สยอง! กล่องต้องสาป ที่นำความฉิบหายมาสู่เจ้าของทุกคน ( มีคลิป)

read:http://petmaya.com/dibbuk-box

สยอง! กล่องต้องสาป ที่นำความฉิบหายมาสู่เจ้าของทุกคน

ถ้าพูดถึงเรื่องราวความอาถรรพ์ของสิ่งของต่างๆ บนโลกใบนี้ หนึ่งสิ่งที่อดพูดถึงไม่ได้ก็คือเจ้า Dibbuk Box กล่องหรือตู้ไวน์ขนาดเล็ก ที่ดูภายนอกก็เหมือนตู้เก็บขวดไวน์เก่าๆ ทั่วไป แต่จริงๆ แล้ว ความน่ากลัวของมันยิ่งกว่าของอาถรรพ์ใดๆ ที่เคยมีมาก็ว่าได้

อ้างอิงจากเรื่องเล่าของชาวยิว Dibbuk Box คือกล่องที่มีปีศาจที่ชั่วร้ายสิงสถิตอยู่ และมันสามารถครอบงำผู้ที่เป็นเจ้าของของมันอีกด้วย ซึ่งเรื่องราวของกล่องต้องสาปนี้ได้โด่งดังไปทั่วโลก หลังจากที่มันถูกขึ้นบัญชีขายบน eBay พร้อมกับเบื้องหลังที่น่ากลัวของมัน

เรื่องราวสยองนี้เริ่มต้นขึ้นในเดือนกันยายนปี 2001 เมื่อ เควิน แมนนิส ได้เข้าประมูลสิ่งของในบ้านเก่าแก่หลังหนึ่งที่ถูกขายในเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน โดยเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเป็นหญิงชราวัย 103 ปี ที่เคยอยู่ในค่ายกักกันนาซีในสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนที่จะหนีออกไปยังสเปน ซึ่งเธอได้ซื้อกล่องไวน์นี้มาและนำมันติดตัวมายังอเมริกาด้วย

หลานสาวของหญิงชราอธิบายว่า กล่องไวน์นี้ไม่เคยถูกเปิด เพราะยายของเธอเล่าว่า มันมีปีศาจที่ชื่อว่า Dibbuk อยู่ข้างในนั้น และตามประเพณีของชาวยิวแล้ว เธอต้องให้กล่องนี้ถูกฝังไปพร้อมกับเธอ เควินได้ถามเธอว่า “คุณจะเก็บกล่องนี้เอาไว้หรือไม่” ซึ่งเธอตอบทันทีว่า “คุณซื้อมันไปแล้ว คุณต้องเอามันไป!”

แต่ถึงเจ้าของเก่าจะไม่เคยเปิดมัน แต่เควินก็ตัดสินใจเปิดมัน และเขาก็พบว่า ข้างในกล่องมีเหรียญเพนนีในยุคทศวรรษที่ 1920 สองเหรียญ ปอยผมสีบลอนด์และสีดำถูกมัดด้วยด้าย ป้ายทีแกะสลักเป็นภาษาฮิบบรูเขียนว่า “Shalom” แก้วไวน์ทองเหลือง ดอกกุหลาบที่แห้งแล้ว เชิงเทียนที่มีขาตั้งเป็นรูปหนวดปลาหมึก

หลังจากนำกล่องไวน์นี้มาเก็บไว้ในห้องใต้ดินที่ร้านของเขา เควินและผู้ช่วยก็เริ่มได้ยินเสียงแปลกๆ ที่น่ากลัวในห้องใต้ดิน ประตูห้องปิดและล็อคเอง ไฟเปิดปิดได้เอง และจู่ๆ ไฟก็ระเบิด หรือแม้กระทั่งมีกลิ่นเหม็นคล้ายฉี่แมวลอยอยู่ในอากาศ

 

หลังจากนั้นไม่นาน เควินได้มอบกล่องนี้ให้แม่ของเขาเพื่อเป็นของขวัญ ซึ่งหลังจากที่เธอรับกล่องนี้ไปไม่นานก็เป็นโรคหลอดเลือดสมอง ที่โรงพยาบาล แม่ของเธอสะกดคำว่า “H-A-T-E G-I-F-T” ซึ่งแปลว่า “เกลียดของขวัญ” ในขณะที่น้ำตาของเธอไหลออกมาไม่หยุด

แน่นอนว่า เควินเริ่มหลอนกับกล่องต้องสาปนี้ และเขาได้พยายามมอบกล่องนี้เพื่อเป็นของขวัญให้คนอื่นๆ อีกมากมาย แต่ไม่ว่าเขาจะมอบไปให้ใคร ไม่นานกล่องนี้ก็ถูกนำมาคืนเขาภายในเวลาไม่กี่วัน ด้วยสาเหตุที่ว่า คนเหล่านั้นจู่ๆ ก็รู้สึกไม่ชอบมัน หรือไม่ก็รู้สึกว่ามันมีปีศาจสิงสถิตอยู่

ต่อมา เควินเริ่มทุกข์ทรมานกับอาการฝันร้าย และเขาก็พบว่า สมาชิกครอบครัวของเขาที่อยู่ใกล้มันต้องเผชิญกับความฝันเดียวกัน เขาเริ่มเห็นเงารูปร่างแปลกๆ อยู่รอบตัวเขาเสมอ

คืนวันหนึ่ง หลังจากที่เควินผลอยหลับไปหน้าคอมพิวเตอร์ เขาสะดุ้งตื่นเพราะรู้สึกว่ามีบางสิ่งกำลังหายใจรดต้นคอของเขา และเมื่อเขาหันกลับไปมองก็พบเงาขนาดใหญ่พุ่งออกไปยังห้องใต้ดิน นั่นเป็นวันที่เขาตัดสินใจขึ้นขายมันบนเว็บไซต์ eBay ทันที

สุดท้าย เจสัน แฮกซ์สัน ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์การแพทย์ในรัฐมิสซูรี ได้ประมูลกล่องต้องสาปชิ้นนี้ไป หลังจากนั้นเขาก็เขียนหนังสือเกี่ยวกับประสบการณ์ความหลอนของกล่อง Dibbuk Box นี้ จนกระทั่งเรื่องราวของกล่องสยอง ก็ถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ที่ชื่อ The Possession ที่เข้าฉายในปี 2012 นั่นเอง

THE POSSESSION - Trailer Italiano / Official Italian Trailer (trailer ita 2012)

เครรดิต เพชรมายา ดอดคอม

 

9 ก.ค. 59 เวลา 04:35 1,316
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...