เปิดแฟ้มคดี 'D.B Cooper' คนร้ายที่ตามจับยากสุดในอเมริกา และคงเป็นปริศนาไปตลอดกาล…

http://www.catdumb.com/d-b-cooper-case-777/

เปิดแฟ้มคดี ‘D.B Cooper’ คนร้ายที่ตามจับยากสุดในอเมริกา และคงเป็นปริศนาไปตลอดกาล…

 

มีตำรวจก็ต้องมีผู้ร้าย ถึงเราจะยินข่าวตำรวจจับผู้ร้ายแทบทุกวัน แต่ก็จับไม่หมดสักที และมีหลายคดีที่ทำยังไง ก็ตามตัวไม่ได้ จึงทำให้คนร้ายหลายคนลอยนวล หรือกลายเป็นบุคคลหายสาบสูญไป เหมือนกับคดีคนร้ายที่ชื่อว่า D.B.Cooper ที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุดในโลกคนหนึ่ง สำหรับคนที่ยังงงอยู่ว่า ทำไมเขาจึงกลายเป็นคนที่ถูกค้นหาขนาดนี้ เราจะเปิดแฟ้มประวัติเค้าให้ดูกันสักหน่อย

 

โดยเรื่องของ Cooper เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 1971 เมื่อเขาได้ทำการจี้เครื่องบิน “โบอิ้ง 727” ในขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ ซึ่งจากข้อมูลระบุว่าก่อนหน้านี้เขาดูแนบเนียนไม่ได้มีพิรุธอะไร เมื่อเครื่องบินออกไปได้ระยะหนึ่ง เขาก็ได้เรียกพนักงานคนหนึ่งบนเครื่องมามา แล้วเปิดข้อความให้เธออ่าน ในข้อความเขียนว่า ‘ผมมีระเบิดอยู่ ผมต้องการเงิน 200,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ พร้อมร่มชูชีพ 4 อัน’

เมื่อพนักงานได้อ่านข้อความเสร็จ เธอก็ตั้งสติ ค่อยๆ เดินกลับไปบอกกัปตัน และเมื่อ Cooper รู้ว่าข้อเสนอของเขาได้รับการตอบรับ เขาก็สั่งให้เอาเครื่องลงจอดทันที

ภาพสเก๊ตของ Cooper ตอนใส่แว่นกับไม่ใส่

 

ในขณะที่เครื่องลงจอดที่สนามบินในซีแอทเทิลประมาณ 5 โมงเย็น Cooper ไม่ยอมปล่อยตัวผู้โดยสารคนอื่น จนกว่าจะได้ของตามที่ต้องการ ตำรวจจึงต้องหาให้เขาตามนั้น เมื่อได้แล้วเขาก็ปล่อยตัวผู้โดยสาร และสั่งให้นำเครื่องบินขึ้นอีกครั้งตอนราวๆ 1 ทุ่มครึ่ง ตามแผนคือจะให้บินด้วยความสูงที่สุดเท่าที่เครื่องทำได้ มุ่งหน้าไปยังเม็กซิโก โดยมีการแวะเติมน้ำมันหนึ่งครั้งในรัฐเนวาดา และเขาก็อยู่ส่วนท้ายของเครื่องเพียงลำพัง ขณะที่สั่งให้กัปตันและลูกเรืออยู่ในส่วนของห้องนักบิน

ผ่านไปราวๆ ครึ่งชั่วโมง มีสัญญาณเตือนจากห้องนักบินว่าประตูถูกเปิดออก และเขาก็หายตัวไปตั้งแต่นั้นมา…

 

หลังจากนั้นเมื่อเครื่องบินลงจอดในเมือง Reno รัฐเนวาดา ตอนราวๆ 4 ทุ่ม เขาหายไปอย่างไร้ร่องรอย มีเพียงสิ่งนี้เหลืออยู่

 

มีการสันนิษฐานว่า Cooper กระโดดลงไปในที่ใดที่หนึ่งในรัฐวอชิงตัน

 

มีเบาะแสต่างๆเข้ามามากมาย แต่ก็ไม่เคยสาวไปถึงตัว Cooper ได้สักครั้ง…. ต่อมาหญิงสาวคนหนึ่งอ้างว่าเป็นหลานสาวของ Cooper เธอเล่าว่า ‘ลุงมาหาหลังก่อเหตุ เนื้อตัวมีแต่บาดแผล เสื้อผ้าฉีกขาด’ เธอยังเคยได้ยินลุงเธอ พูดถึงเรื่องเงินด้วย แต่หลังจากนั้น เธอก็ไม่ได้เจอลุงอีก จนมารู้อีกทีว่า ลุงเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเรื่องการเสียชีวิตนี้ ก็ไม่มีหลักฐานที่ยืนยันได้แน่นอน…

ในปี 1980 มีครอบหนึ่งได้พบกับเงินจำนวนหนึ่งระหว่างไปเที่ยวป่า ซึ่งหมายเลขธนบัตรก็ตรงกับเงินที่ Cooper เอาไป แต่การค้นสถานที่โดยรอบ ไม่พบหลักฐานอื่นใด

 

และล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศก็มีการรายงานว่า FBI ได้ยุติการสืบสวนคดีของ Cooper ไปแล้ว เนื่องจากคดีของเขาหมดอายุความ

 

นับว่าเป็นคนร้ายที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับโลกเลยก็ว่าได้ และคงเป็นปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้ไปตลอดกาล…

ที่มา youtube l viralnova

21 ก.ค. 59 เวลา 03:44 1,028
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...