห็นมันเดินในป่านั่นเอง

ไม่แน่ว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราอาจได้เห็นหุ่นยนต์ที่พัฒนามากขึ้น จนไปถึงขั้นปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่สามารถคิดเองได้ เหมือนกับเรื่อง iRobot หรือ Terminator แต่หวังว่ามันคงไม่ฉลาดจนมาแว้งกัดและทำลายมนุษย์เหมือนอย่างในภาพยนตร์ก็แล้วกัน

ที่มา wikipedia / unexplained-mysteries

21 ก.ค. 59 เวลา 19:24 3,958
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...