อลังการงานสร้าง ‘The Deep Joy’ สระว่ายน้ำลึกที่สุดของโลก 40 เมตร เท่ากับตึก 14 ชั้น!!!

http://www.catdumb.com/deepest-pool-2016-543/

อลังการงานสร้าง ‘The Deep Joy’ สระว่ายน้ำลึกที่สุดของโลก 40 เมตร เท่ากับตึก 14 ชั้น!!!

 

ไม่ต้องออกเรือไปถึงทะเลแคริบเบียนก็สามารถไปดำน้ำอุ่นแบบหรูๆ ได้ ถ้าคุณเป็นคนที่รักการดำน้ำล่ะก็ ที่นี่ถือว่าเป็นอีกที่เลยที่ไม่ควรจะพลาด….

‘The Deep Joy หรือ y-40’ ตั้งอยู่ในย่าน Montegrotto Terme ห่างจากเวนิสไปทางตะวันตกเพียง 45 กิโลเมตร

 

ที่นี่เป็นสระน้ำอุ่นที่ลึกที่สุดในโลกในบันทึกสถิติโลกกินเนสส์เวิลด์เร็กคอร์ด ด้วยความลึกถึง 131 ฟุต (40 เมตร) เทียบเท่าได้กับตึกสูง 14 ชั้น ใช้เวลาในการสร้างทั้งหมด 365 วัน

 

ดูจากด้านบนก็ไม่ต่างอะไรจากสระว่ายน้ำทั่วๆ ไป แต่ใต้ผืนน้ำลงไปนั้นเต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย มีถ้ำใต้น้ำให้สำรวจด้วยกันถึง 4 ถ้ำ และมีอุโมงค์แนวนอนเพื่อให้เดินเที่ยวใต้น้ำได้เหมือนกับอวาเรียมอีกด้วย

 

 

สระแบ่งความลึกออกเป็น 3 ชั้น ชั้นแรกลึก 1.3 เมตร ชั้นที่สองลึก 12 เมตร และชั้นสุดท้ายลึก 40 เมตร เหนือสระขึ้นไปเป็นโรงแรมสำหรับให้แขกพักอาศัย

 

โครงการนี้ก็ถูกการออกแบบโดยสถาปนิกนามว่า Emanuele Boaretto ร่วมกับ Boaretto Hotel Group เปิดขึ้นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2014 โดยมีแรงบันดาลใจมาจากความต้องการเปิดมุมมองทางอาชีพใหม่ๆ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศได้

 

สามารถทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลายเช่น การฝึกดำน้ำ การดำน้ำแบบ Scuba Diving และการถ่ายภาพใต้น้ำ

 

 

ก่อนหน้านี้ ที่นี่เคยจัดการแสดงนางเงือก อีกทั้งยังการเปิดคอร์ส “ว่ายน้ำแบบนางเงือก” ให้เด็กๆ ได้เรียนด้วย

 

ช่างภาพใต้น้ำมืออาชีพ Rino Sgorbani อายุ 65 ปี ผู้ที่ถ่ายภาพเหล่านี้ บรรยายถึงความรู้สึกหลังจากที่สำรวจจนทั่วว่า “บริเวณที่ตื้นๆ ก็เหมือนกับสระว่ายน้ำทั่วๆ ไป แต่จุดที่ลึกลงไปให้ความรู้สึกเหมือนดำดิ่งอยู่ในท้องทะเลที่อุ่นเหมือนในกระแสน้ำอุ่นแคริบเบียน เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้น”

 

ไปดูคลิปที่คนเค้าไปเที่ยวถ่ายกันไว้ดีกว่า

 

Y-40 Piscina Full HD Paolo Tuttoilmondo Paolo Tuttoilmondo

 

คลิปการก่อสร้างสระว่ายน้ำ The Deep Joy

น่าไปว่ายใช่มั้ยล่าาา!? เป็นสระว่ายน้ำที่อลังการงานสร้างที่สุดเท่าที่เหมียวเคยเห็นมาก่อนเลย ถ้ามีโอกาสจะต้องไปเที่ยวให้ได้ซักครั้ง!!

 

ที่มา: Dailymail

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...