นาซ่าต้องการ"มนุษย์"เดินทางไปสำรวจดาวอังคารในอนาคต ถ้าคุณมีคุณสมบัติต่อไปนี้เก็บของรอได้เลย...!!

มนุษย์พัฒนามากขึ้นในแต่ละวัน และล่าสุดทาง NASA ได้เปิดเผยภาพโปสเตอร์เชิญชวนให้คนมาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสำรวจดาวอังคาร แต่ก็ใช่ว่าใครจะไปได้ง่ายๆ เพราะนอกจากคุณจะต้องเป็นมนุษย์แล้ว ยังมีคุณสมบัติยิบย่อยอีกมากมายดังต่อไปนี้

1. มีความเป็น "นักสำรวจ" เพราะเมื่อไปบนดาวอังคารคุณจะต้องเจอและทำหลายสิ่งหลายอย่างแบบที่ไม่เคยเห็นบนโลกมาก่อน ทั้งปีนหน้าผาที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ เห็นพระอาทิตย์ตกดินสีฟ้า และดวงดาวอื่นๆ อีกมากมาย

 

2. "ทำงานกลางคืน" ได้ทั้งบนดาวอังคารและดวงจันทร์เพื่อขุดหาทรัพยากรบนดาวดวงนั้น

 

 

3. "ชาวนา" ต้องมีคุณสมบัติในการปลูกพืชผักและผลไม้เพื่อเอาชีวิตรอดบนดาวอังคาร โดยการปลูกพืชผักผลไม้ไว้เป็นอาหาร

 

 

 

4. เป็น "นักบุกเบิก" ต้องมีความอยากรู้อยากเห็น ขี้สงสัย และอยากหาคำตอบ รวมทั้งพยายามสำรวจหาที่ใหม่ๆ 

 

5. พยายามเรียนรู้บนดาวอังคารนอกจากจะเรียนรู้แล้วยังต้องถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอื่นได้อีกด้วย

 

6. มีความเป็น "ช่าง" เพราะบางครั้งเจอสภาพอากาศเลวร้ายอาจทำให้อุปกรณ์เสียหายได้จึงต้องซ่อมเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเสาอากาศ เสาวิทยุ รวมไปถึงติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ อีกด้วย

 

7. อยู่ร่วมกับคนอื่นได้ เพราะเมื่อขึ้นไปอยูาบนดาวอังคารแล้วทุกคนต้องรู้จักช่วยเหลือและพึ่งพากันและกัน รวมถึงเอาชีวิตรอดด้วยกัน ดังนั้นจึงต้องแก้ไขปัญร่วมกันได้ดี

 

โดยทางน่าซ่ากล่าวว่า แม้ว่าคุณสมบัติเหล่านี้จะสำคัญมากในการเดินทางไปดางอังคาร แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือ "คุณ" (หรือมนุษย์นั่นเอง)

 

โดยทางนาซ่าคาดว่าในอนาคตจะมีการสำรวจดางอังคารเพื่อตั้งรกรากก็เป็นได้ ดังนั้นมนุษย์อาจเป็นแรงงานสำคัญที่จะพัฒนาเผ่าพันธุ์มนุษยชาติต่อไป ดังนั้นถ้าคุณเกิดความรู้สึกเบื่อโลกและมีคุณสมบัติเหล่านี้ อย่ารอช้าลองติดต่อนาซ่าได้เลย...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...