จัดว่าเด็ด!! นี่คือพัฒนาการของ ‘ชุดว่ายน้ำ’ ในเวลา 100 ปีที่ผ่านมา อยากลองใส่มั้ยเอ่ย???

http://www.catdumb.com/swimsuit-777/

จัดว่าเด็ด!! นี่คือพัฒนาการของ ‘ชุดว่ายน้ำ’ ในเวลา 100 ปีที่ผ่านมา อยากลองใส่มั้ยเอ่ย???

ปัจจุบันมีร้านขายชุดว่ายน้ำมากมาย แตกต่างกันไป มันเลยทำให้เลือกยากเวลาที่เราจะเลือกชุดว่ายดีๆซักชุดหนึ่ง และเมื่อมองย้อนไป 100 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ก็ต้องตกใจกับพัฒนาการของชุดว่ายน้ำทั้งหลาย แน่นอนว่าชุดว่ายน้ำนั้นมีการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจริงๆ แต่ละชุดจะเป็นยังไงบ้างเนาะ แล้วเราทันชุดไหนบ้างเอ่ย

ศตวรรษที่ 19 ท่อนบนจะใส่เสื้อ,ใส่กระโปรงสุ่ม, ถุงน่อง และหมวก ผู้หญิงในยุคนี้จะแต่งตัวมิดชิดมาก ไม่ได้หวือหวาอะไร

ปี 1900

การที่ผู้หญิงใส่ชุดว่ายน้ำไปว่ายน้ำนั้น เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 20 โดยชุดว่ายน้ำนั้น ประกอบไปด้วย กางเกง กระโปรงสั้น และเสื้อ ชุดนี้ในยุคนั้น มีแต่คนบอกว่า เซกซี่มาก

ปี 1910

เมื่อนักแสดงสาว Annette Kellermann ใส่ชุดนี้ กลายเป็นเรื่องช็อควงการเป็นอย่างมาก เพราะเป็นชุดรัดรูป และแล้วเธอก็ถูกดำเนินคดีอีกด้วย

ปี 1920

อีก 10 ปีต่อมา ไม่มีการปกปิดแขนขาแล้ว และอย่างไรก็ตาม ก็มีการปกปิดอยู่บ้างเพื่อให้แน่ใจว่า กางเกงจะไม่สั้นจนเกินไป จุดเด่นของชุดว่ายน้ำในยุคนี้ คือ หมวกว่ายน้ำ

ปี 1930

ยุคนี้เป็นยุคที่มีการทดลองออกแบบเสื้อผ้า สี และสิ่งพิมพ์ต่างๆ ชุดว่ายจะถูกออกแบบโดยเน้นที่เรือนร่างของผู้หญิงให้มากที่สุด

นี่ไง ทูพีซ การปฏิวัติที่เกิดขึ้นจริงในวงการแฟชั่น

ปี 1940

แฟชั่นชุดว่ายน้ำในยุคนี้ ส่วนใหญ่จะดูเรียบร้อย ดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อย

แต่ชุดว่ายน้ำที่ดูคล้ายกับชุดกระโปรงสั้นนี้ ก็ทำให้เห็นเรือนร่างอย่างชัดเจน ที่ดูแล้วก็งดงามไปอีกแบบ

ปี 1950

ปี 1946 นักออกแบบ Louis, Reard debuted ได้ออกแบบบิกินี่เป็นครั้งแรก และผู้คนก็ตลกกับชุดว่ายน้ำนี้ จึงพูดติดตลกว่า “นอกจากนามสกุลของแม่เธอแล้ว อย่างอื่นนี่เห็นกันหมดเลยนะ”

ปี 1960

ในปี 1962 ภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ มีฉากที่ Dr. No, Ursula Andress เดินออกมาจากชายหาดและสวมชุดบิกินี่สีขาว ต่อมาฉากนี้กลายเป็นข่าวดังอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ชุดว่ายน้ำวันพีซ ก็ยังคงได้รับความนิยมในวงการแฟชั่น Elizabeth Taylor ได้พิสูจน์ในเห็นในภาพยนตร์ Suddenly, Last Summer

ปี 1970

วิวัฒนาการของชุดว่ายน้ำอาจจะหยุดที่ยุคนี้ เพราะดูไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนไปนัก

ปี 1980

เมื่อวิวัฒนาการของชุดว่ายหยุดลงและค่อยๆห่างหายไปเรื่อยๆ นักออกแบบจึงเริ่มออกแบบชุดว่ายน้ำที่มีรูปแบบที่แตกต่างจากเดิม โดยการทำให้มีส่วนเว้าตรงหน้าอก ซึ่งกลายเป็นชุดที่ใหม่ล่าสุดในปี 80

ปี 1990

สาวงามคนนี้ โด่งดังจากรายการทีวี Baywatch ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากในเวลานั้น เธอคือ Pamela Anderson ที่อยู่ในชุดว่ายน้ำวันพีซสีแดง และนี่จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของแฟชั่นกีฬานั่นเอง

ปัจจุบัน

ปัจจุบันนี้ ชุดว่ายน้ำมีให้เลือกมากมาย เพราะจินตนาการของนักออกแบบเสื้อไม่มีที่สิ้นสุด และไม่มีกฏห้ามอะไรเกี่ยวกับการใส่ชุดว่ายน้ำ ดังนั้นสาวๆจึงสามารถที่จะเลือกได้ว่า จะแต่งแบบเรียบร้อย หรือแต่งแบบเซกซี่ ก็เอาที่สบายใจเลยจ้าา

แหม่ นี่ถ้า #เหมียวขี้ส่องอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 19 ก็คงอดเซกซี่กันพอดีสินะ 555 แต่ก็ว่าไม่ได้นะ ชุดเรียบร้อยในยุคนั้น กลายเป็นความหลากหลายทางแฟชั่นในยุคนี้นะจ๊ะ เอาเป็นว่า เลือกใส่ตามต้องการเลยดีกว่าเนาะ

ที่มา brightside

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...