จีนสร้างอนุสาวรีย์กวนอู ขนาดใหญ่เวอร์หนักกว่า 1,326 ตัน

 

                 การสร้างอนุสาวรีย์ของบุคคลสำคัญถือได้ว่าเป็นการให้ความเคารพและสร้างความน่านับถือให้กับบุคคลเหล่านั้นอย่างสมศักดิ์ศรี โดยเฉพาะเหล่านักรบผู้เสียเลือดเนื้อเพื่อแผ่นดิน ล่าสุดประเทศจีนก็ได้ทำการเปิดตัวอนุเสาวรีย์สุดอลังการของเทพเจ้ากวนอู ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Jingzou ประเทศจีน โดยออกแบบตามหลักการและรูปแบบคอนเซปของความยุติธรรมอันเป็นจุดเด่นของเทพเจ้ากวนอู ซึ่งได้สร้างความสนใจให้กับชาวจีนและนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย

               โดยในส่วนของรูปปั้นนั้นมีความสูงมากถึง 48 เมตร ตั้งอยู่บนแท่นที่มีความสูง 10 เมตร น้ำหนักมากถึง 1,326 ตัน แถมแท่นรองยังทำมาจากโลหะทองสำริดมากกว่า 4,000 แผ่นอีกด้วย นอกจากนี้ตรงแท่นรองยังออกแบบให้เหมือนกับเรือรบโบราณอีกต่างหาก เพื่อเสริมสร้างความสวยงามและความยิ่งใหญ่ให้กับอนุสาวรีย์จนทำให้มีชาวจีนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเก็บภาพและชื่นชมความสวยงามของอนุสาวรีย์แห่งนี้กันอย่างหนาแน่นเลยทีเดีย

               แต่จะอย่างไรก็ตาม ก็ยังมีบางคนที่ไม่ค่อยจะเห็นด้วยการการสร้างอนุเสาวรีย์แห่งนี้มากนักเนื่องจากว่ามันดูเปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ น่าจะเอาเงินทั้งหมดมาพัฒนาประเทศในด้านอื่นดีกว่า แต่บางคนก็มองว่าการสร้างอนุสาวรีย์แห่งนี้ก็เหมือนเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจได้ไม่น้อยเช่นกัย เพราะเป็นเหมือนการนำเสนอศิลปะวัฒนธรรของจีนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

ยิ่งใหญ่มากๆ

 

สวยงามทุกมุม

 

น่าเกรงขามสุดๆ

 

นักท่องเที่ยวและชาวจีนให้ความสนใจกันมากพอสมควรเลยทีเดียว

 

 

ภาพและข้อมุลจาก shanghaiist.com

14 ก.ค. 59 เวลา 11:19 5,224 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...