ประมวลภาพ!! นักโทษก่อจลาจล เผาคุกปัตตานี ล่าสุด มีรายงานตายแล้ว 2 ศพ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 ก.ค.2559 เกิดเหตุกลุ่มนักโทษ ลุกฮือก่อจลาจลภายในเรือนจำปัตตานี โดยการเผาอาคารโรงครัว และทำลายทรัพย์สินภายในเรือนจำ โดยมีรายงานเกิดกลุ่มควันหนาทึบลอยคลุ้งภายในเรือนจำและมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เรือนจำ นำโดย นายกาจก้อง รัตนะ ผู้อำนวยการส่วนเรือนจำกลาง พยายามควบคุมสถานการณ์ แต่กลับถูกกลุ่มนักโทษขว้างปาก้อนหินและไม้เข้าใส่ ทำให้นายกาจก้องได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ก่อนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนายออกจากเรือนจำพร้อมขอกำลังเสริมจากตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง ประมาณ 300 นาย เข้ามาระงับเหตุและ พร้อมให้เจ้าหน้าที่เรือนจำติดอาวุธเข้าประจำจุด พร้อมประสานรถดับเพลิงประมาณ 10 คันเข้าดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ (อ่านข่าว : ด่วนที่สุด!! "นักโทษ" ฮือจลาจลเผาคุกปัตตานี ล่าสุด มีเสียงปืนดังเป็นระยะ (มีรายละเอียด)

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นักโทษที่ร่วมก่อเหตุจลาจลครั้งนี้ มีประมาณ 100 คน โดยมีนักโทษ 2 คน เป็นแกนนำปลุกระดม โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธยิงเพื่อระงับเหตุการณ์ และมีการยิงขู่ให้หยุด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า มาจากเหตุการณ์กลุ่มนักโทษทะเลาะทำร้ายร่างกายกัน โดยมีนักโทษชั้นดีถูกทำร้ายเสียชีวิต 2ราย และมีการโยนร่างเข้ากองเพลิงด้วย เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าระงับเหตุ ทำให้นักโทษไม่พอใจก่อนจะบานปลายเป็นการก่อจลาจล

 

สำหรับเรือนจำกลางปัตตานี ปัจจุบันมีผู้ต้องขังอยู่ทั้งหมดประมาณ 1,800 คน ล่าสุด สถานการณ์ยังคงตรึงเครียด โดยพล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 2 ราย แต่ยังไม่สามารถนำศพออกมาจากเรือนจำได้ หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบโดยทันที

 

ขอบคุณที่มา: http://www.tnews.co.th/html/contents/196423/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...