13 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จได้ โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก"โรงรถเล็กๆ"เท่านั้น

กว่าจะประสบความสำเร็จได้ต้องผ่านอะไรมามากมาย และนี่คือเรื่องาวที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต โดยเป็นเรื่องราวของ 13 บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกที่ประสบความสำเร็จได้โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก"โรงรถเล็กๆ"เท่านั้น แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นบริษัทชื่อดังที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน...

 

1. Amazon

 

ในปี 1994 Jeff Bezos เป็นผู้ก่อตั้งร้านหนังสือออนไลน์ของตัวเอง โดยมีโรงจอดรถเป็นสำนักงานร้านและโต๊ะทำงานของเขา แต่วันนี้ Amazon กลับกลายเป็นร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ทั้งปัจจุบัน Jeff Bezos ยังเป็นเจ้าของบริษัทการบินและผลิตยานอวกาศชื่อบริษัทว่า Blue Origin อีกด้วย 

 

 

 

2. Apple

 

Steve Jobs และ Steve Wozniak ประกอบคอมพิวเตอร์ของพวกเขาครั้งแรกในโรงรถของครอบครัว Steve Jobs และกลายเป็นบริษัทใหญ่โต โดยในปี 2017 ทางบริษัท Apple คาดว่าสำนักงานแห่งใหม่ของบริษัทจะเสร็จสิ้นโดยมีพื้นที่กว่า 2,800,000 ตารางฟุต และรองรับคนได้มากถึง 13,000 คน

 

 

 

3. Disney

 

Roy และ Walt Disney เริ่มการถ่ายทำภาพยนตร์การ์ตูนของพวกเขาครั้งแรกในโรงรถของลุง แต่วันนี้บริษัท Walt Disney กลับเป็นบริษัทที่ทำรายได้สูงสุดในเครือสื่อบันเทิงทั้งภาพยนตร์ เจ้าของสวนสนุก และช่องทีวี

 

 

 

4. Hewlett-Packard

 

บริษัทที่เปิดตัวครั้งแรกในฐานะผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องมือวัด ซึ่งเริ่มต้นมาจากโรงรถ โดย Packard ได้เริ่มลงทุนด้วยเงินจำนวน 538 เหรียญสหรัฐ และลูกค้ารายแรกของพวกเขาคือ บริษัทวอลท์ดิสนีย์ นั่นเอง และในปัจจุบันเป็นบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์ที่เรารู้จักกันดีว่า HP นั่นเอง

 

 

 

5. Google

 

เครื่องมือค้นหาข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโปรเจ็คต์ในการจบการศึกษาของ 2 นักศึกษา แต่วันนี้กลับการเป็นเครื่องมือที่เชื่อมโยงทั้งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

 

 

 

6. Harley-Davidson

 

William S. Harley และเพื่อนในวัยเด็กของเขาชื่อ Arthur Davidson ตัดสินใจทดลองรถจักรยานของพวกเขาในโรงรถ จากนั้นก็พากะนติดเครื่องยนต์ให้กับรถจักรยานขนาดเล็ก ดังนั้นบริษัทของพวกเขาจึงก่อตั้งขึ้นมาจากจักรยานขนาดเล็กที่ใส่มอเตอร์ และต่อมามันก็กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่โดดเด่นและมีชื่เสียงมากที่สุดในโลก

 

 

 

7. The Beatles

 

The Quarrymen เป็นวงร็อควงแรกที่เกิดขึ้นโดย John Lennon เขามักใช้โรงรถในการซ้อมดนตรีและมักจะไปแสดงสดในที่สาธารณะ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รู้จักกับ Paul McCartney และเข้าร่วมกลุ่มกัน จนในปี 1960 จากวง The Quarrymen ก็กลายเป็นวง The Beatles ที่มีชื่อเสียง

 

 

 

8. Microsoft

 

ทีม Microsoft ก่อตั้งขึ้นด้วยพนักงาน 3 คนเท่านั้น มีทั้ง Bill Gates และ Paul Allen และตอนนี้บริษัทมีพนักงานมากกว่า 120,000 คน ทั้ง Bill Gates ยังถูกเสนอชื่อให้กลายเป็นบุคคลี่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกด้วย

 

 

 

9. Patagonia

 

Yvon Chouinard ชายที่คลั่งไคล้ในการปีนเขาตั้งแต่อายุ 14 แต่ครอบครัวของเขาไม่สามารถซื้ออุปกรณ์ในการปีนเขาให้กับเขาได้ ดังนั้นเขาจึงคิดประดิษฐ์ขึ้นเอง โดยไปหาซื้ออุปกรณ์ด้วยตัวเองและใช้โรงรถของพ่อแม่สร้างอุปกรณ์ขึ้นมาเอง จากนั้นสี่สิบปีต่อมาบริษัทของเขายังคงผลิตอุปกรณ์ปีนเขาที่มีคุณภาพสูงส่งออกไปทั่วโลก

 

 

 

10. Yankee Candle

  

Michael Kittredge ตอนที่เขาอายุเพียง 14 ปีเขาเริ่มต้นทำเทียนหอมเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นของขวัญสำหรับพ่อแม่ของเขา แต่หลังจากที่เพื่อนบ้านทราบพวกเขาก็สนใจที่จะซื้อเทียนที่ทำด้วยมือจากเขาจนพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นบริษัท Yankee Candle ขายเทียนหอมและที่ระลึกอื่นๆ ใน 50 ประเทศทั่วโลก และบ้านที่เขาทำเทียนหอมเป็นครั้งแรกนั้นถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็ก

 

 

 

11. Lotus Cars

 

ผู้ก่อตั้งรถโลตัสเริ่มจากการผลิตรถแข่งของเขาเป็นครั้งแรกในโรงรถของพ่อแม่ของเขา หลังจากนั้นต่อมาก็ย้ายไปผลิตในคอกม้าเก่าๆ และจากนั้นต่อมาทีม Lotus ก็กลายเป็นผู้ชนะ 1 ใน 7 การแข่งขัน Formula One World Championship 

 

 

 

12. Mattel

 

ในปี 1945 สามีภรรยาคู่หนึ่งก่อตั้งบริษัทกรอบรูปภาพ แต่หลังจากนั้นสองสามปีต่อมาก็เกิดแนวคิดผลิตตุ๊กตาออกมาแล้วตั้งชื่อตุ๊กตาตามชื่อของลูกสาวว่า "Barbie" หลังจากนั้นบริษัท Mattel ก็กลายเป็นบริษัทผลิตของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

 

13. Nike

 

นักกีฬามหาวิทยาลัยและโค้ชกีฬาร่วมกันก่อตั้งบริษัทขนาดเล็กชื่อ Blue Ribbon Sports เพื่อจัดจำหน่ายแบรนด์รองเท้าญี่ปุ่น จากนั้นในปี 1971 บริษัท Blue Ribbon Sports ก็กลายเป็น Nike อย่างเป็นทางการ

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "brightside.me"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...