เสียชีวิตมาเกือบ 100 ปี จู่ๆ มัมมี่ที่ได้ชื่อว่า 'สวยที่สุดโลก' ก็…กะพริบตา!?

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/beauty-mummy-blinks-its-eyes/

เสียชีวิตมาเกือบ 100 ปี จู่ๆ มัมมี่ที่ได้ชื่อว่า ‘สวยที่สุดโลก’ ก็…กะพริบตา!?

 

เรื่องราวหลอนๆ นี้เกิดขึ้นกับร่างมัมมีของหนูน้อยวัย 2 ขวบ Rosalia Lombardo ที่เสียชีวิตในปี 1920 ด้วยโรคปอดบวม ซึ่งสร้างความเสียใจต่อพ่อของเธออย่างมากจนทำใจฝังร่างของเธอไม่ลง และตัดสินเก็บรักษาร่างของเธอด้วยวิธีการบางอย่างที่ดูคล้ายกับการสร้างมัมมี่ของอียิปต์ ซึ่งทำให้สภาพศพยังคงความสมบูรณ์ไว้อย่างครบถ้วน จนมีบางคนถึงกับขนานนามเธอว่าเป็นมัมมี่ที่สวยที่สุดในโลก แถมมีคนสงสัยว่า…เธอแค่หลับไปเฉยๆ หรือเปล่า เพราะมีครั้งที่เหมือนเธอคนนี้จะกระพริบตาได้

 

 

 

 

ภาพดังกล่าวเป็นการเปรียบเทียบใบหน้าของเธอที่ถ่ายห่างกันประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งพบว่าเปลือกตาของเธอมีอะไรบางอย่างเปลี่ยนไป จนมีหลายคนคิดว่ามัมมี่ตนนี้สามารถกะพริบตาได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีนักวิทยาศาสตร์บางกลุ่มเข้าไปศึกษาศพของเธอเพื่อหาคำตอบนี้ที่ทำให้ตาของเธอเปลี่ยนไป แต่ก็ยังไม่สามารถหาสาเหตุที่ชัดเจน จึงให้เหตุผลเพียงว่าอาจเกิดจากความเปลี่ยนแปลงของความชื้นและสภาพแสง ที่อาจทำให้เกิดภาพลวงตา

 

ปัจจุบันร่างของเธอถูกเก้บไว้ในสุสานคริสตจักร Capuchin Catacombs ในประเทศอิตาลี ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำมัมมี่อย่างมาก แต่สิ่งที่ทำให้ร่างของ Rosalia Lombardo แตกต่างจากศพอื่นอีกกว่า 8,000 ศพ เนื่องจากร่างส่วนใหญ่มักกลายสภาพเป็นหนังหุ้มกระดูกหลังจากถูกเก็บมาเป็นเวลานาน แต่ร่างของเธอยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์มาจนถึงทุกวันนี้

 

ที่มา : roadtrippers.com



21 ก.ค. 59 เวลา 03:05 1,639
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...