หญิงสาวเดินเข้าไปสำรวจบ้านร้างเพราะคิดว่าไม่มีคนอยู่ แต่กลับเจอชายชราอยู่อย่างโดดเดี่ยว

เมื่อเห็นบ้านเก่าแก่ทรุดโทรมราวกับบ้านผีสิงหลายคนอาจรู้สึกไม่อยากเดินเข้าไปและพยายามจะไปให้พ้นจากที่นั่นให้เร็วที่สุด แต่ไม่ใช่สิ่งที่ Leslie David ทำ เธอเป็นนักสำรวจเมืองและช่างถ่ายภาพ เธอมักจะเข้าไปในบ้านเก่าแก่หรือบ้านร้าง

แต่แล้วเรื่องก็เกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่งเธอเดินเข้าไปในบ้านเก่าแก่หลังหนึ่งเพราะคิดว่าเป็นบ้านร้างและเธอมั่นใจเป็นอย่างมากเพราะดูจากสภาพแล้วไม่น่าจะมีใครอาศัยอยู่ที่นั่นเลย

 

แต่เธอกลับคิดผิดเพราะบ้านเก่าแก่หลังนี้มีคนอาศัยอยู่ ซึ่งขณะที่เธอเข้าไปนั้น Lawrence กำลังอยู่ในห้องนั่งเล่น และเมื่อเขาเห็นเธอเขากลับให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แม้ว่าเธอจะทำพื้นบ้านเขาหัก

 

Lawrence เป็นชายคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ในบ้านเก่าๆ หลังนี้ ด้วยอายุที่มากแล้วเขาจึงประสบปัญหาการมองเห็น

 

เขาเล่าเรื่องราวการในชีวิตของเขาให้กับเธอฟัง โดยเขาเคยกระดูกสะโพกหักในปี 2000 และมันเป็นจุดเริ่มต้นของปัญาหาสุขภาพ ทั้งเขายังได้รับความเดือดร้อนหลังจากบาดเจ็บอีกด้วย และโชคไม่ดีที่ตัวเขาไม่มีใครเลยอยู่คนเดียวมาตลอดจึงไม่มีใครดูแลเขา

 

หลังจากได้ยินเรื่องราวดังกล่าว Leslie จึงตัดสินใจเป็นเพื่อนกับเขา และเธอมักจะมาเยี่ยมเขาเป็นประจำพร้อมกับอาหารค่ำ ทั้งเธอยังพยายามซ่อมแซมบ้านเก่าๆ หลังนี้ให้เขาอีกด้วย

 

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาเขาอยู่คนเดียวในบ้านเก่าๆ หลังนี้มาตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง Leslie สาวที่เป็นคนแปลกหน้าก็เข้าไปในบ้านของเขา จากนั้นทั้งคู่ก็รู้จักกันและเธอมักจะไปเยี่ยมเขาเป็นประจำ

 

หลังจากนั้นสุขภาพของ Lawrence ก็เริ่มแย่ลง และเขาจำเป็นต้องย้ายไปอยู่บ้านพักคนชราเพื่อให้มีพยาบาลคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

และถึงแม้ว่า Lawrence จะไปอยู่บ้านพักคนชรา แต่เธอก็ยังไปเยี่ยมเขาเป็นประจำ เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยทีเดียว ถ้าเธอไม่เข้าไปพบเขาคงอยู่อย่างโดดเดี่ยวและอาจเกิดอันตรายขึ้นก็เป็นได้ นับว่าเป็นเรื่องราวที่ดีมาก

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...