ออกสำรวจโรงพยาบาลร้างอายุร้อยกว่าปี ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่พักรักษาตัวของ "ฮิตเลอร์" มาก่อน

http://www.catdumb.com/inside-hitlers-hospital-717/

ออกสำรวจโรงพยาบาลร้างอายุร้อยกว่าปี ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่พักรักษาตัวของ “ฮิตเลอร์” มาก่อน

 

คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อของ Adolf Hitler ผู้นำของนาซีที่ก่อให้เกิดสงคราม การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่ถึงจะเป็นผู้นำจอมเผด็จการอันแข็งแกร่ง แต่เขาก็มีมุมที่อ่อนแออยู่เหมือนกัน

 

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยแฟ้มภาพของโรงพยาบาลร้าง Beelitz-Heilstätten ในกรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของประเทศเยอรมนี ที่ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่เมื่อปี 1898

 

สถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่พักพิงและรักษาตัวของ Adolf Hitler ผู้นำนาซีผู้เหี้ยมโหดเมื่อปี 1916 ในตอนนั้น Hitler ได้รับบาดแผลที่ขาจากสงครามแม่น้ำซอมม์ (เป็นสงครามที่ทำให้ผู้คนล้มตายหลายแสนคนภายในวันเดียว)

 

โรงพยาบาล Beelitz-Heilstätten เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับผู้นำเผด็จการเพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บของเขา แต่หลังจากที่สงครามสงบลง โรงพยาบาลแห่งนี้ก็ยังคงดำเนินการรักษาผู้คนมาเรื่อยๆ แต่กลับมาถูกทิ้งร้างเมื่อถึงช่วงยุค 90 ที่ผ่านมา

 

โถงทางเดินที่เคยมีหมอและพยาบาลเดินกันให้วุ่น บัดนี้เหลือเพียงทางเดินที่เต็มไปด้วยเศษหินเศษทรายชวนวังเวง เตียง ประตูหน้าต่างเต็มไปด้วยสนิม ตามกำแพงมีแต่ภาพกราฟฟิตี้เลอะเทอะเต็มไปหมด แถมกลิ่นของยาฆ่าเชื้อก็ยังคงตลบอบอวลอยู่ในห้องผ่าตัด

แม้ว่าสถานที่แห่งนี้จะถูกทิ้งร้างไปนานแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงเป็นเครื่องบันทึกทางประวัติศาตร์ว่าครั้งหนึ่งเคยมีบุคคลที่โหดร้ายเคยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งนี้ ดูไปก็หลอนไป…

ที่มา dailymail

20 ก.ค. 59 เวลา 03:17 2,915
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...