5 ภาพแปลกในเสี้ยวประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/weird-ww2-pics-story/

5 ภาพแปลกในเสี้ยวประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่อาจไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อน!?

 

แมด แจ็ค เชอร์ชิล : สังเกตที่มุมขวาของภาพ จะพบกับทหารอังกฤษนายหนึ่งวิ่งฝ่าดงระเบิดตะลุยข้าศึกด้วยดาบ! นั่นจึงเป็นที่มาของฉายา ‘Mad Jack’ หรือแจ็คผู้บ้าระห่ำ เขาคือทหารอังกฤษที่ใช้ดาบและธนูรบกับทหารนาซีเยอรมันตลอดสงคราม ครั้งหนึ่งผู้บังคับบัญชาเคยถามแจ็คว่า เหตุใดเขาจึงต้องพบดาบและธนูเข้าสู่สงครามที่ใช้ปืนและระเบิด แจ็คผู้บ้าระห่ำตอบกลับไป

‘ในความคิดของผม นายทหารที่เข้าสู่สนามรบโดยไม่มีดาบ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องครับท่าน!’

 

 

 

 

 

 

กองทัพผี : มันคือภาพของรถถังจำลองที่กองทัพสหรัฐใช้หลอกล่อพวกนาซีเยอรมัน พวกเขาถูกเรียกว่า ‘กองทัพผี’ หรือกองทัพที่ไม่มีจริง หน้าที่หลักของพวกเขาคือการหลอกล่อพวกนาซีเยอรมันให้เสียขวัญและเสียกระบวนรบ

 

 

 

คุณแม่ลูกอ่อนชาวโซเวียตผู้หิวโหย : นี่คือภาพถ่ายที่ถ่ายไว้เมื่อปี ค.ศ.1941 มันคือภาพของคุณแม่ชาวโซเวียตอุ้มลูกน้อยผู้หิวโหยมาขออาหารจากทหารนาซีเยอรมันผู้รุกราน 

 

 

สีนัยน์ตาของฮิตเลอร์ :

ภาพของ อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ในแบบฉบับภาพสี จากคำบอกเล่าของช่างภาพส่วนตัวของฮิตเลอร์ ที่ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวอีกมุมหนึ่งของท่านผู้นำไว้ดังนี้ว่า

‘ฮิตเลอร์มีนัยน์ตาสีน้ำเงิน จับมือทักทายกับเขาอย่างเป็นกันเอง ดูท่าทางเขาจะประหม่าไม่น้อยกับภาพลักษณ์ที่เขาจะแสดงออกต่อหน้าสาธารณชน’

 

ความชั่วร้ายของท่านผู้นำ :

นี่คือภาพของเหล่าเชลยศึกชาวเยอรมันที่กองทัพสหรัฐจับกุมตัวไว้ได้ 

ทางกองทัพสหรัฐได้เปิดภาพความชั่วร้ายของผู้นำนาซีเยอรมนีและเพื่อนร่วมชาติที่ได้กระทำต่อเชลยศึกในค่ายกักกันทั่วประเทศให้เชลยศึกดูแทน โดยไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด จากภาพจะสังเกตได้ว่าชาวเยอรมันบางคนถึงกับปิดหน้าไม่อยากดูเลยทีเดียว

 

ที่มา : youtube.com/Mindchop

#ภาพแปลก
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
15 ก.ค. 59 เวลา 04:42 7,243
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...