10 "อาหารมื้อสุดท้าย"คำขอครั้งสุดท้ายของฆาตกรต่อเนื่องก่อนถูกประหารชีวิต

อาหารมื้อสุดท้ายนั้นถือว่าเป็นคำขอครั้งสุดท้ายของฆาตกรก่อนที่จะถูกประหารชีวิต โดยพวกเขาสามารถสั่งอาหารอะไรก็ได้เพราะถือว่าเป็นสิ่งสุดท้ายในชีวิตของพวกเขาที่ทางเรือนจำจะทำให้ได้ มาดูกันว่าฆาตกรแต่ละคนจะสั่งอาหารอะไรมากินกันบ้างก่อนจะเสียชีวิต

 

1. Velma Barfield 

นักโทษหญิงที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องและเธอถูกตัดสินประหารชีวิตในปี 1984 อาหารมื้อสดท้ายที่เธอขอคือ Cheez Doodles และเครื่องดื่มโค้ก

 

 

2. Allen Lee Davis

นักโทษประหารในข้อหาฆ่าผู้หญิงตายด้วยปืน 357 จากนั้นก็ฆ่าลูกๆ ของเธออีกสองคนด้วย เขาถูกตัดสินประหารในวันที่ 8 กรกฎาคม 1999 และอาหารมื้อสุดท้ายที่เขาขอคือกุ้งมังกรนึ่งครึ่งปอนด์ กุ้งทอด มันฝรั่งทอด หอยทอด ขนมปังกระเทียม และเครื่องดื่มรูทเบียร์ A&W

 

 

3. John Wayne Gacy

หนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา เขาถูกจับในข้อหาฆ่าข่มขืนชายหนุ่ม 33 คน และอาหารมื้อสุดท้ายที่ตัวตลกโรคจิตขอคือ ไก่ทอด KFC มันฝรั่งทอด และสตอร์เบอรี่ ซึ่งก่อนที่จะถูกจับนั้นเขาเคยทำงานเป็นผู้จัดการร้าน KFC ถึง 3 สาขาด้วยกัน

 

 

4. Adolf Eichmann

หนึ่งในทหานาซีที่มีชื่อเสียง ซึ่งหลังสงครามเขาได้หลบหนีออกจากเยอรมณีไปอเมริกาใต้ และก็ถูกจับกุมตัวได้โดยสายลับพิเศษอิสราเอล จากนั้นเขาก็ถูกพาตัวไปยังอิสราเอล ซึ่งหลังจากถูกจับเขาก็สำนึกในความผิดของตนและอาหารมื้อสุดท้ายที่เขาขอคือ ไวน์

 

 

5. Ted Bundy

หนึ่ในฆาตกรต่อเนื่องที่โด่งดังเป็นอย่างมากในประวัติศาสตร์อเมริกา เขาถูกตัดสินประหารชีวิตในข้อหาฆ่าและข่มขืนผู้หญิงไปกว่า 36 ราย และเขาปฏิเสธที่จะขออาหารมื้อสุดท้ายในชีวิต ดังนั้นทางเรือนจำฟลอริด้าจึงจัดอาหารมื้อสุดท้ายมาให้เขาเองตามมาตรฐานของเรือนจำมีสเต็ก ไข่ เนย ขนมปัง น้ำผลไม้ และแฮชบราวน์ แต่เขากลับไม่แตะอาหารเหล่านี้เลย จากนั้นเขาก็ถูกส่งตัวไปยังห้องประหาร

 

 

6. Timothy McVeigh

นักโทษประหารในข้อหาทิ้งระเบิดในเมือง Oklahoma ส่งผลให้มีคนบาดเจ็บ 168 คนและเสียชีวิตกว่า 600 คนทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้ชายที่มีคนเกลียดมากที่สุดในอเมริกา เขาถูกตัดสินประหารชีวิตในวันที่ 11 มิถุนายน 2001 และอาหารมื้อสุดท้ายที่เขาขอคือ ไอศกรีมรสมิ้นท์ช็อกโกแลตชิบ 2 ลูก

 

 

7. Victor Feguer

ในปี 1960 เขาลักพาตัวหมอท้องถิ่นในรัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา จากนั้นก็พาเขาขับรถไปจนถึงรัฐอิลลินอยส์และลงมือฆ่าเขาด้วยการใช้ปืนยิงที่ศีรษะทำให้ถูกจับกุมในข้อหาฆ่าและลักพาตัว และเขาก็ไม่เคยอธิบายถึงเหตุผลที่เขาทำลงไปด้วย แต่อาหารมื้อสุดท้ายที่เขาขอนั้นคือ ผมมะกอกดิบเพียงลูกเดียวเพราะเขาหลังว่ามันจะไปเจิรญเติบโตในตัวของเขา เนื่องจากต้นมะกอกเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ และหลังจากประหารเจ้าหน้าที่ก็พบมะมกอกในกระเป๋าเสื้อของเขา

 

 

8. Lois Nadean Smith

นักโทษประหารหญิงที่ใช้มีดแทงเข้าที่คอแฟนเก่าของลูกชาย จากนั้นก็ถ่ายภาพของเธอเก็บไว้ และก่อนที่เธอจะถูกประหาร อาหารมื้อสุดท้ายที่เธอขอคือ ซี่โครงเนื้อย่างบาร์บีคิว เค้ก สตอร์เบอรี่ กล้วย เชอร์รี่ และน้ำมะนาว

 

 

9. Lawrence Russell Brewer 

เป็นนักโทษที่ถูกตัดสินประหารในปี 2011 ในข้อหาฆาตกรรมชายผิวสีด้วยการผูกเชือกแล้วใช้รถยนต์ลากไปตามถนนจนถึงแก่ความตาย และ"อาหารมื้อสุดท้าย"ที่เขาขอคือ     
- triple bacon cheeseburger 1 ชิ้น
- chicken fried steaks 2 ชิ้นพร้อม gravy และหัวหอม
- cheese and beef omelette 1 ชิ้นพร้อมมะเขือเทศย่าง
- พิซซ่าหน้า ‘Meat Lovers’ 1 ถาด
- พริกหวาน (bell peppers)
- พริก jalapeños(พริกดองแบบแมคซิกัน) 
- กระเจี๊ยบ(Okra) ชุบแป้งทอด 1 ชามใหญ่
- เนื้อBBQ 1ปอนด์
- ขนมปังครึ่งแถว
- fajitas ใหญ่พิเศษ 3 ชิ้น
- root beer 3 ขวด
- ไอศครีม 1 ถ้วย
- peanut butter fudge 1 ถาด

ซึ่งถือว่าเป็นอาหารที่ทำให้หลายคนรู้จักเขาขึ้นมา และเมื่ออาหารทั้งหมดมาเสิร์ฟเขากลับไม่ยอมกินโดยให้เหตุผลว่า "ยังไม่หิว" จากนั้นเป็นต้นมาทางการรัฐ Texas จึงได้สั่งยกเลิกธรรมเนียม "อาหารมื้อสุดท้าย" ที่ดำเนินมากว่า 87 ปีอย่างถาวร

 

 

10. Peter Kürten

หลังจากถูกเยอรมันรุกรานในปี 1920 เขาก็ฆ่าเหยื่อของเขาและดื่มเลือดของเหยื่อสดๆ จนได้ฉายาว่า "แวมไพร์แห่ง Düsseldorf" และอาหารมื้อสุดท้ายที่เขาขอคือ เนื้อลูกวัวทุบ (wiener schnitzel) มันฝรั่งทอด และไวน์ขาว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "ebaumsworld"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...