เรื่องลึกลับใต้สมุทร!? พบกับ 5 สิ่งปลูกสร้างใต้ท้องทะเลที่น่าหลงใหลและชวนให้ศึกษา!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-city-ruins-undersea/

เรื่องลึกลับใต้สมุทร!? พบกับ 5 สิ่งปลูกสร้างใต้ท้องทะเลที่น่าหลงใหลและชวนให้ศึกษา!

 

พบกับ 5 เมืองและสิ่งปลูกสร้างใต้ท้องทะเลที่น่าหลงใหล หลาย ๆ เมืองจมลงใต้บาดาลจากภัยธรรมชาติ แต่สิ่งปลูกอย่างบางอย่างยังคงเป็นปริศนาอันลึกลับว่าตกลงแล้วใครกันแน่ระหว่างธรรมชาติหรือมนุษย์เป็นผู้สร้าง และสร้างมันได้อย่างไรใต้มหาสมุทรลึกขนาดนั้น

เมืองแห่งนี้จมอยู่ใต้ทะเลลึก 131 ฟุต กล่าวกันว่าเมืองทวารกาหรือทวารวดีเป็นหนึ่งในเจ็ดเมืองที่เก่าแก่ที่สุดและเคยรุ่งเรืองเมื่อ 7,500 ปีก่อนคริสตกาล

 

พอร์ท รอยัล อดีตเมืองท่าอันเกรียงไกร : ในศตวรรษที่ 17 เมืองแห่งนี้รุ่งเรืองในฐานะเมืองท่าที่ยิ่งใหญ่ในแถบชายฝั่งทะเลแคริบเบียน ก่อนจมลงใต้ทะเลจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวจนทำให้ 2 ใน 3 ของเมืองจมลง เหลือเพียงบางส่วนที่กลายเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ เท่านั้น

 

วิหารใต้น้ำโยนากุนิ :ในปี ค.ศ.1987 นักสำรวจได้ค้นพบวิหารใต้น้ำบริเวณชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น รูปร่างของมันเหมือนสิ่งปลูกสร้างที่มีรูปทรงเลขาคณิต ผู้เชี่ยวชาญยังไม่สามารถชีชัดได้ว่าวิหารใต้น้ำดังกล่าวเกิดขึ้นจากธรรมชาติหรือฝีมือมนุษย์เมื่อหลายพันปีก่อน

 

สุสานคลีโอพัตรา เมืองอเล็กซานเดรีย : เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของประเทศอียิปต์ เชื่อกันว่าครั้งหนึ่งเมืองแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งพระราชวังของพระนางคลีโอพัตรา ก่อนถูกทำลายจากแผ่นดินไหวจนทำให้เมืองแห่งนี้จมลงใต้ท้องทะเลเมื่อ 1,200 ปีก่อน ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าหลุมฝังศพของพระนางคลีโอพัตรายังติดอยู่ในซากเมืองใต้บาดาล

 

พีระมิดใต้ทะเลที่คิวบา : ในปี ค.ศ.2001 นักสำรวจค้นพบสิ่งปลูกสร้างคล้ายพีระมิดใต้มหาสมุทรใกล้ชายฝั่งประเทศคิวมา กล่าวกันว่ามันครอบคลุมพื้นที่ถึง 2 ตารางกิโลเมตร ผู้เชียวชาญต่างประหลาดใจเมื่องพบว่าโครงสร้างของมันมีรูปทรงเลขาคณิตเหมือนเป็นสิ่งปลูกสร้างจากน้ำมือมนุษย์

อย่างไรก็ตาม ด้วยความลึกถึง 600 – 750 เมตรเหนือพื้นดิน ทำให้พีระมิดใต้น้ำคิวบายังคงเป็นปริศนาลึกลับต่อไป

 

 

ที่มา : indiancountrytodaymedianetwork.com,wikipedia.org

8 ก.ค. 59 เวลา 04:21 4,263 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...