คุณพ่อพาลูกออกเดินทางไกล 700 กิโลเมตร พร้อมกับเงิน 100 หยวน เพื่อสอนให้ลูกรู้จักคำว่าชีวิต

 

               เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ shanghaiist.com ได้นำเสนอเรื่องราวสุดแปลก เมื่อ Pu Wei คุณพ่อชาวจีน ได้ตัดสินใจพาลูกชายวัย 8 ขวบของเขา ออกเดินทางไกลกว่า 700 กิโลเมตร จากเมือง Xi'an ไปยังเมือง Lanzhou โดยมีเงินติดตัวเพียงแค่ 100 หยวนหรือประมณ 500 กว่าบาท เพื่อให้ลูกได้เรียนรู้รสชาติของชีวิตที่แท้จริง ซึ่งพวกเขาได้เดินทางมานานถึง 3 วันแล้ว โดยที่ยังไม่เสียเงินเลยสักหยวน และต้องใช้เวลาอีกเพียงแค่ 3 วัน เท่านั้น พวกเขาก็จะถึงเป้าหมายทีวางเอาไว้โดยสำเร็จ

 

 

           เหตุผลที่พวกเขาไม่ได้ใช้เงินเลยสักหยวน ก็เพราะพวกเขาเดินทางด้วยการขอติดรถไปกับคนอื่นรวมไปถึงการทำงานเพื่อแลกอาหารและที่พักนั่นเอง และนี่ก็คือภาพที่สองพ่อลูกกำลังช่วยกันทำงานเพื่อที่จะแลกอาหารและที่พัก

 

           นอกจากนี้ในแต่ละวันเขาต้องถูกปฏิเสธและหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ว่าพวกเขาจะเหนื่อยขนาดไหนพวกเขาก็ยังคงยืนยันว่ารู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่ทำมากๆ โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อที่ได้เห็นลูกชายของเขาเติบโตและเรียนรู้ความลำบากตั้งแต่ยังเด็ก เพราะเป้าหมายของทริปนี้ก็คือเขาอยากที่จะให้ลูกของเขาได้สัมผัสรสชาติของชีวิตที่ดีและไม่ดีไปพร้อมๆกันถึงแม้ว่าเขายังเป็นเด็กก็ตาม

            

 

          แต่จะยังไงก็ตาม ก็มีบางคนรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกเขานัก เพราะเกรงว่าจะทำให้เด็กได้รับอันตราย แต่ก็หวังว่าการเดินทางในครั้งนี้จะประสบผลสำเร็จและทำให้ลูกของ Pu Wei ได้รับบทเรียนและเติบโตเป็นใหญ่ที่ดีได้เหมือนอย่างที่เขาต้องการ 

 

ภาพและข้อมูลจาก shanghaiist.com

 

 

             

12 ก.ค. 59 เวลา 15:42 1,172 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...