10 ประโยชน์ที่ไม่น่าเชื่อจาก “ฉี่” ที่คุณรู้แล้วจะอึ้ง!!

10. ฟอกหนังก็ได้นะ...

 

"รู้หรือไม่...ว่าฉี่ 100 ซีซี ประกอบไปด้วยน้ำถึง 95% ยูเรีย 2.5% และสารอื่นๆ อีก 2.5 % ด้วยความที่ฉี่มีความเป็นกรดสูง และมีความเป็นเบสต่ำ ทำให้มันสามารถยับยั้งจุลินทรีย์ได้ นั่นแปลว่าทำให้มันเหมาะสำหรับใช้ในการชะลอสารจุลินทรีย์ต่าง ๆ และนำไปฟอกหนังได้อย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดขนในบริเวณที่ไม่ต้องการให้หลุดออกได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องออกแรงให้เสียเวลา ขอบคุณภาพจาก https://huaracheblog.wordpress.com/."

9. นำฉี่มาซักผ้า!!

 

"เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อที่ชาวโรมันสมัยก่อนเค้าใช้ฉี่มาซักผ้า...เพราะสารแอมโมเนียในฉี่มีคุณสมบัติในการขจัดคราบ สิ่งสกปรก และไขมัน แถมยังเป็นส่วนผสมสำคัญที่พบในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอีกต่างหาก งานนี้ถ้าบ้านไหนอยากจะลองใช้วิธีแบบเดิมๆ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อผงซักฟอกก็ลองวิธีนี้ดูนะ...แต่!! เรื่องของกลิ่นนี่คงจะต้องทนกันหน่อย ขอบคุณภาพจากhttp://www.e-posji.com."

8. นำมาทำดินปืน

 

"ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าฉี่เนี่ยแหละ สามารถนำมาทำดินปืน ให้กลายเป็นดินประสิว ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในการทำระเบิดได้โดยแอมโมเนียจากฉี่จะทำปฏิกิริยากับออกซิเจน จนกลายสภาพเป็นไนเตรท และเมื่อมาผสมกับผงถ่าน และกำมะถัน เท่านั้นแหละจากฉี่ที่ไม่มีใครเห็นความสำคัญ ก็จะกลายเป็นระเบิดได้ในทันที ขอบคุณภาพจาก http://worldcivil14.blogspot.com/2014/03/gunpowder.html."

7. แปรงฟันก็ได้...แต่ใครนะจะลอง?

 

"นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชาวอียิปต์โบราณ และโรมัน ได้ค้นพบขึ้น เพื่อที่จะช่วยให้ฟันของพวกเค้านั้นขาว สะอาด เพราะแน่นอนว่าตอนนั้นคงยังไม่มีใครคิดค้นยาสีฟันออกมาแบบทุกวันนี้ จึงได้แต่ใช้รากไม้แทนแปรงสีฟัน และฉี่ก็คือน้ำยาบ้วน...วิธีนี้แค่คิดก็ขอยอมฟันเหลือง ฟันดำ ปากเหม็นแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณภาพจาก http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1375260075."

6. ฮะ!! ฉี่นำมาปลูกฟันกันได้

 

"เป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์ที่ได้รู้ว่าฉี่นั้นสามารถนำมาปลูกฟันได้...โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนนำสเต็มเซลล์จากฉี่มาปลูกฟันกรามให้กับมนุษย์ได้สำเร็จ อีกทั้งในวารสาร Stem Cells ยังถือว่าสเต็มเซลล์จากฉี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูเนื่องจากไม่มีคุณสมบัติเป็นเนื้องอกเหมือนกับสเต็มเซลล์ชนิดอื่นๆ ขอบคุณภาพจาก http://www.healthxchange.com.sg/healthyliving/SkinBeauty/."

5. ฉี่ช่วยผลิตไฟฟ้า

 

"ถึงกับต้องเบิกตากว้าง เมื่อทราบว่านักฟิสิกส์ชาวสิงคโปร์ประสบความสำเร็จ ในการคิดค้นแบตเตอรี่กระดาษขนาดเท่าบัตรเครดิต โดยใช้ฉี่เป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้า!! ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้สูงถึง 1.5 โวลต์ และสูงสุดถึง 1.5 มิลลิวัตต์ โดยหยดฉี่เพียงแค่ 0.2 มิลลิลิตร เท่านั้น และนอกจากสิงค์โปร์แล้วยังมีนักศึกษาชาวไนจีเรีย ที่ได้คิดแก้ปัญหาไฟฟ้าตกในพื้นที่ด้วยการสร้างเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าจากฉี่ ต้องบอกเลยว่านี่เป็นไอเดียที่เจ๋งสุดๆ ขอบคุณภาพจาก http://www.isotherm.co.za/five-ways-to-reduce-electricity-consumption/."

4. ย้อมผ้าให้ติดทานคงทน

 

"รู้กันหรือไม่ว่า...เคล็ดความสดใสของสีสันบนเสื้อผ้าในช่วงที่อุตสาหกรรมสิ่งทอเฟื่องฟู ของประเทศอังกฤษเมื่อปี 1500 นั้น เค้าได้นำฉี่มาใช้ในกระบวนการมัดย้อม โดยใช้สารยูเรียในฉี่มาเป็นตัวเพิ่มประสิทธิภาพ ให้สีที่ถูกย้อมบนผ้านั้นคงทนไม่ซีดจาง และยังเพิ่มความสด ความชัดเจนให้สีในเสื้อผ้าด้วย ขอบคุณภาพจาก http://www.bloggang.com/viewdiary.."

3. ไม่น่าเชื่อว่าฉี่จะบำรุงผิวได้!!

 

"ใครจะไปเชื่อว่าฉี่สามารถนำมาบำรุงผิวได้ เพียงแค่ล้างหน้า หรือร่างกายด้วยฉี่อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง!! จะทำให้ผิวสวย ใส เรียบเนียนแลดูอ่อนวัย แถมยังช่วยรักษาสิว ป้องกันผิวแห้ง และ แก้โรคผิวหนัง คัน กลาก เกลื้อน หรือนำมานวดผม หนังศีรษะ เล็บมือ เล็บเท้าก็ยังได้ โดยยิ่งฉี่ที่ใช้นานเท่าไหร่ยิ่งได้ผลดีเท่านั้น แต่เราก็อยู่ในยุคที่เจริญขึ้นแล้ว ฉะนั้นไปหาหมอจะดีที่สุด!! ขอบคุณภาพจากhttp://www.painthorsestallions.com."

2. จากฉี่มากลายเป็นปุ๋ย

 

"ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอกเป็นต้องหลบ เมื่อพบกับฉี่ที่ส่งตรงจากท่อโดยไม่ต้องหมักให้เสียเวลา เพียงแค่ราดรดลงบนพืช ผักสวนครัว หือต้นไม้ใหญ่ของคุณ แล้วปล่อยให้มันเจริญเติบโตตามกระบวนการของมันเอง นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติป้องกันศัตรูพืชไม่ให้มารบกวน โดยไม่ทิ้งสารเคมีใดนอกจากฉี่ของคุณเอง... แต่แบบนี้ไม่ใช่แค่ศัตรูพืชจะทนไม่ไหว คุณเองนั่นแหละจะทนกลิ่นหึ่งของฉี่ได้รึเปล่า? ขอบคุณภาพจาก http://thecitrusguy.blogspot.com/2012/12/water-woes.html."

1. นำฉี่มาชาร์ตโทรศัพท์ก็ได้!!

 

"อ้าปากค้างกันเป็นแถวเมื่อมหาวิทยาลัยบริสตอล และมหาวิทยาลัยเวสต์ ออฟ อิงแลนด์ ได้คิดค้นแบตเตอรี่พิเศษจากเชื้อจุลินทรีย์ ที่พอเติมฉี่ลงไปปุ๊บ พวกมันจะย่อย และปลดปล่อยส่วนประกอบของคลอไรด์ โซเดียม และโพแทสเซียมออกมา จากกระบวนการเมตาบอลิซึม ซึ่งสารเหล่านี้นี่แหละเป็นตัวก่อให้เกิดพลังงานไฟฟ้า จากการทดสอบมันสามารถทำให้โทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่งสามารถโทรออก ส่งข้อความ และเล่นอินเทอร์เน็ตได้ในระยะเวลาหนึ่ง!! ขอบคุณภาพจาก http://news.filehippo.com/2013/07/urine-powered-fuel-cell-charges-mobile-phone/."

ขอบคุณที่มา: http://m.toptenthailand.net/home/topten_detail/1/20150717102145923/20130909135655948

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...