7 วิธีแปลกประหลาดที่คนสมัยก่อนใช้ในการ"คุมกำเนิด"

การคุมกำเนิดในปัจจุบันนั้นมีตัวเลือกมากมายหลายหลายทางด้วยกัน ซึ่งทั้งง่ายและสะดวกสบายมาก ไม่ว่าจะเป็นยาคุมกำเนิดหรือถุงยางอนามัย แต่คุณเคยสงสัยไหมว่า คนสมัยก่อนเค้ามีวิธีการคุมกำเนิดกันอย่างไร...? แน่นอนว่าหลายคนอาจเคยสงสัยมาก่อนแต่ก็ทราบคำตอบ แต่วันนี้เราจะพาไปดู 7 วิธีการคุมกำเนิดแปลกประหลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าคนสมัยก่อนเค้านิยมใช้กัน แต่ละอย่างนั้นน่ากลัวสุดๆ

 

1. มะนาว

โดยสมัยก่อนนั้นจะใช้ผิวของมะนาวครึ่งลูกในการป้องกันไม่ให้อสุจิเข้าไปในปากมดลูก เพราะในมะนาวมีกรดซิตริกที่ช่วยฆ่าอสุจิได้ และไม่เพียงแต่ฆ่าอสุจิเท่านั้นแต่มันยังทำให้เนื้อเยื่อผนังช่องคลอดเปื่อยอีกด้วย

 

 

2. Coca-Cola

หรือเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่เรากินกันในชีวิตประจำวันนั่นเอง โดยในยุค 50 และ 60 นั้น ผู้หญิงอเมริกานิยมใช้โค้กในการคุมกำเนิด ด้วยการเขย่าให้มันฟู่แล้วใส่เข้าไปในช่องคลอด เพราะเชื่อว่ามันช่วยล้างและฆ่าอสุจิออกจาช่องคลอดได้หังจากมีเพศสัมพันธ์เนื่องจากในน้ำอัดลมมีกรดซิตริกอยู่ แน่นอนมันเป็นความเชื่อบ้าๆ และมันก็ไม่ได้ผลด้วย

 

 

3. ลูกอัณฑะตัวบีเวอร์

ผู้หญิงแคนาดาจะนำลูกอัณฑะของตัวบีเวอร์มาแช่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังจากนั้นก็จะดื่มมันเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์

 

 

4. อึจระเข้

อึจระเข้เเห้งถูกใช้เป็นยาคุมกำเนิดแบบเหน็บเพื่อป้อกันอสุจิ โดยผู้หญิงจะยัดมันเข้าไปในช่องคลออดก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์

 

 

5. อาเคเชีย, ผลอินผลัม และสำลีชุบน้ำผึ้ง

ชาวียิปต์โบราณเป็นที่รู้จักกันดีในการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด โดยพวกเขาจะนำอาเคเชีย ผลอินทผลัม ไปหมักทำให้เกิดกรดแลคติกซึ่งเป็นสารที่ช่วยฆ่าอสุจินั่นเอง ขั้นตอนการใช้คงวิธีเดียวกับผ้าอนามัยแบบสอด

 

 

6. ลำไส้หมู

ลำไส้หมูถูกนำมาใช้ทำเป็นถุงยางอนามัย โดยจะนำไปแช่ไว้ในนมอุ่นๆ ให้มันนุ่มก่อน จากนั้นก็นำมาใส่ก่อนจะมีเพศสัมพันธ์ 

 

 

7. น้ำสกปรกที่ได้จากการตีเหล็ก

เป็นการคุมกำเนิดที่พบมากที่สุดในหมู่ผู้หญิงชาวกรีก ด้วยการใช้น้ำสกปรกที่ได้จากน้ำตีเหล็กนั่นเอง เนื่องจากมันมีตะกั่วในน้ำที่ทำให้ผู้หญิงมีบุตรได้ยาก แต่มันอันตรายมากจนอาจถึงตายได้เลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...