7 คำสาป อาถรรพ์ สุดสะพรึงของโลก

 

เรื่องราวความน่าสะพรึงกลัวของคำสาป ความอาถรรพ์ต่างๆล้วนมีกระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก แล้วคุณล่ะเคยได้ยินเรื่องคำสาปอาถรรพ์อะไรพวกนี้กันมาบ้างหรือเปล่า?

1. RMS Titanic

หลักจากที่เรือเดินสมุทรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในเวลานั้นอย่าง เรือไททานิค ได้ชนกับภูเขาน้พแข็งและได้อับปางลง ได้มีข่าวลือแปลกๆว่ามีคำสาปบางอย่างอยู่บนเรือ โดยเฉพาะเรื่องของมัมมี่เจ้าหญิงอาเมน-รา ผู้ที่มีชีวิตอยู่เมื่อ 1,500 ปีก่อนคริสต์ศักราช และเมื่อเสียชีวิตลงศพของเธอได้ถูกบรรจุในโลงศพไม้ที่มีการประดับตกแต่ง อย่างงดงามตระการตา และนำไปฝังไว้ในสุสานลักซอร์ ต่อมาในปี 1890 มีชายชาวอังกฤษ 4 คน ได้เดินทางไปเที่ยวที่ลักซอร์ และถูกชักชวนให้ซื้อหีบมัมมี่หีบหนึ่ง จากนั้นทุกคนที่เกี่ยวข้องก็ได้ประสบพบเจอแต่ความโชคร้ายและอุบัติเหตุ แต่เหตุการณ์ที่น่าขนลุกที่สุดคงหนีไม่พ้นเหตุการณ์ในปี ค.ศ. 1912 เมื่อนักโบราณคดีชาวอเมริกันผู้ไม่เชื่อในเรื่องของ อาถรรพ์ มัมมี่ ได้จ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเคลื่อนย้ายมัมมี่เจ้าหญิงอาเมน-รามายัง นิวยอร์ก ในค่ำคืนของวันที่ 14 เมษายน ปีนั้น เจ้าหญิงอาเมน-รา ได้พาผู้โดยสารบนเรือกว่า 1,500 คน จมดิ่งลงสู่ความตายในก้นมหาสมุทรแอตแลนติก และเรือโดยสารลำนั้นมีชื่อว่า ไททานิค

 

ความลึกลับของอาถรรพ์ต่างๆมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก

2. เบอร์โทรศัพท์มรณะ

หมายเลขโทรศัพท์ 0888 888 888 (+359 888 888 888 แบบโทรข้ามประเทศ) เป็นหมายเลขโทรศัพท์ของเครือข่าย โมบิเทล ในประเทศบัลแกเรีย ที่ออกตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 2000 เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของความตาย ไม่ว่าใครก็ตามที่เป็นเจ้าของหมายเลขนี้ต้องสังเวยชีวิตทุกคนไป แต่ไม่ว่าเหตุการณ์ทั้งหลายจะเกิดขึ้นเพราะความบังเอิญ หรือด้วยอาถรรพ์อันใด ภายหลังหมายเลขนี้ได้ถูกยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

แม้ว่าหลายคนจะไม่เชื่อใน อาถรรพ์ แต่ก็มีเรื่องมากมายที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์

3. Chained Oak

ต้นโอ๊คใหญ่ที่ถูกล่ามโซ่เอาไว้นี้เป็น ตำนาน อาถรรพ์ อันเก่าแก่ของอัลตั้น สแตฟฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ คำสาปของต้นโอ๊คนี้เริ่มต้นในปี 1821 ในค่ำคืนหนึ่งของฤดูใบไม้ร่วง เมื่อเอิร์ลแห่งชรูว์สบิวรี่ หนึ่งในตระกูลขุนนาง เขาได้พบกับหญิงชราคนหนึ่งปรากฎตัวบนถนนระหว่างทาง หญิงชราขอเงินแต่เอิร์ลไม่ให้แถมยังด่าทอ และท้าให้เธอสาปแช่งเขา เมื่อเป็นดังนั้น หญิงชราจึงได้แช่งออกไปว่า “เมื่อกิ่งก้านของต้นโอ๊คเก่าแก่ ณ ที่แห่งนี้ตกลงบนพื้นเบื้องล่างเมื่อใด เมื่อนั้นสมาชิกในตระกูลเอิร์ลของท่านจะตาย” ในคืนนั้นเองเกิดพายุกระหน่ำทำให้กิ่งก้านของต้นโอ๊คที่มีอายุเก่าแก่หักล้ม ลง และในคืนนั้นเองสมาชิกในครอบครัวเอิร์ลก็ได้เสียชีวิตอย่างลึกลับ ปัจจุบัน ยังมีต้นโอ๊คถูกล่ามโซ่อยู่ในป่าอัลตั้นใกล้กับทางเข้าของสวนอัลตั้น ทาวเวอร์

4. August

คำสาปอาถรรพ์ของเดือนสิงหาคม ปรากฎขึ้นในประเทศรัสเซีย โดยในเดือนสิงหาคมของทุกปีประเทศรัสเซียมักจะเกิดเหตุการณ์ผิดปกติด้านลบ ขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เชื่อกันว่าเดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวของรัสเซีย ทำให้ผู้ก่อการร้ายใช้ ประโยชน์อันนี้ก่อการร้าย หรือเรื่องเหนือธรรมชาติที่ดวงประเทศมีตำแหน่งสัมพันธ์ของดาวเสาร์และดาว ยูเรนัส ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย และเดือนสิงหาคมสภาพอากาศที่มีกจะร้อนก็อาจเป็นอีกที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ ทางธรรมชาติ

5. The Iceman

The Iceman คือมัมมี่ของชายอายุ 5,300 ปี ที่มีความสมบูรณ์มากที่สุด โดยถูกค้นพบในเดือนกันยายนปี 1991 ที่เทือกเขาแอลป์ มัมมี่ดังกล่าวนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดประหลาด และน่าพิศวงไม่ ว่าจะเรื่องของสาเหตุการตาย แต่ที่น่าพิศวงกว่านั้นคือ มีคำสาปคล้ายๆ กับคำสาปฟาโรต์อยู่ด้วย โดยเชื่อกันว่าใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับมัมมี่ตนนี้ไม่ว่าจะเป็นคนค้นพบ และคนตรวจสอบล้วนจะตายลงอย่างลึกลับ โดยมีเหยื่อตายเพราะคำสาปดังกล่าวแล้วทั้งสิ้นเจ็ดราย

 

ได้ยินเสียงอะไรไหม…

6. Bell Witch

เรื่องราว อาถรรพ์ คำสาปของแม่มดเบลล์ เป็นคำสาปที่เกิดขึ้นกับตระกูลเบลล์ ในเมืองอดัม รัฐเทนเนสซี่ สหรัฐอเมริกา หญิงชราชื่อ เคท แบทส์ ที่เป็นเพื่อนบ้านกับตระกูลเบลล์ เธอโกรธแค้นที่ตระกูลเบลล์โกงเธอในการซื้อขายที่ดิน ดังนั้นก่อนตายเธอจึงได้สาปแช่งเอาไว้ว่า ถ้าเธอตายเธอจะกลายเป็นผีสุดเฮี้ยน หลังจากนั้นมาครอบครัวเบลล์จึงประสบกับเคราะห์กรรมต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นปรากฎการณ์ผีโพลเทอร์ไกสท์ ที่แกล้งทำลายข้าวของภายในบ้าน เคลื่อนย้ายทำให้ของกระจัดกระจาย แม้กระทั้งตอนที่สมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต ผียังหัวเราะร้องเพลงอย่างเริงร่า และดังยาวนานจนผู้ร่วมพิธีคนสุดท้ายเดินออกจากงานฝัง เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่ถูกนำเค้าโครงไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง An American Haunting (2006) และThe Bell Witch Haunting (2004)

7. Pele’s Curse

ในตำนานเล่าว่าเทพองค์นี้จะไม่พอใจเป็นอย่างมาก หากนักท่องเที่ยวหยิบ หิน ทราย หรือหินภูเขาไฟออกไปจากเกาะฮาวายโดยไม่ได้รับอนุญาต ท่านเลยสาปแช่งใครก็ตามที่เอาหินออกจากเกาะจะพบเจอโชคร้าย แต่ในขณะเดียวกันมีความเชื่อว่าหากส่งหินกลับไปยังที่ของมันทางพัสดุ ไปรษณีย์ พวกเขาจะโชคดีตอบกลับมา ทุกวันนี้ยังมีผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม ส่งพัสดุไปรษณีย์บรรจุก้อนลาวา เปลือกหอย หรือแม้แต่ทรายเม็ดเดียว กลับคืนสู่เกาะเป็นจำนวนมาก ซึ่งความจริงแล้วการทำแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายว่าด้วยการเอาแร่ธาตุ ออกจากสวนแห่งชาติอเมริกานั่นเอง

https://youtu.be/TDjZEDkjZ10

ก็อย่างที่บอกไว้ว่าเรื่องของคำสาป อาถรรพ์นั้นมันมีอยู่ทั่วทุกมุมโลกจริงๆ ไม่แน่ว่าข้างๆ ตัวคุณตอนนี้อาจมีพลังงานบางอย่างแฝงตัวอยู่ก็เป็นได้

ปล.อย่าลืมใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะ

ขอบคุณที่มา: https://daily.rabbit.co.th/อาถรรพ์-สะพรึงโลก/

10 ก.ค. 59 เวลา 16:06 2,438 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...